Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Thừa Thiên Huế: Hơn 6,6 tỷ đồng gia cố nạo vét cửa biển Lạch Giang
Ngọc Tân - 02/08/2016 07:08
 
UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết vừa có quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư dự án nạo vét, gia cố khắc phục tình trạng bồi lấp cửa biển Lạch Giang, xã Lộc Vĩnh (huyện Phú Lộc) với tổng mức đầu tư 6,62 tỷ đồng.

Theo đó, dự án sẽ được thực hiện trong vòng 3 năm, nhằm đảm bảo an toàn cho hơn 160 tàu thuyền của người dân xã Lộc Vĩnh ra vào đánh bắt thủy hải sản, neo đậu tàu thuyền tránh trú bão và đảm bảo tiêu thoát lũ sông Lạch Giang.

Cửa biển Lạch Giang bị bồi lấp gây khó khăn cho hoạt động của ngư dân
Cửa biển Lạch Giang bị bồi lấp gây khó khăn cho hoạt động của ngư dân

Dự án sẽ tiến hành nạo vét, khơi thông cửa biển với chiều dài tuyến 625m; kè gia cố bờ tả hạn chế xói lở; xây dựng mỏ hàn chắn cát dọc theo tuyến nạo vét từ cuối kè bờ tả ra phía biển để bảo vệ và hạn chế cát do sóng từ biển đưa vào gây tái bồi lấp cửa biển.

Được biết, khu vực cửa biển Lạch Giang có khoảng 160 tàu thuyền các loại thường xuyên ra vào sông Lạch Giang để đánh bắt thủy sản và neo đậu trú tránh bão. Tuy nhiện, hiện nay cửa biển Lạch Giang đang bị bồi lấp nghiêm trọng, chiều rộng của cửa biển chỉ còn lại khoảng 7-10m, tàu thuyền ra vào rất khó khăn. Riêng trong năm 2015, đã có 73 tàu thuyền của ngư dân bị ảnh hưởng, hư hỏng do tình trạng bồi lấp của cửa biển gây ra.

Do đó, việc nạo vét khơi thông cửa biển là rất cần thiết và cấp bách, đảm bảo an toàn về tính mạng, tài sản và tàu thuyền của người dân khi ra vào cửa biển, đặc biệt trong mùa mưu bão, giúp ngư dân ổn định tâm lý mỗi khi ra vào cửa biển.

Thừa Thiên Huế: Đến 2020 sẽ có 7.000 doanh nghiệp hoạt động
Đến năm 2020, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ có ít nhất 7.000 doanh nghiệp hoạt động (trong đó có các doanh nghiệp có quy mô lớn, nguồn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư