
-
Đặc khu Cô Tô: Trung tâm du lịch, dịch vụ gắn với kinh tế biển hiện đại
-
Hà Nội: Công suất tiêu thụ điện thiết lập mốc cao lịch sử 5.988 MW
-
Đưa Đặc khu Vân Đồn trở thành trung tâm kinh tế biển đa ngành, xanh, hiện đại, thông minh
-
Bổ sung 19.000 tỷ đồng nguồn dự phòng ngân sách trung ương cho các nhiệm vụ cấp bách
-
7 tháng, thu ngân sách nhà nước xấp xỉ 80% dự toán cả năm -
Thuế đối ứng của Hoa Kỳ: Thúc đẩy gia tăng năng lực cạnh tranh dài hạn
Được biết, tại buổi tọa đàm Dự án sân bay Long Thành - Cơ hội và thách thức do Cổng thông tin điện tử Chính phủ tổ chức sáng ngày 17/10/2014, ông Tiêu đã nhầm lần khi đưa ra thông tin rằng Chính phủ Nhật Bản đã cam kết tài trợ khoản tín dụng ODA trị giá 2 tỷ USD cho Dự án sân bay Long Thành.
![]() | ||
Vị trí dự kiến xây dựng sân bay Long Thành tại huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai |
Ngay khi thông tin này được đưa ra, Đại sứ quán Nhật Bản đã phát thông tin bác bỏ và khẳng định Chính phủ Nhật Bản chưa đưa ra bất cứ một quyết định nào cả.
Trong thư gửi Đại sứ đặc mệnh toàn quyền tại Nhật Bản tại Việt Nam Fukuda Hiroshi, ông Tiêu nói là hành thực nhận lỗi về sự nhầm lẫn này mà lí do ông này tự nhận thấy không có lời giải thích nào thực sự thỏa đáng.
Liên quan tới việc huy động vốn cho Dự án có khái toán tổng mức đầu tư lên tới 7,8 tỷ USD cho giai đoạn I, trong báo cáo giải trình bổ sung về Báo cáo đầu tư Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành, Bộ Giao thông vận tải cho biết là khá nhiểu tổ chức, nhà tài trợ đang rất quan tâm tới công trình này.
Cụ thể, tại các tuyên bố chung ngày 31-10-2010, ngày 31-10-2011 và kết quả hội đàm ngày 15 -12-2013 giữa Thủ tướng Chính phủ Việt Nam và Thủ tướng Chính phủ Nhật Bản, trong đó phía Nhật Bản bày tỏ quan tâm, cam kết hợp tác đầu tư phát triển cảng hàng không quốc tế Long Thành. Đồng thời, trong thời gian qua, các cơ quan của Chính phủ Việt Nam và Nhật Bản đã có nhiều lần xúc tiến và cử nhiều phái đoàn như JICA làm việc với Việt Nam về việc cung cấp nguồn vốn ODA cho khu bay và vốn PPP cho các hạng mục khác.
Về các nhà đầu tư tư nhân, Bộ Giao thông vận tải cho biết là tập đoàn Aeroport de Paris của Pháp đã có văn bản đề xuất với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam thể hiện mong muốn đầu tư và cấp tín dụng đối với Dự án. Ngoài ra, các tập đoàn như Samsung (Hàn Quốc); Cảng hàng không Narita, Mitsubishi, Taisei, JAC (Nhật Bản) cũng đã có văn bản bày tỏ sự quan tâm và mong muốn tham gia đầu tư vào Dự án.
Anh Minh
-
Hà Nội: Công suất tiêu thụ điện thiết lập mốc cao lịch sử 5.988 MW
-
Đưa Đặc khu Vân Đồn trở thành trung tâm kinh tế biển đa ngành, xanh, hiện đại, thông minh
-
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn: Chính quyền phải gần dân, sát dân, vì nhân dân
-
Bổ sung 19.000 tỷ đồng nguồn dự phòng ngân sách trung ương cho các nhiệm vụ cấp bách
-
7 tháng, thu ngân sách nhà nước xấp xỉ 80% dự toán cả năm -
Thuế đối ứng của Hoa Kỳ: Thúc đẩy gia tăng năng lực cạnh tranh dài hạn -
Thuế đối ứng và phản ứng chính sách -
Xung lực mới cho mũi đột phá hạ tầng và phát triển đô thị -
Thủ tướng: Petrovietnam đóng góp quan trọng bảo đảm "5 an" của đất nước -
Đại hội đại biểu Đảng bộ Petrovietnam lần thứ IV: Khát vọng vươn xa trong kỷ nguyên mới -
Muốn tăng trưởng kinh tế cao phải dựa vào tăng năng suất lao động
-
Top 10 Ngân hàng thương mại tư nhân uy tín tiếp tục gọi tên SeABank
-
Bứt phá nhờ công nghệ: Ngành khuôn mẫu kim khí Việt Nam bước vào kỷ nguyên mới
-
Cathay Life Việt Nam được vinh danh Top 10 Công ty Bảo hiểm nhân thọ uy tín năm 2025
-
Vinatex đặt mục tiêu tăng gấp đôi lợi nhuận hợp nhất vào năm 2030
-
Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân kiểm tra sản xuất, thăm, tặng quà công nhân lao động
-
Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2025: Triển lãm quốc tế chuyên ngành F&B lớn nhất tại Việt Nam