
-
Hạ thành công rotor Tổ máy số 1 Thủy điện Hoà Bình mở rộng
-
Khai mạc Giải Marathon quốc tế chào mừng thành lập TP. Cần Thơ (mới)
-
Hà Nội điều chỉnh giá vé 2 tuyến đường sắt đô thị từ ngày 1/8
-
Khai mạc Lễ hội Việt Nam - Nhật Bản lần thứ 10 tại Đà Nẵng
-
Ninh Bình xây dựng Khu nhà ở công vụ, đảm bảo ổn định cho cán bộ sau hợp nhất tỉnh -
Tuyển sinh lớp 10 tại Hà Nội năm học 2025 - 2026: 15 trường có điểm chuẩn từ 23 điểm trở lên
Chủ trì phiên họp thường kỳ tháng 2 của Chính phủ sáng nay, 27/2, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nghe báo cáo về dự án đường sắt đô thị số 1 Hà Nội.
Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng than phiền việc thực hiện dự án quá chậm, quá nhiều tranh cãi, hội thảo nhưng chưa kết luận được. Một điểm mắc khi triển khai dự án là ở cầu Long Biên.
Trước đây, Thủ tướng đã đồng ý phương án làm cầu đường sắt mới vượt sông Hồng để phục vụ tuyến đường sắt đô thị Ngọc Hồi – Yên Viên thay cho đường sắt cũ chạy trên cầu Long Biên hiện nay. Tuy nhiên, mới đây Bộ GTVT phải đưa ra xin ý kiến về 3 phương án khác với ý kiến Thủ tướng về việc này vì những khó khăn tính tới trong giải phóng mặt bằng cho xây cầu mới.
Ông Thăng cho biết, Bộ GTVT thống nhất theo phương án trước đây đã được Thủ tướng đồng ý, đó làm cầu mới cách cầu Long Biên 30m. Theo ông Thăng, phương án này có chi phí thấp nhất, giải phóng mặt bằng ít nhất. Phương án của Hà Nội, theo người đứng đầu ngành GTVT, không những chi phí cao mà thực tế cũng không làm được.
Bộ trưởng GTVT đề nghị Thủ tướng quyết định phương án xây cầu mới cách cầu cũ 30m như đã phê duyệt vì việc bảo tồn cầu Long Biên thế nào cũng là vấn đề phức tạp. Trong khi đó, phương án xây cầu mới cách cầu cũ 186m thì không thể giải phóng mặt bằng vì “đụng” tới hàng nghìn hộ dân phố cổ.
Kết luận vấn đề, Thủ tướng băn khoăn: “Lấy cầu cũ mang đi chỗ khác để bảo tồn nghe hơi lạ”. Thủ tướng yêu cầu giữ nguyên cầu Long Biên. Theo đó, phía Pháp cũng muốn tài trợ Việt Nam để làm việc này.
“Đừng dỡ cây cầu nữa. Quan điểm của ta trước giờ vẫn là giữ nguyên phục hồi, sử dụng công năng phù hợp, làm cầu mới cho đường sắt. Còn làm cầu mới chỗ nào hay nhất, cách cầu cũ bao nhiêu mét thì cần bàn tính cụ thể cho sớm” – Thủ tướng nhấn mạnh.
T.A (Dân trí)
-
Ninh Bình xây dựng Khu nhà ở công vụ, đảm bảo ổn định cho cán bộ sau hợp nhất tỉnh -
Tuyển sinh lớp 10 tại Hà Nội năm học 2025 - 2026: 15 trường có điểm chuẩn từ 23 điểm trở lên -
Vinh danh 20 gương thanh niên sống đẹp tiêu biểu năm 2025 -
Rủi ro khi chia sẻ thông tin từ VNeID lên mạng xã hội -
Trường học Song ngữ tại Hà Nội được công nhận kiểm định Quốc tế toàn diện WASC -
Hà Nội yêu cầu xử lý dứt điểm tình trạng xây dựng trái phép trên đất lâm nghiệp -
Ngành văn hóa - thể thao TP.HCM định hướng chiến lược sau sáp nhập
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower