
-
Không còn là cuộc chơi riêng lẻ, Việt Nam chính thức có Liên minh AI
-
Nội dung do người dùng tạo ra - “vũ khí” marketing hiệu quả
-
Phát hành bộ tem đặc biệt “Kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam"
-
Giải pháp MobiSafe giúp người dùng tự vệ trong từng cú click
-
Schneider Electric hợp tác NVIDIA đẩy mạnh việc phát triển nhà máy AI quy mô lớn -
Cần “bàn tay sắt” với sàn thương mại điện tử
Theo đó, các sai phạm của doanh nghiệp tập trung vào các hành vi chính như: Không cung ứng dịch vụ bưu chính, sử dụng giấy phép bưu chính sai mục đích, không thực hiện chế độ báo cáo thống kê theo quy định.
Những vi phạm kể trên của doanh nghiệp đã và đang gây khó khăn cho công tác quản lý nhà nước về bưu chính; đặc biệt là tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn, an ninh trong cung ứng dịch vụ bưu chính như lộ lọt bí mật thư tín, mất bưu gửi, vận chuyển hàng lậu, hàng cấm qua đường bưu chính, cạnh tranh không lành mạnh giữa các doanh nghiệp, ảnh hưởng xấu tới quyền lợi của người sử dụng dịch vụ bưu chính.
![]() |
Kiểm tra hoạt động cung ứng dịch vụ bưu chính của 150 doanh nghiệp |
Đã có 7 doanh nghiệp bưu chính có dấu hiệu né tránh, không hợp tác hoặc hợp tác chưa nghiêm túc với cơ quan nhà nước có thẩm quyền khi được mời làm việc. Có 38 doanh nghiệp bưu chính ại Hà Nội không hoạt động tại địa chỉ ghi trên giấy phép bưu chính đã được cấp và không liên hệ được qua điện thoại, thư điện tử. Trong đó có: Công ty CP JetLink Việt Nam, Công ty CP đầu tư và giao nhận Thái Hà, Công ty CP chuyển phát nhanh Sunshine, Công ty CP Sonic Việt Nam, Công ty CP chuyển phát nhanh Bình Minh...
Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu 38 doanh nghiệp bưu chính nêu trên khẩn trương liên hệ với Vụ Bưu chính theo thư điện tử [email protected] hoặc số điện thoại 02439438204. Bộ sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý các doanh nghiệp bưu chính không liên hệ theo quy định.
Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hà Nội cũng được đề nghị phối hợp, hỗ trợ xác minh địa chỉ, tình trạng hoạt động của 38 doanh nghiệp bưu chính này và gửi kết quả xác minh về Bộ Thông tin và Truyền thông trong tháng 3/2024 để xử lý theo quy định.
Trước đó, trong năm 2023, Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hà Nội cũng đã đã thanh tra, kiểm tra tại trụ sở 32 doanh nghiệp. Kết quả có 3 doanh nghiệp chưa xác minh được địa chỉ, đầu mối liên hệ. Sở đã thu hồi 2 giấy phép bưu chính thuộc thẩm quyền do doanh nghiệp có hành vi cho thuê, mượn giấy phép bưu chính và đề nghị 11 doanh nghiệp nộp trả giấy phép bưu chính, văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính do không cung ứng dịch vụ bưu chính được ghi trong giấy phép, văn bản xác nhận. Ngoài ra, Sở Thông tin và Truyền thông đã xử phạt 7 doanh nghiệp bưu chính trên địa bàn tổng số tiền hơn 116 triệu đồng.
-
Phát hành bộ tem đặc biệt “Kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam" -
Giải pháp MobiSafe giúp người dùng tự vệ trong từng cú click -
Xây dựng nền tảng truyền thông số quốc gia về khoa học, công nghệ -
Đến năm 2040, AI sẽ đóng góp 120-130 tỷ USD cho kinh tế Việt Nam -
Ẩn họa từ cơn sốt tạo video AI bằng Veo 3 -
Schneider Electric hợp tác NVIDIA đẩy mạnh việc phát triển nhà máy AI quy mô lớn -
Cần “bàn tay sắt” với sàn thương mại điện tử
-
1 Phó thủ tướng: Thuế suất của Việt Nam thấp so với thế giới; chính sách thuế đang rất ưu đãi, khoan sức dân
-
2 Hộ kinh doanh đóng cửa không liên quan đến chính sách thuế
-
3 Hợp nhất hai bộ khiến quyết sách nhanh hơn, nắn vốn đầu tư công có trọng tâm, trọng điểm
-
4 Không có chuyện người bán hàng rong, bán nước vỉa hè phải dùng hóa đơn điện tử
-
Công bố logo hãng hàng không nghỉ dưỡng Sun PhuQuoc Airways
-
Đặc quyền ưu tiên từ VietinBank: Nâng tầm trải nghiệm - Khẳng định vị thế
-
Nghiên cứu lâm sàng: Sự khẳng định chất lượng sản phẩm bằng khoa học
-
VPBankSME bắt tay Hilo, Vinatti hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình
-
ECO-HHB định hướng đưa nông sản sạch Việt Nam chinh phục thị trường toàn cầu
-
Cách VPBank biến concert thành chiến lược tăng trưởng khách hàng