
-
Thu ngân sách nhà nước nửa đầu năm 2025 đạt mức tăng trưởng vượt trội
-
Quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Brazil
-
Nửa đầu năm 2025, tăng trưởng của TP.HCM mới đạt 6,56%
-
Nghệ An làm việc với Tập đoàn SK (Hàn Quốc) thu hút đầu tư
-
Sửa đổi quy định về kiểm tra, xác định trị giá hải quan -
Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ tham dự Hội nghị thượng đỉnh BRICS mở rộng tại Brazil
Sáng 17/9, TP.HCM thông xe dự án đường song hành dẫn vào cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, đoạn từ đường Nguyễn Thị Định đến đường Đỗ Xuân Hợp (phường An Phú, TP.Thủ Đức).
![]() |
Đường song hành dẫn vào cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (nằm bên phải) sau khi thông xe sẽ giúp giảm ùn tắc giao thông khu vực nút giao An Phú |
Dự án có chiều dài gần 4 km, chiều rộng là 20 m, được thiết kế cho 4 làn xe. Tuyến đường này nằm bên phải theo hướng di chuyển từ nút giao An Phú đi đường cao tốc Long Thành – Dầu Giây.
Dự án được khởi công năm 2017 theo hình thức đầu tư hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao) với tổng mức đầu tư 869 tỷ đồng.
Tuy nhiên, do vướng giải phóng mặt bằng và hình thức đầu tư BT bị “khai tử” vì Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP) có hiệu lực từ đầu năm 2021 nên dự án phải tạm dừng thi công trong một thời gian dài.
Đến thời điểm dự án thông xe cũng chỉ mới hoàn thành được chiều dài hơn 3,2 km đoạn từ đường Mai Chí Thọ đến đường Đỗ Xuân Hợp. Chiều dài còn lại gần 700 m, nối từ đường Đỗ Xuân Hợp đến đường Vành đai 2 hiện vẫn đang vướng mặt bằng nên chưa thể hoàn thiện.
Ông Phan Công Bằng, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết, việc thông xe và đưa vào sử dụng sẽ giúp giảm tải cho đường dẫn vào cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây vì tuyến đường dẫn hiện đang quá tải nên xảy ra kẹt xe thường xuyên.
Ngoài ra, tuyến đường dẫn này cũng sẽ kết nối với các tuyến đường lân cận như đường Nguyễn Thị Định, Đỗ Xuân Hợp, Mai Chí Thọ, Vành đai 2 sẽ giúp mạng lưới giao thông của TP. Thủ Đức thông suốt.
Ông Bằng cho biết, hiện nay, TP.HCM đang thi công nút giao An Phú nên tình hình kẹt xe ở khu vực đầu đường dẫn vào cao tốc Long Thành – Dầu Giây ngày càng nghiêm trọng, việc thông xe đường dẫn song hành vào cao tốc sẽ tạo thêm một hướng đi mới giảm ùn tắc giao thông khu vực nút giao An Phú.

-
Sửa đổi quy định về kiểm tra, xác định trị giá hải quan -
Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ tham dự Hội nghị thượng đỉnh BRICS mở rộng tại Brazil -
Sẽ có học bổng và tín dụng ưu đãi sau tốt nghiệp cho nhân lực công nghệ cao -
Tháng 10/2025 sẽ trình Quốc hội Dự án Luật Thương mại điện tử -
Tháo gỡ vướng mắc các dự án để tạo đột phá tăng trưởng cho tỉnh Gia Lai -
Đề xuất thay đổi thời gian công bố số liệu thống kê về tình hình kinh tế - xã hội -
Bộ Công an nói gì về vụ sữa giả HIUP và thực phẩm Ofood?
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower