Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Thoải mái roaming với ưu đãi từ MobiFone
Hà Duy - 24/12/2015 06:45
 
Nhiều khách hàng của MobiFone đã bất ngờ bởi gói cước ưu đãi giảm tới 50% khi chuyển vùng quốc tế tới 4 quốc gia châu Âu (Anh, Pháp, Nga và Đức) mà nhà mạng này đem lại.
.

Bên cạnh việc triển khai khuyến mãi, MobiFone cũng rất quan tâm tới những tiện ích cho khách hàng.

Làm trong một công ty du lịch, anh Nguyễn Thành Nam (Cầu Giấy, Hà Nội) thường xuyên phải đi nước ngoài để tìm hiểu mở tour mới cho công ty. Trong những chuyến công tác ấy, bên cạnh việc không được cấp chi phí điện thoại, việc mua sim ở một số quốc gia không hề dễ dàng. Do đó, các ứng dụng OTT như Viber, Zalo… luôn là những phương tiện quan trọng để anh liên lạc về trong nước với gia đình.

Tiện thì có tiện, song OTT cũng có khá nhiều nhược điểm bởi lẽ chúng sẽ “đóng băng” khi anh đi ra đường mà chiếc điện thoại không được kết nối Internet qua 3G/4G. Thậm chí, khi đã có kết nối Internet thì không phải lúc nào cũng chạy tốt bởi phụ thuộc vào đường truyền của cả hai thiết bị gửi và nhận. Thêm vào đó, anh Nam thường phải liên lạc với đối tác kinh doanh và không thể sử dụng OTT để gọi bởi điều đó sẽ khiến đối tác nghĩ mình kém tôn trọng hoặc không chuyên nghiệp…

Nghĩ ra phương án mới, ngoài việc dùng OTT, anh Nam quyết định mỗi lần đi công tác lại sử dụng dịch vụ chuyển vùng quốc tế của nhà mạng chỉ để… xem ai gọi, nhận tin nhắn và gọi về cho đối tác khi cần thiết. Tuy nhiên, khi roaming lại có nhiều cuộc gọi không thể không nghe và gọi lại khiến anh không thể tiết kiệm được nhiều chi phí như suy nghĩ.

Thế nhưng, với lần công tác hồi tháng 11/2015 tới Berlin (Đức), anh Nam đã có một suy nghĩ hoàn toàn khác về roaming của nhà mạng. Khi chuẩn bị lên đường, anh được một người bạn thông báo chương trình khuyến mãi rất lớn của MobiFone dành cho thuê bao chuyển vùng quốc tế với tên gọi “Khám phá châu Âu”.

Theo đó, toàn bộ thuê bao MobiFone đang hoạt động hai chiều đều được giảm tới 50% cước gọi thoại, tin nhắn và data so với cước chuyển vùng quốc tế thông thường khi sử dụng dịch vụ này tới 4 mạng thuộc các quốc gia Anh (EE), Pháp (Bouygues), Nga (MTS) và Đức (T-Mobile) trong khoảng thời gian từ nay đến hết ngày 31/12/2015. Đáng chú ý, thuê bao chỉ cần đăng ký dịch vụ roaming mà không cần phải đăng ký tham gia chương trình và hệ thống của nhà mạng sẽ tự động áp dụng chính sách này để giảm phiền hà cho thượng đế.

Theo tính toán của MobiFone, với mức giảm 50% so với thông thường, các mức cước khi roaming trở nên rất ưu đãi. Cụ thể, khách hàng chỉ phải trả 11.990 đồng/phút khi gọi đến thuê bao mạng khách; 37.990 đồng/phút khi gọi quốc tế (bao gồm cả Việt Nam). Trong khi đó, cước nhận cuộc gọi là 8.990 đồng/phút, gửi tin nhắn là 3.990 đồng/tin và phí data là 1.990 đồng/10KB…

“Trong suốt 3 năm với hàng chục chuyến công tác nước ngoài, chưa bao giờ tôi được sử dụng roaming thoải mái mà chi phí lại hợp lý đến thế”, anh Nam nói.

Một đại diện của MobiFone cho hay, “Khám phá châu Âu” chỉ là một trong nhiều chương trình mà đơn vị này đã, đang và sẽ triển khai nhằm phục vụ tối đa nhu cầu của khách hàng khi chuyển vùng quốc tế.

Bên cạnh việc triển khai khuyến mãi, MobiFone cũng rất quan tâm tới những tiện ích cho khách hàng. Đơn cử, nhà mạng đã đơn giản hóa đến mức tối thiểu các thủ tục cho khách hàng khi roaming như miễn thủ tục, tiền đặt cọc, miễn phí nhận tin nhắn cho dịch vụ này. Bên cạnh đó, thuê bao không còn phải đến cửa hàng MobiFone để đăng ký roaming, mà chỉ cần soạn tin nhắn SMS hoặc qua USSD. qua website MobiFone, ứng dụng My MobiFone…

Rõ ràng, trong bối cảnh thị trường di động đang chứng kiến sự ganh đua quyết liệt nhất trong lịch sử viễn thông Việt Nam, bên cạnh việc nâng cao năng lực mạng lưới hạ tầng, việc tạo ra các gói cước ưu đãi đặc biệt và có tính tiên phong như MobiFone sẽ đem lại niềm tin cho khách hàng. Đây là bước đi không chỉ riêng MobiFone mà nhiều nhà mạng khác cũng cần hướng tới.

VinaPhone thử nghiệm mạng 4G tại Phú Quốc
Nguồn tin của PV cho hay Tổng công ty VNPT - VinaPhone sắp thử nghiệm 4G tại Phú Quốc. Tuy nhiên, quy mô thử nghiệm 4G chưa được phía VNPT - VinaPhone tiết...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư