Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Thu hồi một số lốp Michelin do mất an toàn khi sử dụng
Thế Hoàng - 30/08/2023 09:46
 
Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia vừa thông báo chương trình thu hồi lốp của Công ty TNHH Michelin Việt Nam vì lỗi có khả năng gây mất áp suất đột ngột trong quá trình sử dụng.
 Lý do thu hồi để sửa chữa/thay thế sản phẩm lốp có khả năng bị ảnh hưởng
Lý do thu hồi sản phẩm để sửa chữa/thay thế sản phẩm lốp có khả năng bị ảnh hưởng.

Trên cơ sở các thông tin, tài liệu do Công ty TNHH Michelin Việt Nam cung cấp, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia vừa công bố về Chương trình thu hồi để thay thế miễn phí các lốp xe BFGoodrich 205/60R16 92H TL ADVANTAGE TOURING GO (Mã sản phẩm 737253) của Công ty TNHH Michelin Việt Nam bị lỗi tại Lâm Đồng và Quảng Ngãi, nơi người tiêu dùng cuối cùng đã mua những lốp lỗi này.

Theo Michelin Việt Nam, với những sản phảm lốp có khả năng bị ảnh hưởng, đai lốp bị lệch tạo khó khăn trong việc cân bằng và sự rung lắc có thể là những dấu hiệu cảnh báo cho người dùng cuối, và ngoài ra, không thể hoàn toàn loại trừ khả năng mất áp suất đột ngột trong quá trình sử dụng.

Để đảm bảo an toàn cho người lái và hành khách đi cùng, Michelin Việt Nam khuyến cáo người tiêu dùng cần nhanh chóng mang xe đến các cơ sở đại lý, xưởng dịch vụ của công ty để được kiểm tra, và thay thế miễn phí.

Thời gian tiến hành thu hồi kéo dài từ nay đến hết năm 2023. Số lượng sản phẩm bị ảnh hưởng nằm trong diện thu hồi gồm 11 lốp. Việc kiểm tra, khắc phục cho những xe bị ảnh hưởng là hoàn toàn miễn phí.

 Thông tin về sản phẩm thu hồi.
Thông tin về sản phẩm thu hồi.

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia cho biết, thực hiện vai trò của cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Ủy ban đã và đang tích cực giám sát Chương trình nêu trên do Công ty TNHH Michelin Việt Nam thực hiện.

Đây không phải lần đầu tiên, hãng lốp này ra thông báo triệu hồi, trước đó, hãng sản xuất lốp xe nổi tiếng nhất thế giới Michelin phải cấp tốc thu hồi 1,3 triệu chiếc lốp xe tại thị trường Mỹ. Nguyên nhân của đợt thu hồi này là ta-lông của lốp xe lỗi bị bung, lỏng lẻo và áp suất khí trong lốp bị giảm quá nhanh so với tiêu chuẩn.

Thành lập vào năm 1889 tại Pháp, Michelin hiện có mặt tại 175 quốc gia, có 132.200 nhân viên và vận hành 67 cơ sở sản xuất lốp xe, các cơ sở này đã sản xuất tổng cộng khoảng 167 triệu chiếc lốp trong năm 2022.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư