-
Bình Định thu hút thêm dự án 20 triệu USD; Hải Phòng động thổ nhà máy tôn thép 45 triệu USD -
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam
Phát biểu tại lễ khởi công, ông Mai Tuấn Anh, Tổng giám đốc Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam cho biết, Dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành là Dự án trọng điểm quốc gia thuộc trục cao tốc Bắc – Nam, là dự án đường bộ cao tốc lớn nhất miền Nam.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu tại Lễ khởi công |
Dự án do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam làm chủ đầu tư. Điểm đầu dự án: Km0+600,00 Tại điểm giao giữa đường cao tốc Tp. Hồ Chí Minh – Trung Lương và đường vành đai 3.
Điểm cuối dự án giai đoạn 1: Km57+700,00 tại nút giao với đường Quốc lộ 51. Điểm cuối dự án giai đoạn 2: Km58+500,00 tại điểm giao với đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu.
Dự án có chiều dài 57,1 Km, đi qua các tỉnh Long An: 2,7Km (gồm: huyện Bến Lức, huyện Cần Giuộc); TP. Hồ Chí Minh: 26,4 Km (gồm: huyện Bình Chánh, huyện Nhà Bè và huyện Cần Giờ) và tỉnh Đồng Nai: 28 Km (gồm: huyện Nhơn Trạch và huyện Long Thành).
Dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A với 4 làn xe 2 làn dừng khẩn cấp, vận tốc thiết kế 100km/h. Do dự án qua vùng địa chất, thủy văn rất phức tạp nhiều sông ngòi, vùng sình lầy nên phải xây dựng hơn 20 Km cầu và cầu cạn, trong đó đặc biệt có 2 cầu lớn có kết cấu dây văng là cầu Bình Khánh (qua sông Soài Rạp) dài 2,76 Km nối huyện Nhà Bè và huyện Cần Giờ của TP.HCM, có khẩu độ nhịp chính dài 375m, trụ chính cao 155m; Cầu Phước Khánh (qua sông Lòng Tàu) dài 3,18 Km nối huyện Cần Giờ, TP HCM với huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, có khẩu độ nhịp chính dài 300m, trụ chính cao 135m; cả 2 cầu có khổ tĩnh không thông thuyền cao 55m.
Dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành có tổng mức đầu tư (giai đoạn I) là 31.320 tỷ đồng (tương đương 1.607 triệu USD) |
Dự án sẽ xây dựng 6 nút giao, hàng trăm cống hộp dân sinh, cống thoát nước cùng các công trình phù trợ đảm bảo khai thác như: trung tâm điều hành giao thông, trung tâm vận hành/ bảo trì, trạm dịch vụ, trạm dừng xe, trạm thu phí … và hệ thống giao thông thông minh (ITS).
Dự án có tổng mức đầu tư (giai đoạn I) là 31.320 tỷ đồng (tương đương 1.607 triệu USD); trong trong đó vốn vay của Ngân hàng phát triển Châu Á (ADB) là 636 triệu USD, vốn vay của Chính phủ Nhật Bản thông qua Cơ quan hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) là 635 triệu USD và vốn đối ứng ngân sách Nhà nước là 337 triệu USD.
Dự án hoàn thành giúp cho giao thông liên vùng miền Tây và vùng Đông Nam Bộ không cần quá cảnh qua TP.Hồ Chí Minh, nối trực tiếp với mạng đường cao tốc – quốc lộ, với hệ thống cảng biển Thị Vải - Cái Mép, Sao Mai-Bến Đình và với Sân bay quốc tế Long Thành tạo thành một phần của tuyến Hành lang kinh tế phía Nam thuộc Tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng (GMS) từ Bangkok qua Phnom Penh, TP.Hồ Chí Minh - Vũng Tàu.
Dự án đường cao tốc Bến Lức – Long Thành dự kiến hoàn thành vào năm 2018.
Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định, đây là dự án đường cao tốc có tổng vốn đầu tư và chiều dài lớn nhất tại Miền Nam, trong đó các định chế Tài chính Quốc tế cho vay đến 1,3 tỉ USD, vốn đối ứng của Việt Nam là 300 triệu với thời gian chuẩn bị 4 năm để khởi công hôm nay là một nỗ lực lớn của ngành giao thông. Do vậy, Thủ tướng chỉ đạo các đơn vị chức năng phải đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ, đặc biệt là các địa phương có tuyến đường đi qua, các nhà thầu phải đảm bảo chất lượng thi công. Đây là công trình hợp tác thể hiện sự hợp tác hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản.
Về phía các nhà thầu, Ông Akai, giám đốc điều hành Liên danh nhà thầu Sumitomo Mitsui-Cienco 4 cam kết, với kinh nghiệm 20 năm làm việc tại Việt Nam chúng tôi cam kết sẽ hoàn thành dự án đúng tiến độ đề ra.
Ông Toshifumi Sakai, đại diện Jica cũng cam kết đảm bảo tiêu chuẩn công nghệ, hoàn thành đúng tiến độ.
Cũng nhân dịp này, nhân ngày Thương binh liệt sĩ 27/7, đại diện nhà đầu tư và Liên danh nhà thầu đã trao 400 triệu đồng cho đại diện Sở Lao Động Thương binh và Xã hội 4 địa phương tuyến đường đi qua là Long An, TP.HCM, Đồng Nai và huyện Cần Giờ để hỗ trợ nhân dân khó khăn các khu vực này.
B.Giang
-
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ?
-
1 Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
2 Tín dụng tăng nhanh hơn huy động, ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi -
3 Tình hình thị trường chứng khoán Việt Nam không đáng lo ngại -
4 Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 23/11
- Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu