Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 03 tháng 05 năm 2024,
Thúc đẩy giao thương tại Triển lãm Công nghiệp nhẹ CAEXPO 11
Như Loan - 12/09/2014 08:33
 
Trong khuôn khổ Hội chợ Trung Quốc – ASEAN (CAEXPO) lần thứ 11 sắp diễn ra từ ngày 16-19/9 tới đây tại Nam Ninh – Trung Quốc, Triển lãm Công nghiệp nhẹ sẽ tiếp tục được tổ chức và tạo thêm nhiều cơ hội hợp tác kinh doanh giữa doanh nghiệp ASEAN với đối tác Trung Quốc và nhiều nước khác.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
CAEXPO 11: Cơ hội giao thương đầy hứa hẹn
Nông sản tiếp tục là thế mạnh của VN tại CAEXPO 2014
Chú trọng hợp tác ngoài CAFTA
Kỷ niệm Năm Giao lưu Văn hóa Trung Quốc – ASEAN tại CAEXPO 2014
   
 

Triển lãm Công nghiệp nhẹ tại CAEXPO 11 nhằm thúc đẩy trao đổi và hợp tác giữa Trung Quốc và ASEAN trong ngành

Năm nay, CAEXPO 11 vẫn bố trí 5 khu trưng bày lớn về hàng hóa, dịch vụ, hợp tác đầu tư, công nghệ tiên tiến và Thành phố Đẹp.

Được tổ chức thành công qua nhiều kỳ hội chợ, Triển lãm Công nghiệp nhẹ năm nay hứa hẹn sẽ mang đến nhiều cơ hội hợp tác kinh doanh, qua đó, thúc đẩy trao đổi và hợp tác giữa Trung Quốc và ASEAN trong ngành.

Triển lãm Công nghiệp nhẹ CAEXPO 11 sẽ là nơi trưng bày nhiều mặt hàng bao gồm hàng hóa thông dụng quốc tế, trang sức và phụ kiện, tặng phẩm và quà lưu niệm, sản phẩm thời trang và các sản phẩm mang tính cạnh tranh khác...

Ngoài ra, Triển lãm năm nay còn bố trí một khu vực mới chuyên về hàng gia dụng cao cấp dành cho các sản phẩm gia dụng tiện lợi, chất lượng cao, sản xuất theo công nghệ hiện đại từ Hồng Kông, Macao, Đài Loan. Ban Tổ chức cho biết, việc này nhằm giúp khách tham quan hội chợ đến từ ASEAN có một chuyến đi mua sắm “một điểm dừng” xứng đáng.

Theo Ban tổ chức, cho đến nay, đã có 320 doanh nghiệp đăng ký 610 gian hàng. Các đơn vị tại Trung Quốc đã xác nhận bao gồm Fubaolou Jade, Jiangmen Xinda Sporting Goods Co., Ltd, Zhejiang Huadong Entertainment Equipment Co., Ltd and Liaoning YiYaTong Electrommunication Co., Ltd .v.v. Bên cạnh đó, Hengfu Jewelry từ Hồng Kông cũng xác nhận tham dự.

Thông tin cập nhật qua các sự kiện bên lề

Ban Thư ký CAEXPO sẽ tiếp tục tổ chức các chương trình hiệu quả nhằm hỗ trợ khách hàng tham quan tìm kiếm cơ hội giao thương.

Các chương trình sẽ được tổ chức bao gồm Diễn đàn cho nhà triển lãm, các chương trình kết nối kinh doanh. Các doanh nghiệp nổi tiếng sẽ được mời lên Diễn đàn Nhà triển lãm để công bố những thông tin mới nhất về ngành. Theo nhu cầu mua bán của doanh nghiệp, Ban Thư ký Hội chợ sẽ thu xếp những chương trình kết nối ngay tại chỗ cho doanh nghiệp Trung Quốc và ASEAN tìm kiếm đối tác định hướng phù hợp.

Bên cạnh đó, hội thảo đấu thầu mua sắm vật tư và các chương trình khác cũng sẽ được tổ chức nhằm tăng cường tương tác giữa người mua và người bán. Các nhà triển lãm trong ngành có uy tín trên thị trường Trung Quốc và ASEAN sẽ được mời tham dự các hoặt động liên quan để cung cấp thông tin thị trường cập nhật nhất đến khách mua hàng.

Trong một nỗ lực nhằm giải quyết những vấn đề nảy sinh trong hợp tác song phương về công nghiệp nhẹ, Diễn đàn kinh doanh Trung Quốc – ASEAN sẽ được tổ chức bên lề với sự tham dự của các quan chức, doanh nhân, chuyên gia, học giả để thảo luận về xu hướng phát triển của ngành công nghiệp nhẹ Trung Quốc – ASEAN và các chủ đề liên quan.

Các mặt hàng công nghiệp nhẹ xuất xứ Trung Quốc có thị phần phổ biến trên thị trường các nước ASEAN. Trong những năm qua, cùng với sự phát triển kinh tế nhanh chóng và điều kiện sống ngày càng được cải thiện ở các nước ASEAN, nhu cầu về các sản phẩm công nghiệp nhẹ tại khu vực này đang gia tăng mạnh mẽ.

So với các sản phẩm từ Châu Âu hay Mỹ, hàng công nghiệp nhẹ Trung Quốc được sản xuất trên quy mô số lượng lớn, giá cả cạnh tranh đã đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng ASEAN.

Hàng thủ công mỹ nghệ và quà tặng từ Trung Quốc đặc biệt phổ biến với người tiêu dùng trong khu vực. Doanh số những mặt hàng này tại các kỳ Hội chợ CAEXPO trước đây năm sau đều tăng cao hơn năm trước là minh chứng cho nhu cầu thị trường vẫn tăng trưởng mạnh mẽ qua từng năm.

Bằng việc tổ chức Triển lãm Công nghiệp nhẹ, Hội chợ CAEXPO đã xây dựng một nền tảng cho hợp tác Trung Quốc – ASEAN trong lĩnh vực này. Tại mỗi kỳ CAEXPO, Triển lãm này thu hút sự chú ý lớn và gặt hái được những kết quả đáng khích lệ. Tính riêng năm ngoái, trong kỳ Hội chợ CAEXPO lần thứ 10, Triển lãm đã chiếm diện tích hơn 10.000 m2, thu hút 370 doanh nghiệp và tổ chức tham gia trưng bày sản phẩm với doanh số thương mại hàng hóa đạt trên 368 triệu Nhân dân tệ.

Thêm cơ hội hợp tác giữa Trung Quốc - ASEAN Thêm cơ hội hợp tác giữa Trung Quốc - ASEAN

() Triển lãm Thiết bị điện và Năng lượng mới sẽ được tổ chức trong khuôn khổ Hội chợ Trung Quốc – ASEAN (CAEXPO) lần thứ 11 diễn ra từ ngày 16-19/9 tại Nam Ninh, Trung Quốc. Tại triển lãm, khách hàng có cơ hội tiếp cận các mặt hàng chất lượng từ những nhà cung cấp hàng đầu.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư