
-
Dự án Khôi phục tuyến đường sắt răng cưa Tháp Chàm - Đà Lạt vẫn chờ thẩm định
-
Sau chuyến thị sát của lãnh đạo tỉnh, vướng mắc Khu công nghiệp Nam Pleiku đã được gỡ
-
Dự án điện khí LNG Cà Ná hơn 57.000 tỷ đồng: Chỉ 1 nhà thầu nộp hồ sơ
-
Bộ Tài chính thống nhất điều chỉnh diện tích, công suất khai thác sân bay Gia Bình
-
Phần lớn dự án đầu tư tại Khu kinh tế Vân Phong gặp vướng mắc về mặt bằng -
Khánh Hòa nghiên cứu thu hút đầu tư Dự án tuyến đường sắt nối cảng biển Cà Ná
Theo đó, dự án sẽ được thực hiện trong vòng 3 năm, nhằm đảm bảo an toàn cho hơn 160 tàu thuyền của người dân xã Lộc Vĩnh ra vào đánh bắt thủy hải sản, neo đậu tàu thuyền tránh trú bão và đảm bảo tiêu thoát lũ sông Lạch Giang.
Cửa biển Lạch Giang bị bồi lấp gây khó khăn cho hoạt động của ngư dân |
Dự án sẽ tiến hành nạo vét, khơi thông cửa biển với chiều dài tuyến 625m; kè gia cố bờ tả hạn chế xói lở; xây dựng mỏ hàn chắn cát dọc theo tuyến nạo vét từ cuối kè bờ tả ra phía biển để bảo vệ và hạn chế cát do sóng từ biển đưa vào gây tái bồi lấp cửa biển.
Được biết, khu vực cửa biển Lạch Giang có khoảng 160 tàu thuyền các loại thường xuyên ra vào sông Lạch Giang để đánh bắt thủy sản và neo đậu trú tránh bão. Tuy nhiện, hiện nay cửa biển Lạch Giang đang bị bồi lấp nghiêm trọng, chiều rộng của cửa biển chỉ còn lại khoảng 7-10m, tàu thuyền ra vào rất khó khăn. Riêng trong năm 2015, đã có 73 tàu thuyền của ngư dân bị ảnh hưởng, hư hỏng do tình trạng bồi lấp của cửa biển gây ra.
Do đó, việc nạo vét khơi thông cửa biển là rất cần thiết và cấp bách, đảm bảo an toàn về tính mạng, tài sản và tàu thuyền của người dân khi ra vào cửa biển, đặc biệt trong mùa mưu bão, giúp ngư dân ổn định tâm lý mỗi khi ra vào cửa biển.

-
Thu hút đầu tư nước ngoài của Việt Nam trong thời kỳ mới: Từ lợi thế chi phí đến niềm tin thể chế
-
Dự án Khôi phục tuyến đường sắt răng cưa Tháp Chàm - Đà Lạt vẫn chờ thẩm định
-
Sau chuyến thị sát của lãnh đạo tỉnh, vướng mắc Khu công nghiệp Nam Pleiku đã được gỡ
-
Dự án điện khí LNG Cà Ná hơn 57.000 tỷ đồng: Chỉ 1 nhà thầu nộp hồ sơ
-
Bộ Tài chính thống nhất điều chỉnh diện tích, công suất khai thác sân bay Gia Bình -
Phần lớn dự án đầu tư tại Khu kinh tế Vân Phong gặp vướng mắc về mặt bằng -
Khánh Hòa nghiên cứu thu hút đầu tư Dự án tuyến đường sắt nối cảng biển Cà Ná -
Khẩn trương giải phóng mặt bằng 2 dự án điện hạt nhân -
Kiến nghị sửa đổi tiêu chí để thu hút nhà đầu tư làm cao tốc TP.HCM - Mộc Bài -
Đồng thuận đầu tư PPP mở rộng cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên lên 6 làn xe -
4.927,9 tỷ đồng xây tuyến đường tại Hưng Yên; Đề xuất cụm dự án điện gió 317 triệu USD
-
ABAC III Hải Phòng: Kết nối trí tuệ, chia sẻ tầm nhìn, khơi thông ý tưởng
-
Hướng đi mới của bất động sản Cửa Lò: Bắt nhịp phát triển đô thị biển
-
Công ty Biotion Hàn Quốc ký Biên bản Ghi nhớ với Viện nuôi trồng Thủy sản - Đại học Nha Trang về hợp tác kết nối đào tạo
-
Dòng vốn FDI dịch chuyển, bất động sản gần khu công nghiệp hưởng lợi
-
Acecook Việt Nam được vinh danh Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2025
-
BSH khẳng định vị thế với hai trung tâm giám định bồi thường xe cơ giới Bắc - Nam