Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 07 năm 2024,
Thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng kiêm Hiệu trưởng ĐH Kinh tế Quốc dân
Hải Hà - 23/05/2013 14:48
 
Sáng nay 23/5, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Vũ Luận đã công bố quyết định miễn nhiệm Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, ông Nguyễn Văn Nam và điều động Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, ông Phạm Mạnh Hùng kiêm nhiệm Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân nhiệm kỳ 2013-2018.
TIN LIÊN QUAN

Ông Phạm Mạnh Hùng (ngoài cùng bên trái), Thứ trưởng Bộ Giáo dục kiêm hiệu trưởng trường Kinh tế Quốc dân.

Ông Phạm Mạnh Hùng sinh năm 1958, quê Thái Nguyên, là đại biểu Quốc hội khóa XII thuộc đoàn đại biểu Thái Nguyên. Ông Hùng nguyên là cục trưởng Cục Nhà giáo Việt Nam, nguyên chánh văn phòng Bộ Giáo dục và Đào tạo và hiện là thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Trước đó, chiều ngày 10/5, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, ông Phạm Vũ Luận đã thông báo Nghị quyết của Ban Cán sự Đảng Bộ Giáo dục và Đào tạo, ý kiến của Thành ủy Hà Nội và Đảng ủy khối đồng ý giao nhiệm vụ cho Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Mạnh Hùng kiêm giữ chức Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Mặc dù đến tháng 7/2013, GS. Nguyễn Văn Nam mới hết thời gian đương nhiệm và nghỉ theo chế độ.

Lý giải điều này, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, ông Phạm Vũ Luận cho biết: “Theo những thông tin xác minh ban đầu hiệu trưởng đương nhiệm trường Kinh tế Quốc dân có sai sót nên nếu tiếp tục bầu hiệu trưởng sẽ dẫn đến khiếu kiện kéo dài, mất ổn định tình hình của nhà trường. Tình trạng dân chủ không được tôn trọng thì vấn đề ưu tiên hàng đầu của Bộ là sự ổn định và phát triển của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân”.

Tại Kết luận 1255 ngày 5/12/2012, Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo đã khẳng định, Hiệu trưởng Nguyễn Văn Nam phải chịu trách nhiệm tới 17 vấn đề, trong đó có việc thu sai, thu vượt nhiều khoản, như thu kinh phí đào tạo thạc sỹ, tiến sỹ không có trong quy định số tiền hơn 22,173 tỷ đồng; thu vượt quy định về học phí nâng điểm hệ số chính quy số tiền là hơn 3,073 tỷ đồng; thu vượt quy định lệ phí tuyển sinh các hệ đào tạo, số tiền là hơn 7,906 tỷ đồng; thu ngoài quy định số tiền là hơn 18,407 tỷ đồng…Như vậy, số tiền trường Đại học Kinh tế quốc dân thu sai quy định lên đến hơn 51 tỷ đồng.

Ngoài ra, với tư cách là người trực tiếp phụ trách đào tạo sau đại học, nhưng ông Nam đã để xảy ra những sai phạm liên quan đến đào tạo sau đại học. Hậu quả là 767 người được cấp chứng chỉ sau đại học trái phép.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư