-
Hé lộ nguồn vốn đầu tư tuyến metro Hà Nội, đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai -
Đề xuất mở rộng Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh đoạn TP. Cà Mau đến Đất Mũi -
Đề xuất dành thủ tục "đặc biệt" cho dự án đầu tư công nghệ cao -
Đã có giải pháp tháo gỡ cho doanh nghiệp và người dân TP.HCM xây dựng hầm ngầm -
TP.HCM đồng loạt triển khai xây dựng 8 trung tâm logistics -
Kiến nghị giữ nguyên quy mô trạm dừng nghỉ cao tốc Bắc - Nam qua Bình Định
Các đồng chí lãnh đạo trung ương, lãnh đạo tỉnh Thái Bình, TP. Hải Phòng cắt băng thông xe kỹ thuật Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 37 đoạn qua địa phận tỉnh Thái Bình và cầu sông Hóa. |
Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải Thái Bình Trần Quang Triển cho biết: Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 37 đoạn qua địa phận tỉnh Thái Bình và cầu sông Hóa được Bộ Giao thông - Vận tải phê duyệt điều chỉnh tổng mức đầu tư 680 tỷ đồng từ tháng 5/2022.
Về quy mô và tiêu chuẩn kỹ thuật, tuyến được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng gồm hai làn xe cơ giới, hai làn xe thô sơ, đạt tốc độ thiết kế 80 km/giờ, riêng đoạn kết nối cầu sông Hóa với Quốc lộ 37 (địa phận TP. Hải Phòng) quy mô đường cấp IV đồng bằng. Tổng đoạn tuyến có chiều dài hơn 9 km.
Công trình mang lại ý nghĩa lớn về kinh tế, chính trị, văn hóa của tỉnh, tiếp nối các tuyến đường cao tốc và quốc lộ, từng bước quy hoạch phát triển giao thông vùng, tạo ra các không gian phát triển công nghiệp, đô thị và tạo điều kiện thuận lợi để tỉnh Thái Bình và TP. Hải Phòng giao lưu phát triển kinh tế - xã hội.
Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Lê Đình Thọ ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực, cố gắng của Sở Giao thông - Vận tải, các sở, ngành, địa phương, nhà thầu thi công và đội ngũ cán bộ, công nhân viên, những người trực tiếp tham gia xây dựng công trình đã khắc phục khó khăn, thi công hoàn thành công trình bảo đảm chất lượng, tiến độ.
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận phát biểu tại buổi lễ. |
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận khẳng định: Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 37 đoạn qua địa phận tỉnh Thái Bình và cầu sông Hóa hoàn thành đi vào sử dụng sẽ tạo kết nối các tuyến đường cao tốc và các tuyến quốc lộ, từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông theo quy hoạch, bảo đảm an toàn giao thông và nâng cao năng lực vận tải, tạo ra các không gian phát triển công nghiệp, đô thị và tạo điều kiện thuận lợi để tỉnh Thái Bình và TP. Hải Phòng giao lưu, phát triển kinh tế - xã hội.
Đặc biệt, trong điều kiện đường quốc lộ ven biển chưa hoàn thành thì Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 37 đoạn qua địa phận tỉnh Thái Bình và cầu sông Hóa đoạn nối tỉnh Thái Bình - TP. Hải Phòng thông xe và đi vào hoạt động có ý nghĩa hết sức quan trọng góp phần đẩy mạnh thu hút đầu tư vào Khu kinh tế và các khu công nghiệp trong tỉnh.
Nhằm phát huy tiềm năng, thế mạnh, hiệu quả của công trình khi đưa vào sử dụng, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Giao thông - Vận tải sớm hoàn thiện các thủ tục còn lại của công trình theo quy định, tổ chức bàn giao, đi vào khai thác sử dụng, phục vụ thu hút đầu tư, phát triển kinh tế xã hội và nhu cầu đi lại của nhân dân hai tỉnh.
-
TP.HCM đồng loạt triển khai xây dựng 8 trung tâm logistics -
Kiến nghị giữ nguyên quy mô trạm dừng nghỉ cao tốc Bắc - Nam qua Bình Định -
Các đề xuất sửa Luật Đầu tư công đáp ứng được mong mỏi của địa phương -
Sau 1 năm nâng cấp quan hệ, đầu tư từ Hoa Kỳ vào Việt Nam chờ bùng nổ -
Vì sao nhiều dự án ở Kon Tum chậm tiến độ? -
Lên lộ trình xây dựng trung tâm quản lý điều hành giao thông tại 24 tuyến cao tốc -
Quảng Trị chuẩn bị các thủ tục để triển khai Quốc lộ 15D
- Bốn nhà đầu tư tham gia đấu thầu gói thầu số 5 của Cấp nước Đồng Nai
- C.P. Việt Nam không ngừng đầu tư cho chuyển đổi xanh
- An tâm đồng hành cùng PJICO, khách hàng vững vàng vượt bão Yagi
- RMIT Việt Nam được vinh danh là một trong những nơi làm việc tốt nhất châu Á
- Gala tiếng Việt thân thương “Lời quê hương - Lời sắt son”
- Hồ sơ, Quy trình đăng ký kinh doanh tại Tư Vấn Quang Minh