Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Thiếu nữ tử vong sau 10 ngày nhịn ăn để giảm béo
Duy Tiến - 08/07/2014 14:02
 
Trưa 8-7, bác sĩ Chu Thị Dự, Phó Giám đốc Bệnh viện Thanh Nhàn chính thức xác nhận, một nữ bệnh nhân tại Hà Nội vừa được đưa vào cấp cứu và tử vong tại bệnh viện do giảm béo bằng phương pháp... nhịn ăn nhiều ngày.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Cẩu tặc làm 3 thanh niên tử vong bị khởi tố với 2 tội danh
Bắt nữ y tá trong vụ 3 trẻ tử vong sau tiêm vắcxin
Đồng Tháp: Thầy giáo tạt axít vào 4 đồng nghiệp
Chân dung ác nhân đánh chết con trai 8 tuổi bằng điếu cày
Rơi từ tầng 20 khách sạn Sheraton, một người tử vong
   
  Bác sĩ Bệnh viện Thanh Nhàn trao đổi với P.v về ca tử vong của nữ bệnh nhân 18 tuổi    

Bệnh nhân nữ này 18 tuổi, ở quận Hai Bà Trưng (Hà Nội), cao khoảng 1,6m và nặng hơn 80kg. Bệnh nhân được người nhà đưa vào khoa Cấp cứu – Bệnh viện Thanh Nhàn vào lúc 8h30 sáng 7-7, trong tình trạng ngừng tuần hoàn, không có mạch tim, không huyết áp.

Mặc dù vậy, các bác sĩ vẫn cố gắng tập trung cứu chữa. Sau khoảng 50 phút cấp cứu, bệnh nhân có tim mạch trở lại và được chuyển vào khoa Hồi sức tích cực để tiếp tục điều trị. Tại đây, bệnh nhân luôn trong tình trạng rất nặng, mạch lúc có lúc không, hôn mê, đồng tử giãn, gần như mất não mà chỉ sống dựa hoàn toàn vào thuốc. Đến 3h10 phút ngày 8-7-2014, bệnh nhân đã tử vong.

Theo lời kể từ người nhà của bệnh nhân thì vì mặc cảm thân hình quá to béo nên gần chục ngày nay, nữ bệnh nhân nói trên gần như tuyệt thực, áp dụng phương pháp giảm béo bằng nhịn ăn để thanh lọc cơ thể - một phương pháp giảm béo đang lan truyền rất mạnh trên cộng đồng mạng trong thời gian gần đây. Dù bố mẹ đã phản đối nhưng bệnh nhân vẫn kiên quyết thực hiện và trong 10 ngày áp dụng phương pháp giảm béo này đã giảm được gần 10kg. Tuy nhiên đến sáng 7-7 thì xảy ra chuyện như trên. 

Trao đổi với chúng tôi, bác sĩ Phạm Thị Trà Giang, khoa Cấp cứu Bệnh viện Thanh Nhàn – người trực tiếp cấp cứu cho bệnh nhân nói trên cho biết, qua lời kể của người nhà bệnh nhân, do bệnh nhân to lớn và nặng nên kể từ khi người nhà phát hiện bệnh nhân bị ngất trên gác tới khi đưa được bệnh nhân xuống dưới nhà mất khá nhiều thời gian. Còn tính từ khi bệnh nhân bị ngất đến lúc được đưa vào viện cấp cứu mất tới gần 1 giờ đồng hồ. Thông thường, nếu bệnh nhân bị ngừng tuần hoàn trong khoảng 10 phút thì cơ hội cứu sống đã gần như không còn.

Cũng theo bác sĩ Phạm Thị Trà Giang, mẹ và chị gái của bệnh nhân nói trên cho biết những ngày gần đây bệnh nhân không ăn mà chỉ uống một loại thực phẩm chức năng giảm cân, tuy nhiên lời kể của gia đình bệnh nhân không đồng nhất và không được kiểm chứng.

Các bác sĩ làm xét nghiệm các độc tính trong máu của bệnh nhân nhưng kết quả đều âm tính, chứng tỏ loại trừ được nguyên nhân tự tử. Bệnh nhân cũng không có dấu hiệu bị suy kiệt cơ thể, không bị hạ đường huyết, có toan máu nhưng hàm lượng kali vẫn trong giới hạn bình thường. Vì vậy, nguyên nhân cụ thể dẫn tới cái chết của bệnh nhân là do đâu, bác sĩ Chu Thị Dự cho biết, hiện bệnh viện chưa thể kết luận ngay được.

Muốn khỏe muốn đẹp hãy ăn đúng giờ

Muốn khỏe muốn đẹp hãy ăn đúng giờ

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nếu biết tuân thủ bữa ăn đúng giờ sẽ giúp giảm cân hiệu quả mà vẫn đảm bảo được sức khỏe. Điều này còn quan trọng hơn việc cắt giảm thực phẩm giàu chất béo. Khi ăn đúng giờ, hệ tiêu hóa làm việc hiệu quả hơn, cơ thể dung nạp chất dinh dưỡng tốt hơn.

Thu hồi thực phẩm chức năng Super Fat Burner nhập từ Mỹ

Thu hồi thực phẩm chức năng Super Fat Burner nhập từ Mỹ

(Baodautu.vn) Super Fat Burner là sản phẩm thực phẩm chức năng giúp giảm cân do Công ty TNHH Trung tâm Vân Sơn nhập khẩu từ Mỹ.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư