-
Phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch tỉnh Bình Phước thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050 -
Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu giải quyết dứt điểm các tồn tại của Dự án BOT Quốc lộ 51 -
Đầu tư 326 tỷ đồng xây dựng hệ thống thoát nước Khu công nghiệp Hoàng Mai II -
Đề xuất đầu tư cao tốc Bắc Kạn - Cao Bằng trong giai đoạn 2026-2030 -
Đồng Tháp đầu tư 168 tỷ đồng cho Dự án đảm bảo nước sạch vùng nông thôn -
Thúc tiến độ 8 dự án trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam phía Đông
Tuyến đường Phú Mỹ - Thuận An có chiều dài gần 4,2 km, điểm đầu giao TL10A tại Km 19+500, điểm cuối tuyến giao với QL 49A tại Km 5+00.
Quy mô mặt cắt ngang 36 m, trong đó mặt đường mỗi bên rộng 10,5 m, dải phân cách 5 m, hè phố mỗi bên 5 m; vỉa hè lát gạch Terrazzo, cùng hệ thống thoát nước, điện chiếu sáng, trồng cây xanh trên tuyến...
Tuyến Đường đang gấp rút hoàn thiện để sớm về đích vào dịp Quốc khánh 2/9 |
Tổng mức đầu tư ban đầu dự kiến hơn 344 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách Trung ương hỗ trợ có mục tiêu thuộc chương trình mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội các vùng theo Quyết định số 40/2015/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và nguồn vốn huy động hợp pháp khác.Dự án được chia thành 3 gói thầu xây lắp, khởi công vào tháng 9/2018.
Tuy nhiên, trong quá trình triển khai, công trình đã vượt so với tổng mức đầu tư phê duyệt ban đầu, tăng thành hơn 371 tỷ đồng (vượt 27 tỷ đồng). Lý do điều chỉnh tổng mức đầu tư do có biến động về giá (vật liệu, nhân công, ca máy thi công); điều chỉnh tăng chi phí đền bù, GPMB, chi phí dự phòng cho hạng mục cây xanh trên dải phân cách toàn tuyến...
Đại diện lãnh đạo Công ty CP Quản lý đường bộ và Xây dựng công trình Thừa Thiên Huế - đơn vị liên danh thi công dự án chia sẻ, sau thời gian gặp vướng mắc về mặt bằng, thời tiết bất lợi cũng như “bão giá”, khan hiếm vật liệu đất đắp... Hiện nay, các đơn vị thi công tập trung nỗ lực để sớm hoàn thành dự án để thông xe vào ngày 2/9 tới. Tuy vậy, để đưa dự án về đích đúng kế hoạch, các nhà thầu đề nghị các ban, ngành chức năng địa phương quan tâm phối hợp giải quyết dứt điểm một số vướng mắc mặt bằng tại điểm tiếp giáp với QL49A, như các hố ga, cáp ngầm viễn thông, trụ điện…
Đến thời điểm hiện tại cơ bản đã thi công xong, mặt đường đã bê tông thảm nhựa. Hiện chỉ có điểm cuối tiếp giáp với QL 49A còn ngổn ngang, một số vị trí đang thi công móng vỉa hè, cống thoát nước và lu nén cấp phối đá dăm, hoàn thiện mặt bằng thảm bê tông nhựa. Bên cạnh đó, còn vài trăm mét đoạn cuối đang được lát gạch, trồng cây xanh trên vỉa hè và dãy phân cách.
-
Phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch tỉnh Bình Phước thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050 -
Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu giải quyết dứt điểm các tồn tại của Dự án BOT Quốc lộ 51 -
Đầu tư 326 tỷ đồng xây dựng hệ thống thoát nước Khu công nghiệp Hoàng Mai II -
Đề xuất đầu tư cao tốc Bắc Kạn - Cao Bằng trong giai đoạn 2026-2030
-
Không để nhà thầu cô đơn trên công trường -
Đồng Tháp đầu tư 168 tỷ đồng cho Dự án đảm bảo nước sạch vùng nông thôn -
Thúc tiến độ 8 dự án trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam phía Đông -
Lộ trình phủ kín mạng metro Hà Nội và TP.HCM -
Hút vốn FDI để “tăng lực” cho nền kinh tế -
Hé lộ không gian truyền cảm hứng của triển lãm "Sống như nhà đầu tư" tại Hà Nội -
Đầu tư hơn 1.657 tỷ đồng xây dựng hạ tầng khu công nghiệp Trung Thành
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/10 -
2 Trình Quốc hội bổ sung 20.695 tỷ đồng cho Vietcombank: Chính phủ khẳng định không tác động đến ngân sách -
3 Kinh tế năm 2025: Giữ đà, giữ nhịp, tăng tốc, bứt phá -
4 EVN đề nghị được giao đầu tư thêm dự án nguồn điện mới -
5 Giao đầu mối xử lý đề xuất Dự án PPP cao tốc Nha Trang - Đà Lạt
- Tầm giá 20 triệu nên mua Galaxy S24 Ultra hay iPhone 14 Pro Max cũ
- Vinafeed Group được vinh danh tại giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á - APEA 2024
- Shinhan Life Việt Nam: Đổi mới trong quản lý nhân sự hướng tới giá trị bền vững
- Doanh nghiệp vay VND chỉ từ 2%/năm khi cầm cố bằng tiền gửi USD
- Kết quả kinh doanh ấn tượng, Chứng khoán Kafi nhận giải “Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh 2024”
- Công bố Top 500 Nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam (VBE500) năm 2024