Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Thừa Thiên Huế: Đón hơn 2.000 khách quốc tế bằng đường biển
Duy Điệp - Tâm Đăng - 28/01/2019 21:37
 
Ngày 28/1, tại khu vực cầu cảng của Cảng Chân Mây, Sở Du lịch Thừa Thiên Huế phối hợp với Công ty Cổ Phần Cảng Chân Mây tổ chức Lễ đón những du khách đầu tiên đến Thừa Thiên Huế bằng đường hàng hải năm 2019.
Tại khu vực cầu cảng của Cảng Chân Mây, chuyến tàu Celebrity Constellation, Quốc tịch Malta chở theo 2.038 du khách quốc tế và 999 thuyền viên đã cập cảng vào lúc 6h30. Những du khách đầu tiên đến Thừa Thiên Huế và các thuyền viên đã nhận những bó hoa tươi thắm, quà lưu niệm, cùng những lời chúc mừng tốt đẹp từ Ban Tổ chức trong dịp đón chào năm mới. Ngoài ra, đoàn du khách còn được thưởng thức màn múa Lân – Sư – Rồng truyền thống biểu diễn chào mừng.
tàu Celebrity Constellation, Quốc tịch Malta chở theo 2.038 du khách quốc tế cập cảng Chân Mây.
Tàu Celebrity Constellation, Quốc tịch Malta chở theo 2.038 du khách quốc tế cập cảng Chân Mây.
Sau khi nhập cảng, các du khách quốc tế đã được các đơn vị lữ hành, du lịch tại Huế, Đà Nẵng đưa đi tham quan các di tích, danh thắng, di sản văn hóa, mua sắm và thưởng thức phong vị ẩm thực Cố đô Huế, phố cổ Hội An, thành phố Đà Nẵng…
Theo Sở Du lịch Thừa Thiên Huế, sự kiện nhằm góp phần thúc đẩy tăng trưởng du lịch theo hướng bền vững, chủ động hội nhập và cạnh tranh có  hiệu quả với khu vực trên cơ sở khai thác tiềm năng, lợi thế để nâng cao chất lượng dịch vụ và đa dạng hoá sản phẩm du lịch. Ngoài ra, đây còn là cơ hội để Công ty Cổ Phần Cảng Chân Mây giới thiệu về Cảng Chân Mây với lợi thế nằm ở trung tâm, giữa các điểm tham quan du lịch Huế, Đà Nẵng, Hội An mang đến nhiều sự lựa chọn phù hợp với sở thích từng du khách.
Đoàn khách quốc tế được đại diện Sở Du lịch Thừa Thiên Huế tặng những bó hoa tươi thắm.
Đoàn khách quốc tế được đại diện Sở Du lịch Thừa Thiên Huế tặng những bó hoa tươi thắm.
Cũng theo Sở Du lịch Thừa Thiên Huế, lễ đón những du khách đầu tiên đến Thừa Thiên Huế bằng đường hàng hải năm 2019 là một trong những hoạt động mở đầu cho chuỗi sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch của tỉnh trong năm 2019 như: Festival Nghề truyền thống Huế, Ngày hội chạy Marathon quốc tế Huế, Giải xe đạp quốc tế Coupe de Huế, một số lễ hội gắn với du lịch và ẩm thực,.. 
Thông qua sự kiện này, ngành du lịch Thừa Thiên Huế cũng muốn giới thiệu những sản phẩm và điểm đến mới của địa phương; thể hiện sự thân thiện của cộng đồng và sự quan tâm chu đáo và chuyên nghiệp của những người đang hoạt động trong ngành du lịch dành cho du khách đến với tỉnh Thừa Thiên Huế, góp phần nâng cao hình ảnh đẹp của tỉnh Thừa Thiên Huế - một điểm đến du lịch hấp dẫn, an toàn, thân thiện đối với du khách bốn phương.
Kim Long Nam đầu tư Khu Liên hợp sản xuất, lắp ráp Kim Long Motors tại Thừa Thiên Huế
Dự án Khu Liên hợp sản xuất, lắp ráp Kim Long Motors Huế sẽ có diện tích khoảng 160 ha, vốn đầu tư giai đoạn 1 khoảng 3.330 tỷ đồng với công...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư