
-
Doanh nghiệp đa cấp phải rà soát hoạt động quảng cáo sản phẩm
-
“Nốt trầm” xuất khẩu gạo trong quý đầu năm 2025
-
Xuất khẩu đến ngày 15/4 đạt gần 120 tỷ USD
-
Diễn biến giá vật liệu tháng 4/2025: Thép, cát xây dựng tăng giá, xi măng ổn định
-
Bình Định khai thác tiềm năng du lịch đường sắt -
Starbucks hồi sinh thương hiệu Reserve tại thị trường TP.HCM
Thông qua nhóm bán lẻ của Cushman & Wakefield Việt Nam, Prada hoàn thiện vị trí cho cửa hàng đầu tiên của mình tại Hà Nội sau 10 tháng đàm phán với chủ đầu tư Hongkong Land tại Building 63 Lý Thái Tổ - vị trí đắc địa tại thủ đô Việt Nam.
Mặc cho nền kinh tế bất ổn, thị trường thuộc các nước phương Đông vẫn là miền đất hứa cho những hãng thời trang cao cấp.
Bà Lê Kim Hoa, Giám đốc bộ phận cho thuê và bán lẻ Cushman & Wakefield Việt Nam, cho biết: “Việt Nam đang trở thành một điểm đến hấp dẫn cho các nhà bán lẻ nước ngoài, với một số tên tuổi lớn đặt chân vào thị trường trong năm nay. Prada là một trong những thương hiệu thời trang cao cấp phát triển mạnh nhất trên thế giới và hiện diện của họ tại Việt Nam cho thấy sự đánh giá của họ về tiềm năng bán lẻ thời trang cao cấp ở đây. Tôi hy vọng rằng, các cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội sẽ là sự khởi đầu tuyệt vời cho Prada để thu hút khách hàng Việt Nam”.
![]() | ||
Prada là một trong 10 thương hiệu thời trang xa xỉ nhất thế giới và hiện có hơn 300 cửa hàng trên toàn thế giới |
Thương hiệu Prada được thành lập vào năm 1913 tại Milan bởi Mario Prada và anh trai Martino. Khi đó, thương hiệu này có tên gọi Fratelli Prada.
Đây là một trong những thương hiệu thời trang lâu đời nhất tại châu Âu. Prada chuyên sản xuất các loại phụ kiện thời trang bằng da cổ điển và cao cấp cho nam và nữ như phụ tùng, giày dép, túi sách, mũ.
Năm 1919, Prada được chọn là nhà cung cấp chính thức của gia đình hoàng gia Italy và được phép sử dụng huy hiệu của công trình hoàng gia Savoy (House of Savoy). Chi tiết trong logo của Prada được cũng được lấy cảm hứng từ đây.
Người kế thừa thương hiệu Prada hiện là Miuccia Prada, cháu gái nhỏ nhất của Mario. Miuccia tiếp quản công ty từ mẹ vào năm 1978. Miuccia Prada cũng sáng lập thương hiệu Miu Miu vào năm 1993, dòng thời trang giá rẻ hơn lấy cảm hứng từ tủ đồ của chính mình. Năm 1994, Prada mở rộng sang đồ nam.
Uy tín của Prada ngày càng gia tăng là vây quanh thương hiệu này luôn có nhiều đối tượng người tiêu dùng, từ những nhân vật giàu có, những người sành thời trang tới những người trẻ.
Hiện Prada có hơn 300 cửa hàng trên toàn thế giới và mua lại nhiều thương hiệu thời trang như Jil Sander và Helmut Lang. Cùng với Hermès, Chanel, Louis Vuitton, Versace… Prada trở thành một trong 10 thương hiệu thời trang xa xỉ nhất thế giới. Hiện Prada đã niêm yết tại Hong Kong.
Anh Hoa
-
Xuất khẩu rau quả giảm do thị trường Trung Quốc giảm nhập sầu riêng -
Diễn biến giá vật liệu tháng 4/2025: Thép, cát xây dựng tăng giá, xi măng ổn định -
Bình Định khai thác tiềm năng du lịch đường sắt -
Starbucks hồi sinh thương hiệu Reserve tại thị trường TP.HCM -
Việt Nam có nhiều tiềm năng xuất khẩu mặt hàng cá rô phi -
Giá xăng giảm tiếp, về dưới 19.000 đồng/lít -
SASCO vận hành sớm phòng chờ thương gia tại Nhà ga hành khách T3 sân bay Tân Sơn Nhất
-
Cathay Life Việt Nam vào "Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam năm 2025"
-
Khởi công dự án năng lượng mặt trời áp mái tại nhà máy Samsung Electronics Việt Nam (SEV)
-
Ngân Tín Group: Kiên định mục tiêu, vững vàng vượt thử thách
-
Bình Dương: Điểm sáng tăng trưởng bất động sản vùng lân cận TP.HCM
-
Vietnamobile thông báo mời thầu Dịch vụ bảo trì và hỗ trợ cho tủ đĩa lưu trữ dữ liệu
-
PVFCCo - Phú Mỹ và TGS hợp tác phát triển chuỗi giá trị xanh