
-
Cảnh báo fanpage giả danh Bộ Tài chính để chiếm đoạt tiền
-
Xây dựng AI có chủ quyền cho Việt Nam
-
Việt Nam - Vương quốc Anh đẩy mạnh hợp tác bán dẫn
-
Bảo đảm an ninh mạng: Cần chuyển từ tư duy phòng thủ bị động sang chủ động
-
VNPT và LPBank trở thành đối tác đồng hành trong chuyển đổi số -
Đầu tư lớn nhưng nhiều ngân hàng chưa tối ưu hóa, chưa liên thông dữ liệu
Theo đó, các sai phạm của doanh nghiệp tập trung vào các hành vi chính như: Không cung ứng dịch vụ bưu chính, sử dụng giấy phép bưu chính sai mục đích, không thực hiện chế độ báo cáo thống kê theo quy định.
Những vi phạm kể trên của doanh nghiệp đã và đang gây khó khăn cho công tác quản lý nhà nước về bưu chính; đặc biệt là tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn, an ninh trong cung ứng dịch vụ bưu chính như lộ lọt bí mật thư tín, mất bưu gửi, vận chuyển hàng lậu, hàng cấm qua đường bưu chính, cạnh tranh không lành mạnh giữa các doanh nghiệp, ảnh hưởng xấu tới quyền lợi của người sử dụng dịch vụ bưu chính.
![]() |
Kiểm tra hoạt động cung ứng dịch vụ bưu chính của 150 doanh nghiệp |
Đã có 7 doanh nghiệp bưu chính có dấu hiệu né tránh, không hợp tác hoặc hợp tác chưa nghiêm túc với cơ quan nhà nước có thẩm quyền khi được mời làm việc. Có 38 doanh nghiệp bưu chính ại Hà Nội không hoạt động tại địa chỉ ghi trên giấy phép bưu chính đã được cấp và không liên hệ được qua điện thoại, thư điện tử. Trong đó có: Công ty CP JetLink Việt Nam, Công ty CP đầu tư và giao nhận Thái Hà, Công ty CP chuyển phát nhanh Sunshine, Công ty CP Sonic Việt Nam, Công ty CP chuyển phát nhanh Bình Minh...
Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu 38 doanh nghiệp bưu chính nêu trên khẩn trương liên hệ với Vụ Bưu chính theo thư điện tử [email protected] hoặc số điện thoại 02439438204. Bộ sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý các doanh nghiệp bưu chính không liên hệ theo quy định.
Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hà Nội cũng được đề nghị phối hợp, hỗ trợ xác minh địa chỉ, tình trạng hoạt động của 38 doanh nghiệp bưu chính này và gửi kết quả xác minh về Bộ Thông tin và Truyền thông trong tháng 3/2024 để xử lý theo quy định.
Trước đó, trong năm 2023, Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hà Nội cũng đã đã thanh tra, kiểm tra tại trụ sở 32 doanh nghiệp. Kết quả có 3 doanh nghiệp chưa xác minh được địa chỉ, đầu mối liên hệ. Sở đã thu hồi 2 giấy phép bưu chính thuộc thẩm quyền do doanh nghiệp có hành vi cho thuê, mượn giấy phép bưu chính và đề nghị 11 doanh nghiệp nộp trả giấy phép bưu chính, văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính do không cung ứng dịch vụ bưu chính được ghi trong giấy phép, văn bản xác nhận. Ngoài ra, Sở Thông tin và Truyền thông đã xử phạt 7 doanh nghiệp bưu chính trên địa bàn tổng số tiền hơn 116 triệu đồng.
-
Bảo đảm an ninh mạng: Cần chuyển từ tư duy phòng thủ bị động sang chủ động -
VNPT và LPBank trở thành đối tác đồng hành trong chuyển đổi số -
Đầu tư lớn nhưng nhiều ngân hàng chưa tối ưu hóa, chưa liên thông dữ liệu -
Hoàn thiện hành lang pháp lý thúc đẩy lĩnh vực công nghệ cao -
Tổng giám đốc WIPO thăm Việt Nam, thúc đẩy hợp tác sở hữu trí tuệ và đổi mới sáng tạo -
Truy vết tội phạm mạng bằng phần mềm pháp y kỹ thuật số -
Rò rỉ dữ liệu - “bóng ma” ám ảnh doanh nghiệp
-
Hanwha Life được vinh danh có “Sản phẩm bảo hiểm đáp ứng nhu cầu bảo vệ tài chính tốt nhất”
-
CumarGold New đạt kiểm nghiệm từ NIFC, khẳng định chất lượng với người tiêu dùng
-
Sáng chế Việt hỗ trợ điều trị ung bướu đạt huy chương vàng quốc tế
-
Món Việt bất ngờ chinh phục khách quốc tế trong sự kiện ngoại giao hoàng gia
-
SmartSME - Trợ thủ số hóa giúp doanh nghiệp linh hoạt quản lý vốn và chi tiêu
-
Becamex Group & BEXCO: Bắt tay hợp tác, thúc đẩy phát triển ngành MICE và thương mại quốc tế