-
Sắp đầu tư mở rộng hàng loạt tuyến đường tại TP.Thủ Đức -
Đề xuất lùi thời hạn hoàn thành cầu Đại Ngãi đến năm 2027 -
Quận Lê Chân (Hải Phòng): Trung tâm giáo dục, y tế, thương mại hiện đại -
TP.HCM kêu gọi đầu tư 110 trường học, tổng vốn 24.800 tỷ đồng -
Hoàn vốn Dự án PPP cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh trong 22 năm 5 tháng -
Vĩnh Long thành lập Ban Chỉ đạo thực hiện Dự án đầu tư xây dựng cầu Đình Khao
Sở Giao thông - Vận tải (GTVT) TP. HCM vừa có báo cáo gửi UBND TP.HCM về tình hình thực hiện các dự án giao thông liên vùng, trong đó, tuyến đường dẫn vào cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây được nhắc đến là một “điểm đen” về ùn tắc giao thông.
Nút giao An Phú- điểm đẩu dẫn vào cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông. Ảnh Lê Toàn |
Do tình hình ùn tắc tại đường dẫn vào cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây thường xuyên xảy ra, cuối năm 2022, TP.HCM đã khởi công xây dựng nút giao An Phú. Vì vậy, để đồng bộ với nút giao An Phú, Sở GTVT TP. HCM cho rằng, cần mở rộng thêm đoạn 4 km đường dẫn từ 4 làn xe lên 8-10 làn xe.
Về phương thức đầu tư, đường dẫn vào cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đang thuộc thẩm quyền quản lý của TP. HCM, nên Sở GTVT đề xuất sử dụng ngân sách Thành phố để mở rộng dự án.
Về mặt bằng, hiện nay đoạn đường dẫn đã giải phóng mặt bằng với chiều rộng theo quy hoạch là 116 m, do vậy sẽ không phải giải phóng mặt bằng.
Về tiến độ, Sở GTVT đề xuất khởi công dự án vào quý 2/2025, hoàn thành vào năm 2027. Tổng vốn đầu tư là 1.123 tỷ đồng từ vốn ngân sách của Thành phố.
Bên cạnh dự án đường dẫn mà TP. HCM đề xuất, hiện nay, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã lập phương án mở rộng đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đoạn từ nút giao đường Vành đai 2, TP. HCM đến nút giao cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.
Khi các dự án được xây dựng đồng bộ, vấn đề ùn tắc giao thông trên đường dẫn vào cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây sẽ được giải quyết.
-
Hoàn vốn Dự án PPP cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh trong 22 năm 5 tháng -
Vĩnh Long thành lập Ban Chỉ đạo thực hiện Dự án đầu tư xây dựng cầu Đình Khao -
Đề xuất nguyên tắc, giải pháp gỡ khó cho dự án BOT giao thông -
Hậu Giang phê duyệt Dự án khu tái định cư Đông Phú phục vụ Khu công nghiệp Sông Hậu đợt 2 -
Giải ngân đầu tư công tốt, sẽ điều chuyển vốn hài hoà để đảm bảo tiến độ -
Đại gia GELEXIMCO tiếp tục xin đầu tư Cảng tổng hợp và container Cái Mép Hạ -
Hải Phòng đổi mới và hiện đại hóa đô thị
- SeABank lần thứ 5 được vinh danh trong Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam
- Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả 2024 ngành công nghệ thông tin - viễn thông
- Chubb Life Việt Nam ra mắt kênh đối tác kinh doanh mới
- Hành trình "Tour Exploring Australia’s IT - Cơ hội đầu tư tại Úc cho doanh nghiệp Việt
- An Lập Phát ra mắt hệ nhôm Revo chịu áp lực cực hạn tương đương bão cấp 15
- Vì sao Masteri Thảo Điền là dự án được săn đón hàng đầu dọc tuyến Metro số 1?