Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Thoả mãn mọi giác quan với Triển lãm “Tận cùng vũ trụ content”
Như Mai - 19/03/2019 08:08
 
Buổi triển lãm với chủ đề “Tận Cùng Vũ Trụ Content” do Ogilvy Việt Nam tổ chức tại TP.HCM đã trưng bày nhiều sản phẩm nội dung theo cách thức đầy sáng tạo nhằm đem tới những trải nghiệm đa giác quan cho các khách mời tham dự.

Lễ ra mắt Ogilvy Content Studio đã chính thức diễn ra tại The Sense by Alpha King (TP.HCM) thông qua buổi triển lãm đa trải nghiệm với chủ đề “Tận Cùng Vũ Trụ Content” là sự kiện mở đầu cho tuần lễ Ogilvy Vietnam 2019 diễn ra từ 15/3 đến 22/3/2019 tại HCMC và Đà Nẵng. 

Đây là không gian trưng bày hơn 100 sản phẩm sáng tạo từng góp phần khai phóng và phát triển các thương hiệu hàng đầu Việt Nam của Ogilvy trong năm vừa qua. Thông qua nghệ thuật sắp đặt mới lạ và tinh tế ở triển lãm này, mỗi khách mời tham dự đã có cái nhìn đa chiều và thú vị về lĩnh vực sáng tạo nội dung.

Bà Nguyễn Diệu Cầm – Tổng Giám đốc T&A Ogilvy phát biểu khai mạc triển lãm “Tận Cùng Vũ Trụ Content” tại TP.HCM vào ngày 15/3 vừa qua.
Bà Nguyễn Diệu Cầm – Tổng giám đốc T&A Ogilvy phát biểu khai mạc triển lãm “Tận Cùng Vũ Trụ Content” tại TP.HCM vào ngày 15/3 vừa qua.
Nhiều khách hàng, đối tác quan trọng của Ogilvy tại Việt Nam đã tham dự sự kiện.
Nhiều khách hàng, đối tác quan trọng của Ogilvy tại Việt Nam đã tham dự sự kiện.

Sáng tạo dựa trên dữ liệu thực tế và sự thấu hiểu thị trường

Triển lãm “Tận Cùng Vũ Trụ Content” được phân chia thành những khu vực khác nhau nhằm giúp người xem có thể trải nghiệm mọi sản phẩm sáng tạo bằng tất cả các giác quan. Không gian triển lãm là sự kết hợp hài hoà giữa ánh sáng và các thiết bị công nghệ hiện đại, đem đến những câu chuyện ý nghĩa dựa trên dữ liệu thực tế và sự thấu hiểu thị trường của đội ngũ Ogilvy Việt Nam.

“Bộ não data” là tác phẩm được trưng bày tại vị trí đầu tiên của triển lãm, thực hiện bởi nghệ sĩ thị giác Tùng Monkey và đối tác nghiên cứu thị trường của Ogilvy – Kantar Millward Brown. Trích xuất dữ liệu từ các báo cáo đo lường sức khoẻ của 6 ngành hàng, Ogilvy đã chuyển hoá chúng thành ngôn ngữ hình ảnh, trong đó mỗi tông màu và sắc độ tượng trưng cho tầm ảnh hưởng của một đặc tính nào đó đến từng ngành hàng.

Tác phẩm “Bộ não data” là minh chứng sống về mối tương quan không thể tách rời của nghệ thuật sáng tạo và khoa học dữ liệu.
Tác phẩm “Bộ não data” là minh chứng sống về mối tương quan không thể tách rời của nghệ thuật sáng tạo và khoa học dữ liệu.
Đại diện Ogilvy giới thiệu về các tác phẩm trong triển lãm với khách mời.
Đại diện Ogilvy giới thiệu về các tác phẩm trong triển lãm với khách mời.

Tại khu vực siêu sao content, Ogilvy giới thiệu đến người xem những câu chuyện làm rung chuyển thế giới quan và khuynh đảo nhận thức.

Các sản phẩm mà Ogilvy Content Studio đã thực hiện cho nhãn hàng Milo, Clear, Alpha City, Centennial… là ví dụ điển hình cho việc thiết lập nền tảng truyền thông dài hạn, góp phần đưa thương hiệu lên bản đồ tâm trí.

Khu vực siêu sao content đưa khách mời đến với những sản phẩm sáng tạo độc đáo từng chiếm lĩnh truyền thông trong thời gian vừa qua.
Khu vực siêu sao content đưa khách mời đến với những sản phẩm sáng tạo độc đáo từng chiếm lĩnh truyền thông trong thời gian vừa qua.
Khách mời được xem lại những sản phẩm sáng tạo của Ogilvy cho những thương hiệu Milo, Clear, Alpha City… tại khu vực siêu sao content.
Khách mời được xem lại những sản phẩm sáng tạo của Ogilvy cho những thương hiệu Milo, Clear, Alpha City… tại khu vực siêu sao content.

Đến với khu vực tiểu content, khách mời được khám phá những câu chuyện có quỹ đạo xoay quanh tâm lý người tiêu dùng, từ khát khao thả tự do cho mái tóc (một chiến dịch của nhãn hàng Dove), đến nhu cầu được thơm tho mặc kệ nắng mưa (nhãn hàng Comfort), hay mong muốn rửa tay thật nhanh vì “là con nít thật bận” (nhãn hàng Lifebuoy)…

Tất cả những content này kết nối khả năng mà thương hiệu có thể mang lại nhằm đáp ứng nhận thức và mong muốn của người tiêu dùng.

Ogilvy giới thiệu đến người xem các sản phẩm sáng tạo từ những thương hiệu Dove, Comfort, Lifebuoy… tại khu vực tiểu content.
Ogilvy giới thiệu đến người xem các sản phẩm sáng tạo từ những thương hiệu Dove, Comfort, Lifebuoy… tại khu vực tiểu content.
Khu vực tiểu content gây ấn tượng bởi cách trưng bày và sắp xếp các sản phẩm sáng tạo rất độc đáo, mới lạ.
Khu vực tiểu content gây ấn tượng bởi cách trưng bày và sắp xếp các sản phẩm sáng tạo rất độc đáo, mới lạ.

Xuất hiện với tần suất dày đặc tại khu vực đám bụi content là các câu chuyện nhỏ nhưng chất, nhằm đảm bảo độ phủ sóng tối đa của thương hiệu trên những mối quan tâm của người dùng.

Đây đều là những content được Ogilvy “đo ni đóng giày” cho một sự kiện cụ thể (loạt ảnh đố vui mừng khánh thành trường Đại học BUV) mang tính “ăn liền” (bộ sticker hoạt hình của Taiwan Excellence) hoặc “bỏ túi” (bí quyết “độ” siêu xe từ Red Bull) với độ tương tác cao.

Khu vực đám bụi content bao gồm những câu chuyện nhỏ nhưng chất từ đội ngũ sáng tạo của Ogilvy.
Khu vực đám bụi content bao gồm những câu chuyện nhỏ nhưng chất từ đội ngũ sáng tạo của Ogilvy.
Hàng loạt sản phẩm content chất lượng được Ogilvy “đo ni đóng giày” cho các thương hiệu Omo, Red Bull… được giới thiệu tại triển lãm.
Hàng loạt sản phẩm content chất lượng được Ogilvy “đo ni đóng giày” cho các thương hiệu Omo, Red Bull… được giới thiệu tại triển lãm.

Không gian triển lãm đa trải nghiệm mang lại sự thú vị cho người xem

Triển lãm “Tận Cùng Vũ Trụ Content” không chỉ là nơi trưng bày hàng loạt tác phẩm sáng tạo cực chất của đội ngũ Ogilvy mà còn xây dựng nên một không gian tương tác trực tiếp với người tham dự. Tại khu vực trạm O, các khách mời được hoá thân thành những nhà du hành vũ trụ đang lèo lái con thuyền content của chính mình và tạo ra những xu hướng mới.

Khu vực trạm O là nơi các khách mời được tương tác trực tiếp với triển lãm “Tận Cùng Vũ Trụ Content”.
Khu vực trạm O là nơi các khách mời được tương tác trực tiếp với triển lãm “Tận Cùng Vũ Trụ Content”.

Trạm chụp ảnh tương tác tại triển lãm “Tận Cùng Vũ Trụ Content” chính là bản tuyên ngôn của Ogilvy về niềm tin tạo ra một “Vũ Trụ Content” – nơi mọi khán giả vừa là tác giả, là biên tập viên, là cộng tác viên và là chính tác phẩm.

Ogilvy Việt Nam thành lập Ogilvy Content Studio từ năm 2018 nhằm đáp ứng nhu cầu không ngừng rộng mở về tiếp thị nội dung. Đây là nơi cung cấp những giải pháp content phá vỡ giới hạn từ đội ngũ nhân viên sáng tạo đầu ngành, giàu kinh nghiệm và nhạy xu hướng. Các đối tác tiêu biểu của Ogilvy bao gồm: Alpha King, BUV, Castrol, Nestlé, Red Bull, Samsung, Sabeco, Taiwan Excellence, Unilever, Vinamilk, Zalo, cùng nhiều khách hàng trong và ngoài nước khác.

“Tại Ogilvy, mỗi sản phẩm của chúng tôi đều là kết tinh của sự tinh tế, đa dạng và tinh thần không ngừng tìm kiếm những giá trị mới. Chúng tôi cũng hiểu rằng, điều quan trọng nhất để tạo nên được những nội dung chất lượng là phải biết đặt mình vào vị trí của người tiêu dùng để lắng nghe và thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng của họ. Cùng với đó là những sáng tạo về mặt nội dung và những tương thích về mặt xu hướng. Với sự kết hợp của ba yếu tố trên, chúng tôi tin rằng bằng những câu chuyện ý nghĩa và hấp dẫn, Ogilvy sẽ là con tàu đưa các thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng và thành công. Sự ra mắt của Ogilvy Content Studio đã thể hiện tầm nhìn của chúng tôi, hưởng tới một “Agency Của Tương Lai” – nơi sự sáng tạo, dữ liệu và chuyển đổi kỹ thuật số cùng chung một nhịp đập.” - Bà Nguyễn Diệu Cầm, Tổng giám đốc T&A Ogilvy cho biết.

Triển lãm “Tận Cùng Vũ Trụ Content” là hoạt động khai mạc Tuần lễ Ogilvy Week Việt Nam 2019. Tuần lễ kéo dài 7 ngày với nhiều nội dung thảo luận đa dạng, từ những chiến dịch ấn tượng nhất của Ogilvy trên toàn châu Á, bàn về tương lai ngành quảng cáo Châu Á, đến những tiêu chuẩn làm nên “agency của tương lai” và những xu hướng chuyển đổi số hóa tại Việt Nam… Sự kiện diễn ra từ 15 đến 22 tháng 3 năm 2019, tại TP.HCM và Đà Nẵng.

Ngành công nghệ thông tin sẽ là tương lai của Đà Nẵng
Với tốc độ phát triển mạnh mẽ, ngành công nghiệp CNTT đang đóng vai trò quan trọng trong cơ cấu kinh tế Đà Nẵng, hứa hẹn sẽ là tương lai của...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư