
-
CPI tháng 7/2025 tăng 0,11%
-
Không để dịch tả lợn châu Phi vượt tầm kiểm soát vì sự lơ là và giấu dịch
-
Xuất khẩu lập lỷ lục, lần đầu tiên vượt mốc 42 tỷ USD/tháng
-
Nông sản Việt chinh phục thị trường Trung Quốc
-
Cuộc đua của siêu ứng dụng giành “giỏ hàng” người Việt -
Tiêu thụ sữa tại Việt Nam vẫn thấp hơn một số nước Đông Nam Á
Thông qua nhóm bán lẻ của Cushman & Wakefield Việt Nam, Prada hoàn thiện vị trí cho cửa hàng đầu tiên của mình tại Hà Nội sau 10 tháng đàm phán với chủ đầu tư Hongkong Land tại Building 63 Lý Thái Tổ - vị trí đắc địa tại thủ đô Việt Nam.
Mặc cho nền kinh tế bất ổn, thị trường thuộc các nước phương Đông vẫn là miền đất hứa cho những hãng thời trang cao cấp.
Bà Lê Kim Hoa, Giám đốc bộ phận cho thuê và bán lẻ Cushman & Wakefield Việt Nam, cho biết: “Việt Nam đang trở thành một điểm đến hấp dẫn cho các nhà bán lẻ nước ngoài, với một số tên tuổi lớn đặt chân vào thị trường trong năm nay. Prada là một trong những thương hiệu thời trang cao cấp phát triển mạnh nhất trên thế giới và hiện diện của họ tại Việt Nam cho thấy sự đánh giá của họ về tiềm năng bán lẻ thời trang cao cấp ở đây. Tôi hy vọng rằng, các cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội sẽ là sự khởi đầu tuyệt vời cho Prada để thu hút khách hàng Việt Nam”.
![]() | ||
Prada là một trong 10 thương hiệu thời trang xa xỉ nhất thế giới và hiện có hơn 300 cửa hàng trên toàn thế giới |
Thương hiệu Prada được thành lập vào năm 1913 tại Milan bởi Mario Prada và anh trai Martino. Khi đó, thương hiệu này có tên gọi Fratelli Prada.
Đây là một trong những thương hiệu thời trang lâu đời nhất tại châu Âu. Prada chuyên sản xuất các loại phụ kiện thời trang bằng da cổ điển và cao cấp cho nam và nữ như phụ tùng, giày dép, túi sách, mũ.
Năm 1919, Prada được chọn là nhà cung cấp chính thức của gia đình hoàng gia Italy và được phép sử dụng huy hiệu của công trình hoàng gia Savoy (House of Savoy). Chi tiết trong logo của Prada được cũng được lấy cảm hứng từ đây.
Người kế thừa thương hiệu Prada hiện là Miuccia Prada, cháu gái nhỏ nhất của Mario. Miuccia tiếp quản công ty từ mẹ vào năm 1978. Miuccia Prada cũng sáng lập thương hiệu Miu Miu vào năm 1993, dòng thời trang giá rẻ hơn lấy cảm hứng từ tủ đồ của chính mình. Năm 1994, Prada mở rộng sang đồ nam.
Uy tín của Prada ngày càng gia tăng là vây quanh thương hiệu này luôn có nhiều đối tượng người tiêu dùng, từ những nhân vật giàu có, những người sành thời trang tới những người trẻ.
Hiện Prada có hơn 300 cửa hàng trên toàn thế giới và mua lại nhiều thương hiệu thời trang như Jil Sander và Helmut Lang. Cùng với Hermès, Chanel, Louis Vuitton, Versace… Prada trở thành một trong 10 thương hiệu thời trang xa xỉ nhất thế giới. Hiện Prada đã niêm yết tại Hong Kong.
Anh Hoa
-
“Cú hích” chiến lược của thị trường mua trước trả sau -
Cuộc đua của siêu ứng dụng giành “giỏ hàng” người Việt -
Tiêu thụ sữa tại Việt Nam vẫn thấp hơn một số nước Đông Nam Á -
Cuộc đua laptop AI cho học sinh - sinh viên mùa tựu trường 2025 -
“Thu Sắc Kinh Kỳ” đậm chất Hà thành từ Sheraton Hanoi Hotel -
Chờ hiệu ứng tích cực từ thí điểm xăng E10 -
“Trái cây vua” lần đầu có quy chuẩn xuất khẩu cấp quốc gia
-
1 Dòng vốn đầu tư lớn tiếp tục được doanh nghiệp rót vào Đà Nẵng
-
2 Chốt giá IPO 46.800 đồng/cổ phiếu, TCBS dự kiến huy động hơn 10.800 tỷ đồng
-
3 “Đại gia” Đinh Trường Chinh và chiêu thâu tóm, lướt sóng đất công - Bài 1: Vinafood II dâng đất vàng cho “đại gia”
-
4 Ngân hàng không còn ưu tiên “của để dành”?
-
Petrolimex hợp tác cùng VISA mở rộng giải pháp thanh toán số
-
SUN Energy khởi công “siêu dự án” điện mặt trời 9,6 MWp, mở rộng đầu tư tại Việt Nam
-
Điện Biên Phủ: Cánh cửa kinh tế Tây Bắc rộng mở
-
Chính thức phân phối Alluvia City, Megan Holdings tăng tốc chinh phục thị trường phía đông Thủ đô
-
MBAMC thông báo mời quan tâm cổ phần tại Công ty cổ phần Tân Cảng - Cái Mép
-
Top 10 Ngân hàng thương mại tư nhân uy tín tiếp tục gọi tên SeABank