
-
Bộ Tài chính công bố thông tin mới về việc chi trả chế độ theo Nghị định 178
-
Kết thúc phiên đàm phán thứ 2 về thuế đối ứng Việt - Mỹ
-
Mở rộng hỗ trợ học phí, nên cấp trực tiếp cho người học
-
Khôi phục hoạt động chạy tàu khách liên vận quốc tế Việt Nam - Trung Quốc
-
Hoàn tất đàm phán Khu vực thương mại tự do ASEAN - Trung Quốc 3.0 -
Phó thủ tướng: Quỹ nhà ở quốc gia ảnh hưởng không đáng kể tới chính sách tài khóa
Sáng 17/9, TP.HCM thông xe dự án đường song hành dẫn vào cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, đoạn từ đường Nguyễn Thị Định đến đường Đỗ Xuân Hợp (phường An Phú, TP.Thủ Đức).
![]() |
Đường song hành dẫn vào cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (nằm bên phải) sau khi thông xe sẽ giúp giảm ùn tắc giao thông khu vực nút giao An Phú |
Dự án có chiều dài gần 4 km, chiều rộng là 20 m, được thiết kế cho 4 làn xe. Tuyến đường này nằm bên phải theo hướng di chuyển từ nút giao An Phú đi đường cao tốc Long Thành – Dầu Giây.
Dự án được khởi công năm 2017 theo hình thức đầu tư hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao) với tổng mức đầu tư 869 tỷ đồng.
Tuy nhiên, do vướng giải phóng mặt bằng và hình thức đầu tư BT bị “khai tử” vì Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP) có hiệu lực từ đầu năm 2021 nên dự án phải tạm dừng thi công trong một thời gian dài.
Đến thời điểm dự án thông xe cũng chỉ mới hoàn thành được chiều dài hơn 3,2 km đoạn từ đường Mai Chí Thọ đến đường Đỗ Xuân Hợp. Chiều dài còn lại gần 700 m, nối từ đường Đỗ Xuân Hợp đến đường Vành đai 2 hiện vẫn đang vướng mặt bằng nên chưa thể hoàn thiện.
Ông Phan Công Bằng, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết, việc thông xe và đưa vào sử dụng sẽ giúp giảm tải cho đường dẫn vào cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây vì tuyến đường dẫn hiện đang quá tải nên xảy ra kẹt xe thường xuyên.
Ngoài ra, tuyến đường dẫn này cũng sẽ kết nối với các tuyến đường lân cận như đường Nguyễn Thị Định, Đỗ Xuân Hợp, Mai Chí Thọ, Vành đai 2 sẽ giúp mạng lưới giao thông của TP. Thủ Đức thông suốt.
Ông Bằng cho biết, hiện nay, TP.HCM đang thi công nút giao An Phú nên tình hình kẹt xe ở khu vực đầu đường dẫn vào cao tốc Long Thành – Dầu Giây ngày càng nghiêm trọng, việc thông xe đường dẫn song hành vào cao tốc sẽ tạo thêm một hướng đi mới giảm ùn tắc giao thông khu vực nút giao An Phú.

-
Đề xuất chi hơn 5.000 tỷ đồng/năm phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ từ 3 đến 5 tuổi -
Khôi phục hoạt động chạy tàu khách liên vận quốc tế Việt Nam - Trung Quốc -
Hoàn tất đàm phán Khu vực thương mại tự do ASEAN - Trung Quốc 3.0 -
Phó thủ tướng: Quỹ nhà ở quốc gia ảnh hưởng không đáng kể tới chính sách tài khóa -
Hải Dương thúc đẩy phát triển song song với sắp xếp tổ chức bộ máy hành chính -
Chủ tịch Quốc hội: Ủng hộ thông qua sớm chính sách đặc thù cho nhà ở xã hội -
Triển khai sắp xếp, xử lý trụ sở, cơ sở vật chất khi thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính các cấp
-
Chương trình Đổi mới và Phát triển Sản phẩm: Hành trình kết nối khán giả trong kỷ nguyên số
-
Agribank mở rộng phạm vi cấp vốn và nâng quy mô triển khai chương trình tín dụng ưu đãi lĩnh vực nông, lâm, thủy sản
-
Khách sạn Courtyard by Marriott Danang Han River - sự giao thoa giữa chuẩn mực toàn cầu và văn hóa bản địa
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2025 ngành Bảo hiểm
-
Công bố Top 10 Ngân hàng Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2025
-
Izumi City: Tọa độ chiến lược trong dòng chảy phát triển kinh tế mới của Đồng Nai