-
Làng ngói âm dương Bắc Sơn: Giữ lửa trăm năm, thắp sáng du lịch nông thôn -
Từ bản làng cổ, Quỳnh Sơn bước ra thế giới với bản sắc Tày độc đáo -
Festival Thăng Long - Hà Nội 2025: Bản giao hưởng của di sản và sáng tạo -
Khai mạc Lễ hội Mùa vàng Bắc Sơn 2025: Bản hùng ca giữa thung lũng vàng -
Đà Nẵng thu hút khách du lịch từ thị trường Đài Loan -
Du lịch vùng cao khởi sắc trong mùa thu - đông
Sở Du lịch Hà Nội cho biết, tháng 8, ước tính, Thủ đô Hà Nội đón 2,18 triệu lượt khách, tăng 23,1% so với cùng kỳ 2022.
| Du khách quốc tế trải nghiệm tại Làng cổ Đường Lâm, Sơn Tây, Hà Nội. |
Trong đó, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội ước đạt 382.900 lượt khách, tăng 21,5% so với cùng kỳ năm 2022, tăng 8,7% so với tháng 7. Khách du lịch nội địa ước đạt 1,8 triệu lượt khách, tăng 12,5% so với cùng kỳ năm 2022 và giảm 10% so với tháng 7.
Tổng thu từ khách du lịch ước đạt hơn 8.070 tỷ đồng, tăng 38,1% so với cùng kỳ năm 2022 và giảm 3,8% so với tháng 7.
Nhìn chung 8 tháng năm 2023, tổng khách du lịch đến Hà Nội đạt 16,9 triệu lượt khách, tăng 36,2% so với cùng kỳ năm 2022; khách quốc tế đạt 2,79 triệu lượt, tăng 4,6 lần so với cùng kỳ năm 2022. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 61.600 tỷ đồng, tăng 63,1% với cùng kỳ năm trước.
Về công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn ước đạt 61,4%, tăng 28,5% so với cùng kỳ.
Về dịch vụ du lịch đạt chuẩn, trên địa bàn Hà Nội hiện có 29 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, 35 cơ sở kinh doanh dịch vụ mua sắm, 6 cơ sở kinh doanh, vui chơi, giải trí, 1 cơ sở kinh doanh dịch vụ chăm sóc sức khỏe đã được công nhận đạt chuẩn phục vụ khách du lịch.
Hệ thống cơ sở dịch vụ mua sắm, ăn uống, vui chơi giải trí đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch đã thu hút, phục vụ đông đảo lượng du khách và người dân đến tham quan và mua sắm.
Hiện nay, để đón đầu mùa du lịch cao điểm, Hà Nội đang xúc tiến thực hiện lễ hội thu Hà Nội với chủ đề “Thu Hà Nội - Đến để yêu” diễn ra từ ngày 29/9 đến 1/10 tại không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm và phụ cận cùng một số quận, huyện trên địa bàn Thủ đô.
Sự kiện này cũng được kỳ vọng sẽ góp phần tạo thêm thương hiệu cho du lịch Hà Nội vào mùa cao điểm đón khách quốc tế.
Trong những tháng cuối năm, Sở Du lịch Hà Nội chỉ đạo, khuyến khích các doanh nghiệp lữ hành, điểm đến, các cơ sở dịch vụ du lịch xây dựng các sản phẩm du lịch hấp dẫn, độc đáo tập trung vào thế mạnh của Thành phố như: Du lịch văn hóa, du lịch trải nghiệm, du lịch thể thao, du lịch MICE, du lịch golf, du lịch nông nghiệp, nông thôn;
Tổ chức các chương trình khảo sát cho các doanh nghiệp lữ hành tại Hà Nội và các địa phương như: Các tỉnh Tây Bắc, đồng bằng sông Hồng...;
Tổ chức Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2023 (tháng 10/2023), Festival Áo dài Du lịch Hà Nội 2023 (tháng 10/2023) và chuỗi các hoạt động chuyên đề sản phẩm du lịch thể thao, vui chơi giải trí Hà Nội và du lịch sinh thái Hà Nội.
Sở Du lịch Hà Nội cũng sẽ phối hợp Cục Du lịch quốc gia, các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài quảng bá sản phẩm du lịch Hà Nội tại Hội chợ du lịch TOPRESA tại Paris, Pháp; Hội chợ du lịch Thế giới (WTM) tại London, Anh...
-
Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2025: Áo dài Hà Nội - Tỏa sáng tinh hoa di sản -
Du lịch vùng cao khởi sắc trong mùa thu - đông -
Radisson Hotel mở rộng dịch vụ lưu trú đẳng cấp quốc tế tại Việt Nam -
Liên kết công nghiệp văn hóa - du lịch để phát triển bền vững -
Ảnh hưởng bão Kalmaegi, Khánh Hòa dừng hoạt động đón khách du lịch tại 3 điểm di tích -
Bản sắc làm nên thương hiệu du lịch cộng đồng Mai Châu -
[Ảnh] Chiêm ngưỡng 10 bộ sưu tập áo dài sẽ trình diễn tại Lễ hội Áo dài Hà Nội 2025
-
SeABank thông báo mời thầu -
Ông Bầu ra mắt bộ sưu tập cà phê mới -
Carlsberg Việt Nam được vinh danh với Giải thưởng “Doanh nghiệp vì cộng đồng” -
SeABank thông báo mời thầu -
Agribank và Đại học Kinh tế Quốc dân ký kết thỏa thuận hợp tác, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao -
A&T Group chính thức khởi công chỉnh trang tuyến đường ven sông Sài Gòn
