Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Thừa Thiên Huế triển khai lắp đặt ngay máy tầm soát thân nhiệt tại sân bay Phú Bài và Cảng Chân Mây
Ngọc Tân - 27/01/2020 10:31
 
Chiều ngày 26/1 (Mùng 2 Tết nguyên đán), Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ đã triệu tập cuộc họp với các sở ngành, địa phương nhằm triển khai kế hoạch kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona lây lan vào địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo từ các sở, ngành, bệnh viện, đến nay tỉnh Thừa Thiên Huế đã kích hoạt hệ thống phòng chống dịch và sẵn sàng phát hiện, ứng phó trong mọi tình huống. Thông qua nhiều phương tiện để chỉ đạo công tác phòng chống dịch. Sẵn sàng triển khai các máy đo thân nhiệt, khi cần thiết sẽ áp dụng tình huống khẩn cấp ở mọi lúc, mọi nơi với phương án tối ưu.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ khẳng định, đến nay Thừa Thiên Huế chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona trên địa bàn tỉnh, khuyến cáo người dân không nên hoang mang, lo lắng. Thực hiện tốt các biện pháp dự phòng theo khuyến cáo của ngành y tế.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ trao đổi với các bác sỹ về các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút corona.
Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ trao đổi với các bác sỹ về các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút corona.

Để chủ động kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh lây lan vào Thừa Thiên Huế, Chủ tịch Phan Ngọc Thọ yêu cầu Sở Y tế phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức kiểm soát chặt chẽ hành khách nhập cảnh tại các cửa khẩu (đường bộ, đường thủy, đường hàng không), nếu phát hiện các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh phải tổ chức cách ly, quản lý kịp thời; có các phương án đáp ứng hiệu quả phù hợp với tình hình dịch.

Chủ tịch Phan Ngọc Thọ cũng đồng thời yêu cầu sau cuộc họp các đơn vị phải lắp đặt ngay máy tầm soát thân nhiệt tại sân bay Phú Bài và Cảng Chân Mây. Giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật của tỉnh phối hợp để làm tốt việc này. Các đơn vị nơi lắp đặt máy cũng cần thiết lập ngay phòng cách ly để phòng chống. Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài, Cảng Chân Mây phải bố trí phòng cách ly, khu vực cách ly y tế, đảm bảo cho việc cách ly hành khách nhập cảnh nghi ngờ hoặc mắc viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona. 

“Diễn biến của dịch là rất phức tạp, chúng ta phải tập trung và sẵn sàng có giải pháp ứng phó. Triển khai tất cả các giải pháp đảm bảo với nỗ lực cao nhất để phòng chống, nhưng không  ra tâm lý nặng nề, hoảng loạn cho người dân và du khách. Đặc biệt đối với ngành du lịch, phải có những ứng xử đúng mực đối với các đoàn khách nước ngoài, không phân biệt đối xử làm ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch của tỉnh nhà”, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ chỉ đạo. 

Thừa Thiên Huế tổng kết một năm triển khai phong trào “Ngày chủ nhật xanh”
Ngày 19/1, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức Hội nghị tổng kết 1 năm thực hiện đề án "Ngày chủ nhật xanh" và triển khai nhiệm vụ năm 2020.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư