Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Thủ tướng Nhật dùng bữa trưa đơn giản tại Đà Nẵng
Hà Minh - 10/11/2017 14:51
 
Món “Club Sandwich” ăn cùng khoai tây chiên cho thấy tinh thần giản dị đúng phong cách người Nhật và cũng khiến ban quan lý Furama bất ngờ vì lựa chọn rất nhanh chóng này của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe.
TIN LIÊN QUAN

Chuyên cơ Air Force One chở đoàn đại biểu dự APEC của Nhật Bản, do thủ tướng Shinzo Abe làm trưởng đoàn, đã đáp xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng vào lúc 20h50 đêm qua (9/11).

Thủ tướng Nhật Shinzo Abe tại sân bay Đà Nẵng
Thủ tướng Nhật Shinzo Abe tại sân bay Đà Nẵng

Trưa 10/11, tổng thống Nhật đã có mặt tại nhà hàng Don Cipriani’s của Furama Resort Đà Nẵng để có bữa ăn trưa nhanh cùng đoàn và thực hiện những phiên nghị sự tại đây theo đúng kế hoạch.

Thực đơn ăn trưa của vị Thủ tướng 63 tuổi được các nhân viên phụ trách lựa chọn đơn giản hết mức có thể để đảm bảo sự nhanh chóng cho lịch trình bận rộn tham dự ngày cuối của Tuần lễ Cấp cao APEC tại Đà Nẵng.

Thủ tướng Nhật Bản tại Cung Hội nghị Ariyana
Thủ tướng Nhật Bản tại Cung Hội nghị Ariyana

Cũng trong ngày 10/11 hôm nay, ông Abe cùng 10 nhà lãnh đạo khác của Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP-11) sẽ có cuộc họp tại Cung hội nghị Furama Đà Nẵng với hi vọng đạt được một sự nhất trí để đưa hiệp định đi vào thực thi, đồng thời, chuẩn bị tham gia đối thoại ABAC cũng như lãnh đạo các nền kinh tế APEC tại khu nghỉ mát này..

Bữa trưa đơn giản của Thủ tướng Nhật Bản
Bữa trưa đơn giản của Thủ tướng Nhật Bản

Tối qua, Thủ tướng Shinzo Abe vui mừng trước sự đón tiếp trọng thị từ phía nước chủ nhà APEC Việt Nam. Ngay từ khi bước xuống từ chuyên cơ, ông Abe luôn tươi cười và vẫy tay chào. Ra đón Ông Shinzo Abe là Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo – Phùng Xuân Nhạ. Chuyến công tác đến Đà Nẵng của ông Abe nằm trong lịch trình làm việc kéo dài một tuần. 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư