-
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
Sở Giao thông - Vận tải (GTVT) TP. HCM vừa có báo cáo gửi UBND TP.HCM về tình hình thực hiện các dự án giao thông liên vùng, trong đó, tuyến đường dẫn vào cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây được nhắc đến là một “điểm đen” về ùn tắc giao thông.
Nút giao An Phú- điểm đẩu dẫn vào cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông. Ảnh Lê Toàn |
Do tình hình ùn tắc tại đường dẫn vào cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây thường xuyên xảy ra, cuối năm 2022, TP.HCM đã khởi công xây dựng nút giao An Phú. Vì vậy, để đồng bộ với nút giao An Phú, Sở GTVT TP. HCM cho rằng, cần mở rộng thêm đoạn 4 km đường dẫn từ 4 làn xe lên 8-10 làn xe.
Về phương thức đầu tư, đường dẫn vào cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đang thuộc thẩm quyền quản lý của TP. HCM, nên Sở GTVT đề xuất sử dụng ngân sách Thành phố để mở rộng dự án.
Về mặt bằng, hiện nay đoạn đường dẫn đã giải phóng mặt bằng với chiều rộng theo quy hoạch là 116 m, do vậy sẽ không phải giải phóng mặt bằng.
Về tiến độ, Sở GTVT đề xuất khởi công dự án vào quý 2/2025, hoàn thành vào năm 2027. Tổng vốn đầu tư là 1.123 tỷ đồng từ vốn ngân sách của Thành phố.
Bên cạnh dự án đường dẫn mà TP. HCM đề xuất, hiện nay, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã lập phương án mở rộng đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đoạn từ nút giao đường Vành đai 2, TP. HCM đến nút giao cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.
Khi các dự án được xây dựng đồng bộ, vấn đề ùn tắc giao thông trên đường dẫn vào cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây sẽ được giải quyết.
-
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025