Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Thứ trưởng Võ Thành Thống chúc Tết cán bộ hưu trí ngành Kế hoạch và Đầu tư tại TP.HCM
Hồng Phúc - Lê Toàn - 03/01/2020 14:06
 
“Mức tăng trưởng kinh tế Quốc hội đưa ra dự kiến khoảng 6,8%, tuy nhiên, theo chỉ đạo của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng thì phải hơn, có nghĩa là ít nhất trên 7%. Đây cũng là thách thức, trong khi dư địa năm 2020 không được như năm 2019”, ông Võ Thành Thống, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư chia sẻ tại buổi gặp mặt chúc Tết cán bộ hưu trí ngành Kế hoạch và Đầu tư tại TP.HCM được tổ chức sáng nay (3/1).

Nhân dịp đón xuân Canh Tý 2020, sáng ngày 3/1/2020, ông Võ Thành Thống, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã dự buổi gặp mặt các cán bộ hưu trí.

Đây là hoạt động thường niên được Bộ Kế hoạch và Đầu tư thực hiện nhiều năm qua, là dịp tri ân, thăm hỏi, động viên, chúc sức khỏe các cán bộ hưu trí mỗi dịp Tết đến, Xuân về.

Tham dự buổi gặp mặt ngoài Thứ trưởng Võ Thành Thống còn có một số đại diện lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, lãnh đạo Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh cơ quan cùng các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức đã có quá trình công tác và đóng góp vào sự trưởng thành, phát triển của Bộ Kế hoạch và Đầu tư qua các thời kỳ. 

.
Thứ trưởng Võ Thành Thống phát biểu tại cuộc gặp mặt các cán bộ hưu trí.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Võ Thành Thống đánh giá, hoạt động gặp mặt này có ý nghĩa lớn để các thế hệ trẻ cán bộ Bộ Kế hoạch và Đầu tư có cơ hội gặp lại các cán bộ hưu trí đã có rất nhiều đóng góp cho đất nước cũng như của Bộ, của Ngành. 

Thông tin về tình hình kinh tế chung của đất nước, Thứ trưởng Võ Thành Thống cho biết, trong bối cảnh tình hình kinh tế của thế giới và khu vực có nhiều biến động, tình hình kinh tế trong nước sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức trong năm 2020. 

.
Thứ trưởng Võ Thành Thống (trái) trò chuyện với ông Trần Văn Thanh, Trưởng ban liên lạc ban hưu trí.

Thế giới đa cực và đơn cực đan xen nhau, cạnh tranh chiến lược giữa các nước lớn cũng làm trật tự thế giới chịu ảnh hưởng.

Chủ nghĩa dân tộc, chủ nghĩa bảo hộ được dựng lên ở một số quốc gia. Điều này ảnh hưởng đến mối quan hệ quốc tế, trong đó có Việt Nam. 

"Tại Hội nghị Chính phủ tổng kết năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã giao nhiệm vụ hết sức nặng nề đối với Chính phủ, đó là phấn đấu năm 2020, kết quả tăng trưởng tốt hơn năm 2019", Thứ trưởng Võ Thành Thống nói và cho biết, lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng vừa có cuộc họp bàn, chuẩn bị cho Hội nghị tổng kết sẽ được tổ chức vào ngày 9/1 tới với chủ đề triển khai nhiệm vụ năm 2020.  

.
Thứ trưởng Võ Thành Thống chúc sức khoẻ cán bộ hưu trí ngành Kế hoạch và Đầu tư.

Dự kiến sẽ lấy chủ đề khơi thông thể chế và hành động hiệu quả làm trọng tâm và dựa trên cơ sở đó, có thể chỉ đạo, điều hành cho sự phát triển đột phá và hiệu quả năm 2020 của ngành Kế hoạch và Đầu tư. 

Lý giải vì sao dự kiến chọn chủ đề này, Thứ trưởng Võ Thành Thống cho rằng, cần khơi thông nguồn lực cho sự phát triển chung đang bị cản trở, ách tắc bởi thể chế. Đặc biệt, hành động hiệu qủa trong năm cuối cùng của kế hoạch giai đoạn 2016-2020, cũng như năm cuối của việc thực hiện chiến lược kinh tế xã hội 10 năm 2011-2020.

.
Thứ trưởng Võ Thành Thống trao quà mừng thọ cho các cán bộ hưu trí.

Nhân dịp họp mặt, lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư mong muốn các cán bộ hưu trí ngành Kế hoạch và Đầu tư tại TP.HCM tiếp tục quan tâm, đóng góp cho sự phát triển chung. 

Cùng với đó, Thứ trưởng cũng gửi lời cảm ơn, lời chúc sức khỏe, hạnh phúc tới các cán bộ hưu trí ngành Kế hoạch, đầu tư tại TP.HCM đón Tết Canh Tý vui tươi và vạn sự tốt lành.

.
Năm nay có 14 đồng chí được mừng thọ ở các tuổi 70, 75, 80, 85 và 90
Tự hào Việt Nam - Chào mừng Năm mới 2020
Trong thông điệp đầu năm mới 2020 gửi tới các cán bộ, công chức, viên chức và người lao động toàn ngành Kế hoạch và Đầu tư, Bộ trưởng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư