Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 19 tháng 05 năm 2024,
Thừa Thiên Huế kêu gọi con em phương xa về đầu tư phát triển kinh tế
Ngọc Tân - 29/12/2023 14:00
 
Tỉnh Thừa Thiên Huế thiết tha kêu gọi những người con xa quê cùng đồng hành với Huế, đặc biệt là các ngành phù hợp với mục tiêu, tầm nhìn của Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị.

Thừa Thiên Huế đang khát vọng vươn lên để phát triển hài hòa, hội nhập với bản sắc riêng có của mình. Và một trong những thế mạnh của Huế chính là “người Huế”. Từ thuở là Kinh đô, Huế đã tụ hiền tài, do biến thiên lịch sử, người Huế đi khắp nơi. Ngày nay, Huế muốn cường thịnh không cách nào khác phải tụ trở lại. Phát triển Huế không thể thiếu những người con Huế xa quê.

Phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Thừa Thiên Huế Lê Văn Cường cho biết, hiện nay tỉnh Thừa Thiên Huế đang hướng đến mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương với hình ảnh một Thừa Thiên Huế phát triển bền vững trên nền tảng bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa di sản, quan tâm đến biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường.

Phát triển Huế không thể thiếu những người con Huế xa quê
Phát triển Huế không thể thiếu những người con Huế xa quê

Theo ông Cường, định hướng phát triển kinh tế xã hội tỉnh rất rõ ràng và phù hợp với xu hướng phát triển chung của Việt Nam và thế giới. Thông qua kết quả tích cực tỉnh Thừa Thiên Huế đã thể hiện cam kết với cộng đồng doanh nghiệp trong nỗ lực xây dựng môi trường đầu tư kinh doanh lành mạnh, cơ sở hạ tầng liên tục được đầu tư hiện đại hóa để phục vụ tốt cho cộng đồng doanh nghiệp.

Lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư Thừa Thiên Huế cho biết, các doanh nghiệp nói chung và những người con xứ Huế ở khắp mọi nơi khi đến đầu tư tại tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ được nhận và hưởng các ưu đãi về sản xuất kinh doanh và đầu tư theo một số chính sách như sau:

Hỗ trợ mặt bằng sản xuất, kinh doanh tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp; hỗ trợ đào tạo trực tiếp về khởi sự kinh doanh và quản trị doanh nghiệp; hỗ trợ tham gia các sàn giao dịch thương mại điện tử cho doanh nghiệp nhỏ và vừa khởi nghiệp đổi mới sáng tạo theo quy định tại Nghị quyết số 21/2022/NQ-HĐND ngày 26/10/2022 của Hội đồng nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế về quy định một số chính sách hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Thừa Thiên Huế.

Hỗ trợ ưu đãi đầu tư về hỗ trợ các công trình kết cấu hạ tầng ngoài hàng rào; hỗ trợ công trình kết cấu hạ tầng trong hàng rào; hỗ trợ tiếp cận mặt bằng sản xuất, kinh doanh; hỗ trợ phát triển thị trường theo quy định tại Nghị quyết số 01/2022/NQ-HĐND ngày 25/11/2022 của Hội đồng nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế.

Hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2024 theo quy định tại Kế hoạch số 418/KH-UBND ngày 21/12/2023.

“Tỉnh thiết tha kêu gọi những người con xa quê cùng đồng hành với Huế, đặc biệt là các ngành phù hợp với mục tiêu, tầm nhìn của Nghị quyết 54 về xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 của Bộ Chính trị đó là du lịch, nông nghiệp xanh, công nghệ thông tin, giáo dục và y tế,…”, ông Cường kêu gọi.

Thừa Thiên Huế đấu giá 7 khu vực mỏ khoáng sản làm vật liệu xây dựng
Sở Tài nguyên và Môi trường Thừa Thiên Huế cho biết sẽ tổ chức đấu giá quyền khai thác khoáng sản đối với các khu vực mỏ khoáng sản làm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư