Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
TP. HCM
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát lệnh khởi công dự án bệnh viện gần 6.000 tỷ đồng
Gia Huy - 26/06/2016 11:23
 
Sáng nay (26/6), tại TP. HCM. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng Bộ trưởng Bộ Y Tế Nguyễn Thị Kim Tiến và lãnh đạo UBND TP. HCM đã tổ chức khởi công xây dựng bệnh viện Ung Bướu cơ sở 2 tại quận 9 TP .HCM. Dự án có quy mô 1.000 giường cùng trang thiết bị hiện đại với tổng giá trị đầu tư 5.845,040 tỷ đồng.

Đây là một trong 5 đề án xây dựng mới 5 bệnh viện tuyến Trung ương và tuyến cuối đặt tại TP. HCM do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2014.Trước đó bệnh viện Nhi đồng đã được khởi công vào ngày 30.4.2015 tại huyện Bình Chánh TP.HCM.

Phát biểu tại lễ khởi công, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tin tưởng rằng bệnh viện có 1.000 giường với tổng đầu tư gần 6.000 tỷ đồng sẽ là địa điểm không những phục vụ khám chữa bệnh cho người dân TP.HCM mà cả cho người dân khu vực miền Nam.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu lễ động thổ Dự án. Ảnh Gia Huy
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu lễ động thổ dự án. Ảnh Gia Huy

Cũng theo Thủ tướng thì hiện nay tỷ lệ số lượng người dân sử dụng bảo hiểm y tế vẫn còn thấp, thực trạng quá tải giường bệnh khiến người dân còn nhiều bức xúc. Tỷ lệ giường bệnh trên đầu dân ở Việt Nam là quá thấp, việc xây dựng bệnh viện chuyên khoa Ung bướu là cần thiết để điều trị, chữa bệnh căn bệnh nan y này cho người dân.  “Để công trình đảm bảo tiến độ, sớm đưa vào sử dụng, tôi đề nghị chủ đầu tư là UBND TP.HCM cùng Sở Y tế TP.HCM cần thường xuyên rà soát, giao ban công việc đảm bảo đúng tiến độ”.

Đồng thời Thủ tướng cũng yêu cầu lãnh đạo Sở Y tế TP HCM tập trung công tác đào tạo cán bộ y bác sĩ chất lượng cao để làm việc tại bệnh viện.

Được biệt bệnh viện Ung Bướu cơ sở 2 được xây dựng trên diện tích 55.594 m2, với quy mô 10 tầng và 2 tầng hầm với đầy đủ các khoa như khám bệnh và điều trị ngoại trú; khu điều trị nội trú; khu kỹ thuật nghiệp vụ; khu hành chính… Dự án do liên doanh nhà thầu Công ty TNHH Xây dựng – Thương mại Thuần Việt – Công ty Cổ phàn ERA E&C tổ chức khởi công cây dựng công trình trên.

Đại diện Sở Y tế TP.HCM ôg Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP. HCM cho biết song song với việc xây dựng bệnh viện thì hiện Sở Y tế TP.HCM đã cử lực lượng đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa Ung bướu đi học tập ở nước ngoài để có thể về điều trị bằng các trang thiết bị hiện đại, phục vụ việc khám chữa bệnh cho người dân tại bệnh viện này.

Trước đó, dự án đã hai lần lỡ khởi công vào cuối năm 2015 và tháng 4.2016 đo sự không đồng nhất ý kiến của đơn vị thi công và chủ đầu tư. Bệnh viện sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động năm 2018.

Dự án bệnh viện tư nhân thu hút nhà đầu tư ngoại
Sau khi nhiều nhà đầu tư trong nước thất bại trong đầu tư xây dựng bệnh viện tư nhân, thì từ năm 2014 tới nay, đặc biệt là trong những tháng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư