
-
Xây dựng nghị định riêng phù hợp với đặc thù từng tập đoàn, tổng công ty nhà nước
-
Đề xuất đầu tư dự án Kho trung chuyển, chế biến than 800 tỷ đồng tại Quảng Trị
-
Quảng Ngãi: Tranh thủ các nguồn lực đầu tư hoàn thiện hạ tầng
-
Hyundai Rotem muốn hợp tác phát triển đường sắt tốc độ cao với Việt Nam
-
Đưa vào vận hành dự án điện hạt nhân Ninh Thuận trong giai đoạn 2030 - 2035 -
Bộ Xây dựng ủng hộ việc đầu tư sớm cao tốc trục Đông - Tây qua Lâm Đồng
Báo cáo với Thủ tướng, ông Đinh Văn To, Quyền Giám đốc Ban Quản lý dự án tỉnh An Giang (đơn vị đầu tư Dự án thành phần 1) cho biết, Dự án thành phần 1 cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng có tổng vốn đầu tư 13.500 tỷ đồng, trải dài khoảng 57 km với 33 cầu và 42 cống hộp, được phân chia thành 4 gói thầu xây lắp chính.
Ông To nhấn mạnh, sự nỗ lực vượt bậc của đơn vị và các nhà thầu trong thời gian qua, với việc tăng cường ca kíp, bổ sung thiết bị, nhân lực và vật tư; toàn tuyến đang huy động 102 cán bộ kỹ thuật, 833 nhân công, 410 thiết bị các loại và 75 mũi thi công. Các đơn vị đã làm việc liên tục cả ngày lẫn đêm, xuyên lễ Tết và ngày nghỉ, tuân thủ tinh thần "vượt nắng, thắng mưa; ăn tranh thủ ngủ khẩn trương; thi công 3 ca 4 kíp".
![]() |
Thủ tướng kiểm tra Dự án thành phần 1 Cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng đoạn đầu cao tốc tại An Giang. |
Về cơ bản, mọi khó khăn, vướng mắc đã được giải quyết. Chủ đầu tư cùng tỉnh An Giang quyết tâm hoàn thành Dự án thành phần 1 trước ngày 30/6/2026, đồng thời cam kết đảm bảo chất lượng, an toàn và vệ sinh môi trường.
Thông tin về tiến độ chung của dự án, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Minh Hà cho biết tổng sản lượng thi công của cả 4 Dự án thành phần cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng đạt 52,87%, vượt 0,13% so với kế hoạch 52,74%.
Về giải ngân vốn, đã có 1.400 tỷ đồng trong tổng số 3.450 tỷ đồng vốn phân bổ đầu năm 2025 được giải ngân, đạt tỷ lệ 40,4%. Đặc biệt, công tác giải phóng mặt bằng đã hoàn thành 100%, tương đương với 1.555/1.555 hộ dân đã được di dời.
Tại buổi kiểm tra, Thủ tướng Phạm Minh Chính ghi nhận những nỗ lực đáng kể của các bộ, ngành, địa phương và đơn vị thi công. Tuy nhiên, Thủ tướng cũng thẳng thắn nhận định tiến độ hiện tại vẫn chưa thực sự đáp ứng kỳ vọng.
Người đứng đầu Chính phủ yêu cầu các đơn vị liên quan rà soát kỹ lưỡng toàn bộ tiến độ, tuyệt đối không để phát sinh thêm vướng mắc. Với công tác giải phóng mặt bằng đã hoàn thành và nguồn vật liệu tại An Giang dồi dào, việc đẩy nhanh thi công là hoàn toàn khả thi.
![]() |
Thủ tướng chỉ đạo: “Chúng ta đã làm tốt rồi thì phải tiếp tục làm tốt hơn nữa, đã vượt tiến độ rồi thì phải nhanh hơn nữa. Quyết tâm thông xe cơ bản tuyến cao tốc vào ngày 19/12/2025 thì quá tốt. Khi cao tốc này thông xe cuối năm nay sẽ tạo ra không gian phát triển mới, tăng giá trị đất đai, kết nối hiệu quả giữa các trục giao thông và vùng kinh tế".
Để đạt được cột mốc thông xe quan trọng này, Thủ tướng đề nghị cả hệ thống chính trị tỉnh An Giang phải vào cuộc. Đặc biệt, tỉnh cần chủ động lo công tác hậu cần như gạo, rau củ, cá để động viên tinh thần các đơn vị thi công.
Thủ tướng yêu cầu các nhà thầu tăng cường huy động đơn vị thi công tại chỗ, phối hợp chặt chẽ với Quân khu 9, lực lượng công an, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội để triển khai công việc phù hợp với chức năng của từng đơn vị.
"Lãnh đạo tỉnh cần thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, phát huy tinh thần “thừa thắng xông lên”, không tự mãn với kết quả hiện tại. Đồng thời, quá trình thi công phải luôn đi đôi với đảm bảo chất lượng, vệ sinh môi trường, an toàn lao động và tạo điều kiện thuận lợi để người dân, doanh nghiệp cùng tham gia vào quá trình phát triển", Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu.
![]() |
Dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng có tổng chiều dài 188,2 km, tổng vốn đầu tư khoảng 45.000 tỷ đồng. Giai đoạn 1 dự án được thiết kế với nền đường rộng 17m và tốc độ tối đa 100 km/h.
Tuyến cao tốc này được chia thành 4 dự án thành phần, do tỉnh An Giang và TP. Cần Thơ chủ quản: Dự án thành phần 1 do tỉnh An Giang phụ trách, có chiều dài khoảng 57 km. Còn lại dự án thành phần 2, 3 và 4 là thuộc quyền quản lý của TP. Cần Thơ.

-
Đưa vào vận hành dự án điện hạt nhân Ninh Thuận trong giai đoạn 2030 - 2035 -
Bộ Xây dựng ủng hộ việc đầu tư sớm cao tốc trục Đông - Tây qua Lâm Đồng -
Vượt bão thuế quan, bất động sản công nghiệp sẵn sàng đón dòng vốn mới -
VCCI đề nghị mở rộng diện được hưởng thủ tục đầu tư đặc biệt -
Đà Nẵng tăng tốc hoàn thành các công trình trọng điểm -
Dự kiến đưa vào hoạt động bến số 1 Cảng Mỹ Thủy ngay trong năm 2025 -
Soi định dạng của Tập đoàn Đường sắt Việt Nam
-
Đông Hiệp (DHTI) được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất tại châu Á 2025
-
Nhận quà khi check-in gian hàng VietinBank tại Triển lãm thành tựu đất nước
-
“Trao đổi hợp tác đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc 2025”: Khẳng định sức hút đầu tư với Cụm công nghiệp Yên Bằng
-
VIB ra mắt bộ thẻ thanh toán quốc tế hoàn tiền cao top đầu thị trường
-
Doanh nghiệp Việt và hành trình kiến tạo giá trị để trường tồn
-
Vietnam Land phân phối dự án La Tiên Villa