
-
VinUni vinh danh thế hệ trưởng thành từ đại dịch
-
Hà Nội công bố giá vé liên thông xe buýt, tàu metro
-
Khắc họa Việt Nam thời kỳ đổi mới qua ảnh báo chí
-
TP.HCM: Các phường, xã đã sẵn sàng, chủ động thực hiện hiệu quả chính quyền địa phương hai cấp
-
Thi tốt nghiệp THPT 2025: Ban chỉ đạo chuyển công an xem xét nghi vấn lộ đề Toán -
Hà Nội thực hiện mô hình chính quyền 2 cấp trong lĩnh vực nông nghiệp và môi trường
Chủ trì phiên họp thường kỳ tháng 2 của Chính phủ sáng nay, 27/2, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nghe báo cáo về dự án đường sắt đô thị số 1 Hà Nội.
Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng than phiền việc thực hiện dự án quá chậm, quá nhiều tranh cãi, hội thảo nhưng chưa kết luận được. Một điểm mắc khi triển khai dự án là ở cầu Long Biên.
Trước đây, Thủ tướng đã đồng ý phương án làm cầu đường sắt mới vượt sông Hồng để phục vụ tuyến đường sắt đô thị Ngọc Hồi – Yên Viên thay cho đường sắt cũ chạy trên cầu Long Biên hiện nay. Tuy nhiên, mới đây Bộ GTVT phải đưa ra xin ý kiến về 3 phương án khác với ý kiến Thủ tướng về việc này vì những khó khăn tính tới trong giải phóng mặt bằng cho xây cầu mới.
Ông Thăng cho biết, Bộ GTVT thống nhất theo phương án trước đây đã được Thủ tướng đồng ý, đó làm cầu mới cách cầu Long Biên 30m. Theo ông Thăng, phương án này có chi phí thấp nhất, giải phóng mặt bằng ít nhất. Phương án của Hà Nội, theo người đứng đầu ngành GTVT, không những chi phí cao mà thực tế cũng không làm được.
Bộ trưởng GTVT đề nghị Thủ tướng quyết định phương án xây cầu mới cách cầu cũ 30m như đã phê duyệt vì việc bảo tồn cầu Long Biên thế nào cũng là vấn đề phức tạp. Trong khi đó, phương án xây cầu mới cách cầu cũ 186m thì không thể giải phóng mặt bằng vì “đụng” tới hàng nghìn hộ dân phố cổ.
Kết luận vấn đề, Thủ tướng băn khoăn: “Lấy cầu cũ mang đi chỗ khác để bảo tồn nghe hơi lạ”. Thủ tướng yêu cầu giữ nguyên cầu Long Biên. Theo đó, phía Pháp cũng muốn tài trợ Việt Nam để làm việc này.
“Đừng dỡ cây cầu nữa. Quan điểm của ta trước giờ vẫn là giữ nguyên phục hồi, sử dụng công năng phù hợp, làm cầu mới cho đường sắt. Còn làm cầu mới chỗ nào hay nhất, cách cầu cũ bao nhiêu mét thì cần bàn tính cụ thể cho sớm” – Thủ tướng nhấn mạnh.
T.A (Dân trí)
-
TP.HCM: Các phường, xã đã sẵn sàng, chủ động thực hiện hiệu quả chính quyền địa phương hai cấp -
Thi tốt nghiệp THPT 2025: Ban chỉ đạo chuyển công an xem xét nghi vấn lộ đề Toán -
Hà Nội thực hiện mô hình chính quyền 2 cấp trong lĩnh vực nông nghiệp và môi trường -
Chuỗi hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch mừng công bố hợp nhất Hải Dương, Hải Phòng -
Từ 1/7, cả nước đồng loạt tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp -
Hơn 8.000 tình nguyện viên Hà Nội tiếp sức mùa thi tốt nghiệp THPT -
Lời cảm ơn của Hội Nhà báo Việt Nam
-
1 Huy động 50.600 tỷ đồng vốn tư nhân để xây dựng đường Vành đai 4 TP.HCM
-
2 Quốc hội quyết định lập Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam
-
3 Quốc hội chính thức luật hóa Nghị quyết 42, “chốt” quyền thu giữ tài sản đảm bảo của tổ chức tín dụng
-
4 Vingroup được cấp phép khoan khảo sát địa chất dự án metro nối trung tâm TP.HCM với Cần Giờ
-
Gỡ “nút thắt” cho ngành môi giới bất động sản, Meey Group tiếp tục được vinh danh tại VARS Awards 2025
-
Uuviet Solutions và Innoci tại Vietbuild 2025: Hành trình tái định nghĩa phong cách sống với phòng tắm chuẩn 5 sao
-
Bệ phóng thành công - Cú hích bứt tốc: Yên Bình K-Town vào Giai đoạn 2 với khí thế “chiến binh”
-
Tôn vinh doanh nghiệp xanh và đổi mới sáng tạo tiêu biểu năm 2025
-
VPBank ghi dấu ấn truyền thông và tăng trưởng kinh doanh mạnh mẽ với VPBank K-Star Spark in Vietnam
-
Nagakawa (NAG): 16 năm đồng hành kiến tạo giá trị cùng HNX