-
Chấp thuận cho Cảng hàng không Vinh hoạt động trở lại từ 00h01’ ngày 19/12/2025 -
Cương quyết cắt giảm thủ tục hành chính rườm rà, vòng vo, mất thời gian -
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Lào -
Việt Nam - Lào tăng cường đối ngoại, làm sâu sắc quan hệ gắn kết chiến lược
-
Cải cách hành chính góp phần xây dựng nền hành chính hiện đại, hiệu quả, phục vụ -
Thủ tướng làm Trưởng Ban Chỉ đạo về quản lý, điều hành kinh tế vĩ mô
Được biết, tại buổi tọa đàm Dự án sân bay Long Thành - Cơ hội và thách thức do Cổng thông tin điện tử Chính phủ tổ chức sáng ngày 17/10/2014, ông Tiêu đã nhầm lần khi đưa ra thông tin rằng Chính phủ Nhật Bản đã cam kết tài trợ khoản tín dụng ODA trị giá 2 tỷ USD cho Dự án sân bay Long Thành.
![]() | ||
| Vị trí dự kiến xây dựng sân bay Long Thành tại huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai |
Ngay khi thông tin này được đưa ra, Đại sứ quán Nhật Bản đã phát thông tin bác bỏ và khẳng định Chính phủ Nhật Bản chưa đưa ra bất cứ một quyết định nào cả.
Trong thư gửi Đại sứ đặc mệnh toàn quyền tại Nhật Bản tại Việt Nam Fukuda Hiroshi, ông Tiêu nói là hành thực nhận lỗi về sự nhầm lẫn này mà lí do ông này tự nhận thấy không có lời giải thích nào thực sự thỏa đáng.
Liên quan tới việc huy động vốn cho Dự án có khái toán tổng mức đầu tư lên tới 7,8 tỷ USD cho giai đoạn I, trong báo cáo giải trình bổ sung về Báo cáo đầu tư Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành, Bộ Giao thông vận tải cho biết là khá nhiểu tổ chức, nhà tài trợ đang rất quan tâm tới công trình này.
Cụ thể, tại các tuyên bố chung ngày 31-10-2010, ngày 31-10-2011 và kết quả hội đàm ngày 15 -12-2013 giữa Thủ tướng Chính phủ Việt Nam và Thủ tướng Chính phủ Nhật Bản, trong đó phía Nhật Bản bày tỏ quan tâm, cam kết hợp tác đầu tư phát triển cảng hàng không quốc tế Long Thành. Đồng thời, trong thời gian qua, các cơ quan của Chính phủ Việt Nam và Nhật Bản đã có nhiều lần xúc tiến và cử nhiều phái đoàn như JICA làm việc với Việt Nam về việc cung cấp nguồn vốn ODA cho khu bay và vốn PPP cho các hạng mục khác.
Về các nhà đầu tư tư nhân, Bộ Giao thông vận tải cho biết là tập đoàn Aeroport de Paris của Pháp đã có văn bản đề xuất với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam thể hiện mong muốn đầu tư và cấp tín dụng đối với Dự án. Ngoài ra, các tập đoàn như Samsung (Hàn Quốc); Cảng hàng không Narita, Mitsubishi, Taisei, JAC (Nhật Bản) cũng đã có văn bản bày tỏ sự quan tâm và mong muốn tham gia đầu tư vào Dự án.
Anh Minh
-
Việt Nam - Singapore cùng triển khai hiệu quả quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện -
Thủ tướng làm Trưởng Ban Chỉ đạo về quản lý, điều hành kinh tế vĩ mô -
Metro số 2 chuẩn bị khởi công, tạo trục xương sống mới cho giao thông đô thị TP.HCM -
Campuchia nộp đơn xin gia nhập CPTPP -
Quy định mới nhất về ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp -
Kinh tế Việt Nam 2025: Vượt khó, ổn định và tăng trưởng -
Đề xuất các "điểm mở chính sách" thúc đẩy tăng trưởng kinh tế
-
Dấu ấn See The Light: Kết nối 40.000 tri âm bằng xúc cảm -
Cổ phiếu chứng khoán đang ở định giá hấp dẫn -
Schneider Electric khai trương Phòng Thí nghiệm Hệ thống Năng lượng -
TH tiên phong ứng dụng công nghệ blockchain truy xuất nguồn gốc -
Số hóa: Động lực cho chuyển đổi bền vững -
Cargill Việt Nam: 30 năm bền bỉ phụng sự cộng đồng

