Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Thủ tướng thưởng thức cà phê tại “thủ phủ cà phê” Buôn Ma Thuột
Như Trang - 11/03/2017 11:49
 
Chiều 10/3, trong chuyến công tác tại Đắk Lắk tham dự Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột và Liên hoan Văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dành thời gian đến tham quan Hội chợ Triễn lãm chuyên ngành cà phê năm 2017 tại TP Buôn Ma Thuột.

Với chủ đề “Cà phê chất lượng vì sức khỏe cộng đồng”, Hội chợ Triển lãm năm nay đã thu hút 234 doanh nghiệp trong nước và nước ngoài tham gia, với hơn 700 gian hàng trưng bày, triển lãm giới thiệu các sản phẩm cà phê, các sản phẩm liên quan đến cà phê.

Ngoài ra, nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước cũng thông qua Hội chợ đã giới thiệu một số sản phẩm đặc trưng vùng miền.

Với mục tiêu quảng bá, đề cao và giới thiệu văn hóa thưởng thức cà phê kiểu Việt, nhiều hoạt động thử nếm, thưởng thức cà phê miễn phí đã thu hút hàng chục ngàn lượt khách tham quan.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thử cà phê de Nam ở gian hàng của công ty Vinacafé
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thử hương vị cà phê De Nam ở gian hàng của Công ty Vinacafé

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng dành thời gian tham quan tất các các gian hàng và thưởng thức hương vị cà phê Việt Nam. Thủ tướng mong muốn ngành cà phê xây dựng được thương hiệu mạnh, góp phần đưa thương hiệu nông sản Việt ra thị trường thế giới.

Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê là không gian mở, thu hút rất đông bà con nông dân các tỉnh Tây Nguyên và du khách tham gia.

Cùng nằm trong chuỗi hoạt động của Hội chợ triển lãm lần này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham dự Chương trình Xúc tiến thương mại Quốc gia.

Trước đó, sáng ngày 10/3, nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương cùng phu nhân đã tham quan Hội chợ, thăm các gian hàng và thưởng thức hương vị cà phê Buôn Ma Thuột.

.
Nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương tham quan các gian hàng và thưởng thức vị cà phê Buôn Ma Thuột
Thủ tướng lắng nghe doanh nghiệp giới thiệu về sản phẩm.
Thủ tướng lắng nghe doanh nghiệp giới thiệu về sản phẩm.
Thỏa thuận chiến lược phát triển cà phê Buôn Ma Thuột
Đó là nội dung trong chương trình hỗ trợ phát triển cà phê Buôn Ma Thuột vừa được UBND tỉnh Đắk Lắk và Công ty cổ phần Vinacafé Biên Hòa, Công...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư