
-
Chặn, gỡ gần 5.300 nội dung xấu độc trên Facebook, Youtube, TikTok
-
Phủ sóng 5G sâu rộng trên toàn quốc là nhiệm vụ cấp bách
-
Thúc đẩy thành lập thêm 6 khu công nghệ số tập trung
-
Chính thức chuyển giao vốn nhà nước tại FPT Telecom về Bộ Công an
-
Hoàn thiện pháp luật tạo nền tảng cho phát triển công nghiệp an ninh -
Thị trường edtech “tăng nhiệt”: Ông lớn cũng phải “đo ni đóng giày”
Theo đó, các sai phạm của doanh nghiệp tập trung vào các hành vi chính như: Không cung ứng dịch vụ bưu chính, sử dụng giấy phép bưu chính sai mục đích, không thực hiện chế độ báo cáo thống kê theo quy định.
Những vi phạm kể trên của doanh nghiệp đã và đang gây khó khăn cho công tác quản lý nhà nước về bưu chính; đặc biệt là tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn, an ninh trong cung ứng dịch vụ bưu chính như lộ lọt bí mật thư tín, mất bưu gửi, vận chuyển hàng lậu, hàng cấm qua đường bưu chính, cạnh tranh không lành mạnh giữa các doanh nghiệp, ảnh hưởng xấu tới quyền lợi của người sử dụng dịch vụ bưu chính.
![]() |
Kiểm tra hoạt động cung ứng dịch vụ bưu chính của 150 doanh nghiệp |
Đã có 7 doanh nghiệp bưu chính có dấu hiệu né tránh, không hợp tác hoặc hợp tác chưa nghiêm túc với cơ quan nhà nước có thẩm quyền khi được mời làm việc. Có 38 doanh nghiệp bưu chính ại Hà Nội không hoạt động tại địa chỉ ghi trên giấy phép bưu chính đã được cấp và không liên hệ được qua điện thoại, thư điện tử. Trong đó có: Công ty CP JetLink Việt Nam, Công ty CP đầu tư và giao nhận Thái Hà, Công ty CP chuyển phát nhanh Sunshine, Công ty CP Sonic Việt Nam, Công ty CP chuyển phát nhanh Bình Minh...
Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu 38 doanh nghiệp bưu chính nêu trên khẩn trương liên hệ với Vụ Bưu chính theo thư điện tử [email protected] hoặc số điện thoại 02439438204. Bộ sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý các doanh nghiệp bưu chính không liên hệ theo quy định.
Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hà Nội cũng được đề nghị phối hợp, hỗ trợ xác minh địa chỉ, tình trạng hoạt động của 38 doanh nghiệp bưu chính này và gửi kết quả xác minh về Bộ Thông tin và Truyền thông trong tháng 3/2024 để xử lý theo quy định.
Trước đó, trong năm 2023, Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hà Nội cũng đã đã thanh tra, kiểm tra tại trụ sở 32 doanh nghiệp. Kết quả có 3 doanh nghiệp chưa xác minh được địa chỉ, đầu mối liên hệ. Sở đã thu hồi 2 giấy phép bưu chính thuộc thẩm quyền do doanh nghiệp có hành vi cho thuê, mượn giấy phép bưu chính và đề nghị 11 doanh nghiệp nộp trả giấy phép bưu chính, văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính do không cung ứng dịch vụ bưu chính được ghi trong giấy phép, văn bản xác nhận. Ngoài ra, Sở Thông tin và Truyền thông đã xử phạt 7 doanh nghiệp bưu chính trên địa bàn tổng số tiền hơn 116 triệu đồng.
-
Chính thức chuyển giao vốn nhà nước tại FPT Telecom về Bộ Công an -
Hoàn thiện pháp luật tạo nền tảng cho phát triển công nghiệp an ninh -
Nhiều tiện ích trên VneID phục vụ tốt cho người dân, doanh nghiệp -
Thị trường edtech “tăng nhiệt”: Ông lớn cũng phải “đo ni đóng giày” -
Dùng công nghệ chặn làn sóng bán hàng giả -
Sẽ có một VNPT tinh gọn, linh hoạt, thông minh và hiệu quả hơn -
Dự án 1,4 tỷ USD của SpaceX sẽ cung cấp dịch vụ vào cuối năm 2025
-
Tập đoàn TH tiếp tục thực thi ESG: Bền vững là con đường, không phải đích đến
-
“Độc lạ” cách bán hàng tại khu đô thị phía Tây TP.HCM: Khuyến khích khách mua ở thực
-
Shinec - Diệu Thái ký kết hợp tác chiến lược 500 triệu USD: Định hình hành lang kinh tế xuyên biên giới Việt - Trung
-
AstraZeneca Việt Nam tiếp tục ghi dấu ấn tại lễ trao giải Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững năm 2025
-
SeABank được hai tổ chức quốc tế vinh danh, khẳng định hiệu quả quản trị, kinh doanh và đổi mới công nghệ
-
IPC E&C - Tiên phong phát triển năng lượng tái tạo hướng tới mục tiêu Net Zero 2050