-
Phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch tỉnh Bình Phước thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050 -
Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu giải quyết dứt điểm các tồn tại của Dự án BOT Quốc lộ 51 -
Đầu tư 326 tỷ đồng xây dựng hệ thống thoát nước Khu công nghiệp Hoàng Mai II -
Đề xuất đầu tư cao tốc Bắc Kạn - Cao Bằng trong giai đoạn 2026-2030 -
Đồng Tháp đầu tư 168 tỷ đồng cho Dự án đảm bảo nước sạch vùng nông thôn -
Thúc tiến độ 8 dự án trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam phía Đông
Sở Giao thông - Vận tải (GTVT) TP. HCM vừa có báo cáo gửi UBND TP.HCM về tình hình thực hiện các dự án giao thông liên vùng, trong đó, tuyến đường dẫn vào cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây được nhắc đến là một “điểm đen” về ùn tắc giao thông.
Nút giao An Phú- điểm đẩu dẫn vào cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông. Ảnh Lê Toàn |
Do tình hình ùn tắc tại đường dẫn vào cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây thường xuyên xảy ra, cuối năm 2022, TP.HCM đã khởi công xây dựng nút giao An Phú. Vì vậy, để đồng bộ với nút giao An Phú, Sở GTVT TP. HCM cho rằng, cần mở rộng thêm đoạn 4 km đường dẫn từ 4 làn xe lên 8-10 làn xe.
Về phương thức đầu tư, đường dẫn vào cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đang thuộc thẩm quyền quản lý của TP. HCM, nên Sở GTVT đề xuất sử dụng ngân sách Thành phố để mở rộng dự án.
Về mặt bằng, hiện nay đoạn đường dẫn đã giải phóng mặt bằng với chiều rộng theo quy hoạch là 116 m, do vậy sẽ không phải giải phóng mặt bằng.
Về tiến độ, Sở GTVT đề xuất khởi công dự án vào quý 2/2025, hoàn thành vào năm 2027. Tổng vốn đầu tư là 1.123 tỷ đồng từ vốn ngân sách của Thành phố.
Bên cạnh dự án đường dẫn mà TP. HCM đề xuất, hiện nay, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã lập phương án mở rộng đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đoạn từ nút giao đường Vành đai 2, TP. HCM đến nút giao cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.
Khi các dự án được xây dựng đồng bộ, vấn đề ùn tắc giao thông trên đường dẫn vào cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây sẽ được giải quyết.
-
Phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch tỉnh Bình Phước thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050 -
Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu giải quyết dứt điểm các tồn tại của Dự án BOT Quốc lộ 51 -
Đầu tư 326 tỷ đồng xây dựng hệ thống thoát nước Khu công nghiệp Hoàng Mai II -
Đề xuất đầu tư cao tốc Bắc Kạn - Cao Bằng trong giai đoạn 2026-2030
-
Không để nhà thầu cô đơn trên công trường -
Đồng Tháp đầu tư 168 tỷ đồng cho Dự án đảm bảo nước sạch vùng nông thôn -
Thúc tiến độ 8 dự án trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam phía Đông -
Lộ trình phủ kín mạng metro Hà Nội và TP.HCM -
Hút vốn FDI để “tăng lực” cho nền kinh tế -
Hé lộ không gian truyền cảm hứng của triển lãm "Sống như nhà đầu tư" tại Hà Nội -
Đầu tư hơn 1.657 tỷ đồng xây dựng hạ tầng khu công nghiệp Trung Thành
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/10 -
2 Trình Quốc hội bổ sung 20.695 tỷ đồng cho Vietcombank: Chính phủ khẳng định không tác động đến ngân sách -
3 Kinh tế năm 2025: Giữ đà, giữ nhịp, tăng tốc, bứt phá -
4 EVN đề nghị được giao đầu tư thêm dự án nguồn điện mới -
5 Giao đầu mối xử lý đề xuất Dự án PPP cao tốc Nha Trang - Đà Lạt
- Tầm giá 20 triệu nên mua Galaxy S24 Ultra hay iPhone 14 Pro Max cũ
- Vinafeed Group được vinh danh tại giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á - APEA 2024
- Shinhan Life Việt Nam: Đổi mới trong quản lý nhân sự hướng tới giá trị bền vững
- Doanh nghiệp vay VND chỉ từ 2%/năm khi cầm cố bằng tiền gửi USD
- Kết quả kinh doanh ấn tượng, Chứng khoán Kafi nhận giải “Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh 2024”
- Công bố Top 500 Nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam (VBE500) năm 2024