
-
Việt Nam: Từ giải phóng 1975 đến kiến tạo luật chơi 2025
-
Kho bạc Nhà nước kết nối dữ liệu hợp đồng điện tử với mạng đấu thầu quốc gia
-
Những chính sách mới có hiệu lực từ tháng 5/2025
-
Chính phủ ban hành cơ chế thử nghiệm Fintech có kiểm soát
-
Kế hoạch triển khai Nghị quyết của Quốc hội về Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển văn hóa -
Tinh thần Đại thắng mùa xuân 1975 tiếp thêm sức mạnh để thế hệ trẻ tiến vào kỷ nguyên mới
Được biết, tại buổi tọa đàm Dự án sân bay Long Thành - Cơ hội và thách thức do Cổng thông tin điện tử Chính phủ tổ chức sáng ngày 17/10/2014, ông Tiêu đã nhầm lần khi đưa ra thông tin rằng Chính phủ Nhật Bản đã cam kết tài trợ khoản tín dụng ODA trị giá 2 tỷ USD cho Dự án sân bay Long Thành.
![]() | ||
Vị trí dự kiến xây dựng sân bay Long Thành tại huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai |
Ngay khi thông tin này được đưa ra, Đại sứ quán Nhật Bản đã phát thông tin bác bỏ và khẳng định Chính phủ Nhật Bản chưa đưa ra bất cứ một quyết định nào cả.
Trong thư gửi Đại sứ đặc mệnh toàn quyền tại Nhật Bản tại Việt Nam Fukuda Hiroshi, ông Tiêu nói là hành thực nhận lỗi về sự nhầm lẫn này mà lí do ông này tự nhận thấy không có lời giải thích nào thực sự thỏa đáng.
Liên quan tới việc huy động vốn cho Dự án có khái toán tổng mức đầu tư lên tới 7,8 tỷ USD cho giai đoạn I, trong báo cáo giải trình bổ sung về Báo cáo đầu tư Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành, Bộ Giao thông vận tải cho biết là khá nhiểu tổ chức, nhà tài trợ đang rất quan tâm tới công trình này.
Cụ thể, tại các tuyên bố chung ngày 31-10-2010, ngày 31-10-2011 và kết quả hội đàm ngày 15 -12-2013 giữa Thủ tướng Chính phủ Việt Nam và Thủ tướng Chính phủ Nhật Bản, trong đó phía Nhật Bản bày tỏ quan tâm, cam kết hợp tác đầu tư phát triển cảng hàng không quốc tế Long Thành. Đồng thời, trong thời gian qua, các cơ quan của Chính phủ Việt Nam và Nhật Bản đã có nhiều lần xúc tiến và cử nhiều phái đoàn như JICA làm việc với Việt Nam về việc cung cấp nguồn vốn ODA cho khu bay và vốn PPP cho các hạng mục khác.
Về các nhà đầu tư tư nhân, Bộ Giao thông vận tải cho biết là tập đoàn Aeroport de Paris của Pháp đã có văn bản đề xuất với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam thể hiện mong muốn đầu tư và cấp tín dụng đối với Dự án. Ngoài ra, các tập đoàn như Samsung (Hàn Quốc); Cảng hàng không Narita, Mitsubishi, Taisei, JAC (Nhật Bản) cũng đã có văn bản bày tỏ sự quan tâm và mong muốn tham gia đầu tư vào Dự án.
Anh Minh
-
[Emagazine] Đường đến thịnh vượng -
Kỳ tích ngoại giao Hồ Chí Minh: Từ chiến tranh đến hội nhập quốc tế sâu rộng -
Việt Nam trở thành đối tác ngày càng quan trọng -
Kế hoạch triển khai Nghị quyết của Quốc hội về Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển văn hóa -
Kế hoạch hoạt động năm 2025 của Ban Chỉ đạo rà soát xử lý vướng mắc trong hệ thống pháp luật -
Tinh thần Đại thắng mùa xuân 1975 tiếp thêm sức mạnh để thế hệ trẻ tiến vào kỷ nguyên mới -
Lực lượng quân đội Trung Quốc, Lào, Campuchia tham gia diễu binh, diễu hành mừng ngày 30/4
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 3)
-
Chất lượng làm nên thương hiệu: Bí quyết phát triển sản phẩm của Orenda
-
Beyond Digital - Dấu ấn CMC tại sự kiện công nghệ lớn nhất Hàn Quốc
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 2)
-
Acecook Việt Nam và hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước
-
Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai, thành viên Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ được vinh danh Doanh nghiệp phát triển vững mạnh 2025