Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 18 tháng 09 năm 2024,
Thông tin về phương án cung ứng sách giáo khoa sau lũ lụt
D.Ngân - 18/09/2024 12:01
 
Các kho sách của Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam, có bị ảnh hưởng gì bởi lũ lụt không? Đó đang là thắc mắc của các bậc phụ huynh học sinh, giáo viên các nhà trường trong bối cảnh mưa lũ hoành hành thời gian qua.

Theo đại diện Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam, do đã chuẩn bị kỹ các phương án phòng chống, bảo vệ, nên kho sách của Nhà xuất bản tại khu vực Hà Nội không bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.

Ông Phạm Văn Thắng, thành viên Hội đồng thành viên, Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam trao hỗ trợ cho Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai. 

Với các câu hỏi khác như các địa phương bị thiệt hại do mưa lũ sẽ cần bổ sung bao nhiêu sách giáo khoa từ Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam hay Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam có kế hoạch cụ thể như thế bào về lộ trình đảm bảo cung ứng cho các địa phương, theo đại diện Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam, hiện đơn vị chưa nhận được thông tin chính xác từ các địa phương về số lượng sách cần cung ứng bổ sung.

Thống kê sơ bộ có 25 tỉnh khu vực phía bắc bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3. Có khoảng 190 tên sách học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 cần bổ sung tới các địa phương (không tính các chuyên đề tự chọn bậc THPT).

Thực hiện chỉ đạo của Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam, về việc cung ứng sách giáo khoa cho học sinh vùng lũ, Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam sẽ dồn toàn lực để thực hiện nhiệm vụ này.

Trước mắt, Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam sẽ tổ chức in ngay 10 triệu bản sách giáo khoa bổ sung. Cộng với số lượng sách hiện còn trong kho, Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam sẽ cung ứng cho vùng lũ khoảng 18 triệu bản sách giáo khoa.

Trong 1-2 tuần tới, sau khi có số liệu chính xác nhu cầu của các địa phương, nếu còn thiếu, Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam sẽ tổ chức in thêm. Chi phí in gia công theo đơn giá bình quân cho 10 triệu bản sách ước khoảng dưới 30 tỷ đồng.

Toàn bộ số sách giáo khoa in bổ sung cung cấp cho học sinh bị ảnh hưởng bởi bão lũ sẽ được triển khai với tinh thần phục vụ. 4. Chính sách giảm giá hay ưu đãi như thế nào cho các trường học, phụ huynh mua sách?

Đối với số lượng sách giáo khoa Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam tổ chức in bổ sung để cung ứng cho vùng lũ thì sẽ áp dụng giảm 10% giá bìa (tương đương khoảng 50% chi phí phát hành).

Đồng thời sẽ dành một khoản kinh phí để tặng số lượng lớn sách giáo khoa cho học sinh những vùng bị thiệt hại nặng. Tính đến 18/9/2024, Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam đã trao tặng 2.200 bộ sách giáo khoa tới các tỉnh bị thiệt hại nặng nề nhất là Yên Bái, Lào Cai, Lạng Sơn, Tuyên Quang, Thái Nguyên..., trị giá 550 triệu đồng.

Được biết, nhằm chung tay với người dân bị ảnh hưởng bởi mưa lũ, thông qua công đoàn ngành giáo dục, Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam cũng đã quyên góp ủng hộ 620 triệu đồng gửi tới đồng bào vùng bị ảnh hưởng bởi lũ lụt.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư