
-
Việt Nam xây dựng Nghị định về kiểm soát thương mại chiến lược
-
Phú Yên kỷ niệm 50 năm giải phóng tỉnh, đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất
-
Yêu cầu Bộ Công thương ban hành khung giá điện cho các nguồn điện trước ngày 10/4/2025
-
Bài toán mà nền kinh tế Việt Nam đang đối diện là "vượt qua chính mình"
-
[Ảnh] Chủ tịch nước và Nhà Vua Bỉ thăm Hoàng thành Thăng Long -
Thiếu tướng Nguyễn Quốc Hùng làm Phó chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng, An ninh và Đối ngoại
Sáng 17/9, TP.HCM thông xe dự án đường song hành dẫn vào cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, đoạn từ đường Nguyễn Thị Định đến đường Đỗ Xuân Hợp (phường An Phú, TP.Thủ Đức).
![]() |
Đường song hành dẫn vào cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (nằm bên phải) sau khi thông xe sẽ giúp giảm ùn tắc giao thông khu vực nút giao An Phú |
Dự án có chiều dài gần 4 km, chiều rộng là 20 m, được thiết kế cho 4 làn xe. Tuyến đường này nằm bên phải theo hướng di chuyển từ nút giao An Phú đi đường cao tốc Long Thành – Dầu Giây.
Dự án được khởi công năm 2017 theo hình thức đầu tư hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao) với tổng mức đầu tư 869 tỷ đồng.
Tuy nhiên, do vướng giải phóng mặt bằng và hình thức đầu tư BT bị “khai tử” vì Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP) có hiệu lực từ đầu năm 2021 nên dự án phải tạm dừng thi công trong một thời gian dài.
Đến thời điểm dự án thông xe cũng chỉ mới hoàn thành được chiều dài hơn 3,2 km đoạn từ đường Mai Chí Thọ đến đường Đỗ Xuân Hợp. Chiều dài còn lại gần 700 m, nối từ đường Đỗ Xuân Hợp đến đường Vành đai 2 hiện vẫn đang vướng mặt bằng nên chưa thể hoàn thiện.
Ông Phan Công Bằng, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết, việc thông xe và đưa vào sử dụng sẽ giúp giảm tải cho đường dẫn vào cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây vì tuyến đường dẫn hiện đang quá tải nên xảy ra kẹt xe thường xuyên.
Ngoài ra, tuyến đường dẫn này cũng sẽ kết nối với các tuyến đường lân cận như đường Nguyễn Thị Định, Đỗ Xuân Hợp, Mai Chí Thọ, Vành đai 2 sẽ giúp mạng lưới giao thông của TP. Thủ Đức thông suốt.
Ông Bằng cho biết, hiện nay, TP.HCM đang thi công nút giao An Phú nên tình hình kẹt xe ở khu vực đầu đường dẫn vào cao tốc Long Thành – Dầu Giây ngày càng nghiêm trọng, việc thông xe đường dẫn song hành vào cao tốc sẽ tạo thêm một hướng đi mới giảm ùn tắc giao thông khu vực nút giao An Phú.

-
Việt Nam xây dựng Nghị định về kiểm soát thương mại chiến lược
-
Phú Yên kỷ niệm 50 năm giải phóng tỉnh, đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất
-
Yêu cầu Bộ Công thương ban hành khung giá điện cho các nguồn điện trước ngày 10/4/2025
-
Chính phủ ban hành Nghị định quy định về cơ chế, thời gian điều chỉnh giá bán lẻ điện bình quân
-
Bài toán mà nền kinh tế Việt Nam đang đối diện là "vượt qua chính mình" -
[Ảnh] Chủ tịch nước và Nhà Vua Bỉ thăm Hoàng thành Thăng Long -
Nhà Vua Philippe mong muốn doanh nghiệp Bỉ đầu tư vào năng lượng, khai khoáng tại Việt Nam -
Thiếu tướng Nguyễn Quốc Hùng làm Phó chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng, An ninh và Đối ngoại -
Chủ tịch nước Lương Cường chủ trì lễ đón Nhà Vua Vương quốc Bỉ -
5 chính sách mới của Chính phủ có hiệu lực từ tháng 4/2025 -
Hà Nội triển khai nhiều biện pháp phòng, chống lãng phí
-
Shop thương mại dịch vụ The Senique Hanoi - Tâm điểm kinh doanh giữa đại đô thị phía Đông sầm uất
-
Hé lộ nhà tư vấn chiến lược đằng sau nhiều thương vụ IPO thành công tại Mỹ
-
Đánh thức giác quan, chạm tới đỉnh cao sống sang tại Kepler Tower
-
Herbalife Việt Nam tham gia tài trợ Giải vô địch quốc gia marathon Tiền Phong năm thứ năm liên tiếp
-
Bất động sản cửa ngõ Bắc Sài Gòn sôi động nhờ hạ tầng và thông tin sáp nhập
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025 ngành Logistics