-
Trụ cột “giữ nhịp” trong quá trình chuyển đổi chính quyền địa phương 2 cấp -
Thủ tướng phát động phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2026-2030 -
Mỗi nghị quyết HĐND TP.HCM ban hành phải là đòn bẩy thể chế cho sự phát triển -
HĐND TP.HCM chuyển từ “giám sát, kiến nghị” sang “giám sát gắn với trách nhiệm và kết quả” -
Quảng Trị rà soát, tháo gỡ vướng mắc cụm dự án điện 500 kV do EVN đầu tư -
Bộ Tài chính công khai tình hình xử lý nhà, đất tại các địa phương
Sáng 17/9, TP.HCM thông xe dự án đường song hành dẫn vào cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, đoạn từ đường Nguyễn Thị Định đến đường Đỗ Xuân Hợp (phường An Phú, TP.Thủ Đức).
![]() |
| Đường song hành dẫn vào cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (nằm bên phải) sau khi thông xe sẽ giúp giảm ùn tắc giao thông khu vực nút giao An Phú |
Dự án có chiều dài gần 4 km, chiều rộng là 20 m, được thiết kế cho 4 làn xe. Tuyến đường này nằm bên phải theo hướng di chuyển từ nút giao An Phú đi đường cao tốc Long Thành – Dầu Giây.
Dự án được khởi công năm 2017 theo hình thức đầu tư hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao) với tổng mức đầu tư 869 tỷ đồng.
Tuy nhiên, do vướng giải phóng mặt bằng và hình thức đầu tư BT bị “khai tử” vì Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP) có hiệu lực từ đầu năm 2021 nên dự án phải tạm dừng thi công trong một thời gian dài.
Đến thời điểm dự án thông xe cũng chỉ mới hoàn thành được chiều dài hơn 3,2 km đoạn từ đường Mai Chí Thọ đến đường Đỗ Xuân Hợp. Chiều dài còn lại gần 700 m, nối từ đường Đỗ Xuân Hợp đến đường Vành đai 2 hiện vẫn đang vướng mặt bằng nên chưa thể hoàn thiện.
Ông Phan Công Bằng, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết, việc thông xe và đưa vào sử dụng sẽ giúp giảm tải cho đường dẫn vào cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây vì tuyến đường dẫn hiện đang quá tải nên xảy ra kẹt xe thường xuyên.
Ngoài ra, tuyến đường dẫn này cũng sẽ kết nối với các tuyến đường lân cận như đường Nguyễn Thị Định, Đỗ Xuân Hợp, Mai Chí Thọ, Vành đai 2 sẽ giúp mạng lưới giao thông của TP. Thủ Đức thông suốt.
Ông Bằng cho biết, hiện nay, TP.HCM đang thi công nút giao An Phú nên tình hình kẹt xe ở khu vực đầu đường dẫn vào cao tốc Long Thành – Dầu Giây ngày càng nghiêm trọng, việc thông xe đường dẫn song hành vào cao tốc sẽ tạo thêm một hướng đi mới giảm ùn tắc giao thông khu vực nút giao An Phú.
-
Phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI -
Khai mạc Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI -
HĐND TP.HCM chuyển từ “giám sát, kiến nghị” sang “giám sát gắn với trách nhiệm và kết quả” -
Quảng Trị rà soát, tháo gỡ vướng mắc cụm dự án điện 500 kV do EVN đầu tư -
Bộ Tài chính công khai tình hình xử lý nhà, đất tại các địa phương -
Khuyến nghị với Chính phủ không mở rộng chính sách tiền tệ -
Chủ tịch UBND TP.HCM: Tránh xáo trộn, phát sinh làn sóng ngầm khi xây dựng bảng giá đất
-
1
Xây dựng nút giao hoàn chỉnh cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với Quốc lộ 10 -
2
Ngăn dòng tiền trăm tỷ USD “chảy máu” theo tiền mã hóa - Bài 3: Kỳ vọng hành lang pháp lý kiểm soát dòng tiền “bẩn” -
3
Thông tin mới về Dự án đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân -
4
Nghỉ Tết Dương lịch 2026 linh hoạt theo đặc thù từng doanh nghiệp
-
15 năm phụng sự đất nước, phụng sự cộng đồng, TH được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động -
DNP Holding chính thức trở thành công ty con của Tasco -
Tương lai ngành quản lý tài sản tại Việt Nam với mô hình Hybrid Wealth -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam -
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026

