
-
Gia Lai đã giải ngân hơn 8.500 tỷ đồng vốn đầu tư công được giao
-
Khánh Hòa khởi công, khánh thành loạt dự án, công trình chào mừng Đại hội
-
Việt Nam - Malaysia tăng cường hợp tác nghị viện, thúc đẩy Đối tác Chiến lược toàn diện
-
Điện mặt trời mái nhà, xe điện và an ninh năng lượng: Cần khung tiêu chuẩn rõ ràng
-
Cần Thơ tổ chức Đại hội thi đua yêu nước lần thứ I -
Thái Nguyên trước thềm Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030: Đoàn kết - Đổi mới - Khát vọng phát triển
Được biết, tại buổi tọa đàm Dự án sân bay Long Thành - Cơ hội và thách thức do Cổng thông tin điện tử Chính phủ tổ chức sáng ngày 17/10/2014, ông Tiêu đã nhầm lần khi đưa ra thông tin rằng Chính phủ Nhật Bản đã cam kết tài trợ khoản tín dụng ODA trị giá 2 tỷ USD cho Dự án sân bay Long Thành.
![]() | ||
Vị trí dự kiến xây dựng sân bay Long Thành tại huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai |
Ngay khi thông tin này được đưa ra, Đại sứ quán Nhật Bản đã phát thông tin bác bỏ và khẳng định Chính phủ Nhật Bản chưa đưa ra bất cứ một quyết định nào cả.
Trong thư gửi Đại sứ đặc mệnh toàn quyền tại Nhật Bản tại Việt Nam Fukuda Hiroshi, ông Tiêu nói là hành thực nhận lỗi về sự nhầm lẫn này mà lí do ông này tự nhận thấy không có lời giải thích nào thực sự thỏa đáng.
Liên quan tới việc huy động vốn cho Dự án có khái toán tổng mức đầu tư lên tới 7,8 tỷ USD cho giai đoạn I, trong báo cáo giải trình bổ sung về Báo cáo đầu tư Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành, Bộ Giao thông vận tải cho biết là khá nhiểu tổ chức, nhà tài trợ đang rất quan tâm tới công trình này.
Cụ thể, tại các tuyên bố chung ngày 31-10-2010, ngày 31-10-2011 và kết quả hội đàm ngày 15 -12-2013 giữa Thủ tướng Chính phủ Việt Nam và Thủ tướng Chính phủ Nhật Bản, trong đó phía Nhật Bản bày tỏ quan tâm, cam kết hợp tác đầu tư phát triển cảng hàng không quốc tế Long Thành. Đồng thời, trong thời gian qua, các cơ quan của Chính phủ Việt Nam và Nhật Bản đã có nhiều lần xúc tiến và cử nhiều phái đoàn như JICA làm việc với Việt Nam về việc cung cấp nguồn vốn ODA cho khu bay và vốn PPP cho các hạng mục khác.
Về các nhà đầu tư tư nhân, Bộ Giao thông vận tải cho biết là tập đoàn Aeroport de Paris của Pháp đã có văn bản đề xuất với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam thể hiện mong muốn đầu tư và cấp tín dụng đối với Dự án. Ngoài ra, các tập đoàn như Samsung (Hàn Quốc); Cảng hàng không Narita, Mitsubishi, Taisei, JAC (Nhật Bản) cũng đã có văn bản bày tỏ sự quan tâm và mong muốn tham gia đầu tư vào Dự án.
Anh Minh
-
Thái Nguyên trước thềm Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030: Đoàn kết - Đổi mới - Khát vọng phát triển -
Ban hành danh mục vị trí chức danh, chức vụ lãnh đạo của hệ thống chính trị -
Việt - Lào nhất trí phối hợp chặt chẽ trên các diễn đàn quốc tế và khu vực -
Chính phủ chuẩn bị công tác bầu cử đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân -
AIPA-46: Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đề xuất ba trọng tâm hợp tác khu vực -
Việt Nam - Italia: Mở rộng không gian hợp tác đầu tư, thương mại và tài chính xanh -
Máy bay Beechcraft KingAir 300 series sẽ bay hiệu chuẩn tại Sân bay Long Thành
-
Việt Nam gây ấn tượng mạnh tại Diễn đàn Y tế số châu Á
-
SeABank khẳng định dấu ấn bền vững với 2 giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu
-
WTO mời thầu thi công cọc khoan nhồi và tường vây dự án KĐT Kim Chung - Di Trạch
-
SotaTek được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”
-
Thiên Việt Securities thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng - lần 3
-
Hàng trăm triệu USD vốn đầu tư bao gồm FDI cam kết vào KCN Song Mai - Nghĩa Trung