
-
An Giang đầu tư hạ tầng giao thông đồng bộ tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội
-
Đã bố trí 4.216 tỷ đồng cho các dự án phục vụ Hội nghị APEC 2027
-
Việt Nam - Singapore năm 2025 và tương lai: Đối tác cho kỷ nguyên mới
-
Chuẩn bị lễ khởi công, khánh thành công trình quy mô lớn tại 80 điểm cầu
-
TP.HCM: Ráo riết tháo gỡ vướng mắc nhiều dự án Trung tâm Logistics -
Đề xuất 2 phương án đường trên cao qua Đồng Nai, vốn cao nhất 16.600 tỷ đồng
Ngày 23/4, UBND tỉnh An Giang tổ chức lễ thông xe cầu Châu Đốc thuộc Dự án xây dựng tuyến đường liên kết vùng đoạn từ thị xã Tân Châu đến TP. Châu Đốc, kết nối với tỉnh Kiên Giang và Đồng Tháp được HĐND tỉnh An Giang phê duyệt chủ trương đầu tư tại Nghị quyết số 42/NQ-HĐND ngày 8/12/2020.
Dự án do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp tỉnh An Giang làm chủ đầu tư, có tổng chiều dài toàn tuyến là 20,96 km, tổng mức đầu tư 2.131 tỷ đồng, được chia làm 3 gói thầu thi công xây lắp (Gói thầu số 17: các hạng mục công trình chính từ Km15+451 đến cuối tuyến và nhánh nối với ĐT.953; gói thầu số 27: các hạng mục công trình chính từ Km0+000 đến Km7+000; gói thầu số 28: các hạng mục công trình chính từ Km7+000 đến Km15+451).
Trong đó, Gói thầu số 17 (cầu Châu Đốc và đường dẫn vào cầu) được khởi công xây dựng vào ngày 9/3/2022. Thời gian hoàn thành theo hợp đồng là 9/12/2024). Tuy nhiên, thời gian hoàn thành công trình thực tế trước ngày 23/4/2024, vượt tiến độ theo kế hoạch đề ra là 9 tháng.
![]() |
Lãnh đạo tỉnh An Giang và đại biểu thực hiện nghi thức thông xe cầu Châu Đốc. |
Cầu Châu Đốc (bắc qua sông Hậu) nối liền TP. Châu Đốc và thị xã Tân Châu (tỉnh An Giang) là cầu bê tông cốt thép vĩnh cửu. Mặt cắt ngang cầu rộng 14 m đảm bảo cho 2 làn xe cơ giới (2x 3,5 m) + 2 làn xe hỗn hợp (2x 3 m) và lan can cầu (2x 0,5 m). Tổng chiều dài cầu tính đến 2 đuôi mố là 667 m. Kết cấu nhịp cầu chính: Dầm hộp đúc hẫng cân bằng (theo sơ đồ nhịp 70 m +120 m+70 m). Kết cấu nhịp cầu dẫn: Cầu dẫn mỗi phía gồm 5 nhịp dầm bê tông cốt thép dự ứng lực, loại dầm super-T. Khổ thông thuyền: khoảng thông đứng là 11 m và chiều dài nhịp thông thuyền là 120 m.
Phần đường giao thông: Tuyến chính là đường cấp III đồng bằng có vận tốc thiết kế 60 km/h, tổng bề rộng nền đường là 12 m, trong đó mặt đường xe chạy là 7 m (2 làn xe).
Tuyến nối ra ĐT.953 là đường cấp IV đồng bằng có vận tốc thiết kế 60 km/h, tổng bề rộng nền đường là 9 m, trong đó mặt đường xe chạy là 7 m (2 làn xe).
Hai nhánh nối nút giao ĐT.951 là đường cấp V đồng bằng, vận tốc thiết kế 30km/h, tổng bề rộng nền đường là 7,5 m, trong đó mặt đường xe chạy là 5,5 m (2 làn xe).
Giá hợp đồng Gói thầu số 17 là 534.028 triệu đồng, từ nguồn vốn ngân sách trung ương và ngân sách tỉnh.
![]() |
Ông Lê Văn Phước, Phó chủ tịch UBND tỉnh An Giang phát biểu tại lễ thông xe cầu Châu Đốc. |
Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Văn Phước, Phó chủ tịch UBND tỉnh An Giang cho rằng, cầu Châu Đốc bắc qua sông Hậu là công trình giao thông quy mô lớn, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, góp phần thông tuyến Quốc lộ N1, kết nối theo trục ngang của các tỉnh Tây Nam Bộ nằm trên trục hành lang biên giới các tỉnh Long An - Đồng Tháp - An Giang - Kiên Giang. Qua đó, từng bước hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ và hiện đại liên vùng, phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của vùng Đồng bằng sông Cửu Long nói chung và của tỉnh An Giang nói riêng, gắn với mục tiêu đảm bảo quốc phòng - an ninh khu vực biên giới phía Tây Nam của Tổ quốc.
Đồng thời, cầu Châu Đốc với vị trí giao thoa, còn góp phần khơi thông kết nối, đồng bộ tải trọng đường bộ với các tuyến Quốc lộ 91, Quốc lộ 91C và Quốc lộ 80B; rút ngắn thời gian di chuyển; tạo động lực trong phát triển kinh tế biên mậu, du lịch, dịch vụ, tiểu thủ công nghiệp…, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025 của tỉnh An Giang.
Cầu Châu Đốc đưa vào hoạt động đã đáp ứng sự kỳ vọng, mong chờ bấy lâu nay của nhân dân tỉnh An Giang nói chung, của TP. Châu Đốc và thị xã Tân Châu nói riêng.

-
TP.HCM: Ráo riết tháo gỡ vướng mắc nhiều dự án Trung tâm Logistics -
Đề xuất 2 phương án đường trên cao qua Đồng Nai, vốn cao nhất 16.600 tỷ đồng -
TP.HCM thi tuyển kiến trúc cầu, đường Bình Tiên -
TP.HCM sẽ khởi công dự án cải tạo bờ Bắc kênh Đôi 7.300 tỷ đồng vào ngày 13/8 -
Đồng Nai đề xuất bổ sung 1 ga trên tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc Nam -
Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam đạt 24,09 tỷ USD sau 7 tháng năm 2025 -
TP.HCM: Hàng loạt Ban quản lý dự án giải ngân chậm
-
TPCOMS - Đối tác bền vững trong hành trình chuyển đổi số của doanh nghiệp Việt
-
Cơ hội vàng cho thị trường bất động sản Tây Bắc, Điện Biên Phủ
-
Vacons bứt phá tiềm lực phát triển bền vững với những dự án cao cấp
-
Cathay Life Việt Nam chi nhánh Hải Phòng trao tặng học bổng "Thịnh Trí Thành Tài cùng Cathay"
-
Mỹ Tho Central Complex: Pháp lý minh bạch, khơi nguồn tiềm năng
-
Quỹ Ươm mầm ước mơ SeABank nhận đỡ đầu thêm 10 học sinh nghèo hiếu học: Nối dài hành trình 10 năm gieo mơ ước