-
Đề xuất Trung Quốc mở cửa thị trường cho trái bơ, na, roi, thảo quả của Việt Nam -
Ấn Độ bỏ lệnh cấm xuất khẩu gạo, doanh nghiệp Việt tiếp tục theo dõi thị trường -
Masan song hành cùng Chính phủ mang ẩm thực Việt ra thế giới -
Ông lớn bán lẻ Nhật Bản có kế hoạch mở rộng kinh doanh, nhưng lo giá mặt bằng tăng -
Cơ hội mở rộng giao thương cho doanh nghiệp tại Hội chợ Bắc Từ Liêm, Hà Nội -
SugarEx Vietnam 2024: Cầu nối công nghệ và xu hướng mới của ngành mía đường
Tổ chức BMI dự đoán, tốc độ tăng trưởng ngành thực phẩm và đồ uống Việt Nam sẽ cao hơn trong giai đoạn 2016 - 2019, trong đó khả năng Việt Nam sẽ đứng ở vị trí thứ ba châu Á.
Thực phẩm và đồ uống hiện chiếm tỷ lệ cao nhất trong cơ cấu chi tiêu hằng tháng của người tiêu dùng (chiếm khoảng 35% mức chi tiêu). Trong đó, Bia, đồ uống không cồn và thực phẩm là 3 nhóm tăng trưởng nhanh nhất trong ngành hàng tiêu dùng nhanh.
Có rất nhiều lợi thế để 2 ngành hàng này tăng trưởng mạnh và sẽ tiếp tục tăng trưởng trong tương lai.
Trong đó, ngành nông nghiệp hữu cơ đang là xu hướng chung của nhiều quốc gia và Việt Nam không nằm ngoài xu hướng này. Theo báo cáo mới nhất của Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (Bộ Công Thương), thế giới hiện có 50,9 triệu ha được canh tác hữu cơ và tiềm năng thị trường lên tới 81,6 tỷ USD.
Cũng theo báo cáo này, Việt Nam có 33/63 tỉnh, thành phố đã phát triển mô hình nông nghiệp hữu cơ, diện tích đạt hơn 76.600 ha, tăng gấp 3,6 lần so với năm 2010. Khoảng 60 tập đoàn, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đã đầu tư vào nông nghiệp hữu cơ - lĩnh vực được xem là có nhiều thuận lợi để phát triển ở Việt Nam.
Việt Nam hiện được đánh giá là một trong những thị trường có sức tiêu thụ thực phẩm và đồ uống rất tiềm năng |
Chính tiềm năng và sự phát triển của ngành hàng thực phẩm cùng với sự phát triển công nghệ đã hình thành những xu thế tiêu dùng mới. Trong đó, người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn thực phẩm sạch, có nguồn gốc hữu cơ, thân thiện với môi trường, và chi trả khoản tiền cao hơn cho bữa ăn hằng ngày.
Có khoảng 86% người tiêu dùng Hà Nội và TP.HCM đã lựa chọn các sản phẩm tự nhiên và hữu cơ, hoặc các sản phẩm đúng mùa vụ để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.
Nắm bắt được xu thế này, tại Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2019 đã phát triển khu gian hàng Thực phẩm Hữu cơ và nguồn gốc tự nhiên (Organic & Natural Food) gồm các doanh nghiệp uy tín trong và ngoài nước, trưng bày các sản phẩm có chứng nhận tiêu chuẩn hữu cơ. Thậm chí nhiều khả năng những doanh nghiệp trong lĩnh vực này sẽ áp đảo với số lượng gian hàng đồ sộ.
Vietfood & Beverage - Propack Vietnam là sự kiện nổi bật và tiêu biểu trong ngành thực phẩm và đồ uống, là nền tảng kết nối kinh doanh hàng đầu, nơi quy tụ các doanh nghiệp uy tín trong và ngoài nước.
Qua 22 năm tổ chức liên tiếp, Triển lãm đã ghi nhận những bước tăng trưởng đáng kể của các doanh nghiệp tham gia. Theo thống kê 3 năm trở lại đây, năm 2016 có 425 doanh nghiệp tham gia, năm 2017 có 500 doanh nghiệp và đến năm 2018 có 550 doanh nghiệp góp mặt.
Không chỉ vậy, tỷ lệ các doanh nghiệp nước ngoài quan tâm và tham gia Triển lãm cũng gia tăng đáng kể. Cụ thể năm 2016 có khoảng 41% trong tổng số, tương đương 178 doanh nghiệp thì đến năm 2018 có tới 59% là doanh nghiệp nước ngoài, tương đương 326 doanh nghiệp đến từ 20 Quốc gia và vùng lãnh thổ. Những con số này tỷ lệ thuận với tốc độ phát triển của thị trường Việt Nam trong ngành thực phẩm – đồ uống.
Với tổng diện tích triển lãm lên đến 15.000 mét vuông, Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2019 kỳ vọng đột phá về số lượng khách tham quan không chỉ tại Việt Nam mà mở rộng đến các quốc gia lân cận. Theo đó, dự kiến sẽ thu hút hơn 18.000 lượt khách tham quan, với sự tham dự của gần 600 doanh nghiệp đến từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ
-
Đề xuất Trung Quốc mở cửa thị trường cho trái bơ, na, roi, thảo quả của Việt Nam -
Electrolux ra mắt dòng sản phẩm chăm sóc quần áo UltimateCare thế hệ mới, khẳng định Việt Nam là thị trường chiến lược -
Việt Nam là nguồn cung thuỷ sản lớn thứ 3 của Trung Quốc -
Ấn Độ bỏ lệnh cấm xuất khẩu gạo, doanh nghiệp Việt tiếp tục theo dõi thị trường
-
Khai mạc Lễ hội trái cây Việt Nam tại Bắc Kinh, Trung Quốc -
Phở Sen SASCO, món ngon nhất định phải thử khi đến Tân Sơn Nhất -
Masan song hành cùng Chính phủ mang ẩm thực Việt ra thế giới -
Ông lớn bán lẻ Nhật Bản có kế hoạch mở rộng kinh doanh, nhưng lo giá mặt bằng tăng -
Quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP tại AEON MALL Hà Đông, Hà Nội -
Cơ hội mở rộng giao thương cho doanh nghiệp tại Hội chợ Bắc Từ Liêm, Hà Nội -
SugarEx Vietnam 2024: Cầu nối công nghệ và xu hướng mới của ngành mía đường
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 2/10 -
2 Thủ tướng: Nâng tầm Việt Nam thành một quốc gia khởi nguồn của đổi mới sáng tạo -
3 Nhà đầu tư tổ chức vẫn “chê” trái phiếu doanh nghiệp -
4 Chặn đứng tội phạm “cổ cồn trắng” câu kết quan tham - Bài 1: “Nã tiền” xuyên thủng hàng rào công -
5 Hai tập đoàn ô tô Trung Quốc rót hàng nghìn tỷ xây nhà máy lắp ráp tại Thái Bình
- Bitexco Nam Long được vinh danh Doanh nghiệp Vàng châu Á 2024 tại Malaysia
- C.P. ủng hộ 5 tỷ đồng hàng hóa và tiền mặt cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão Yagi
- Hội nghị công nghệ đẳng cấp Đông Nam Á - Techsauce Global Summit 2024 sẽ được tổ chức tại TP.HCM
- TT AVIO được vinh danh “Dự án căn hộ tầm trung tốt nhất Việt Nam” 2024
- FIATO UPTOWN - Nơi không gian rộng mở, sinh khí thăng hoa
- Dai-ichi Life Việt Nam phát động trồng 10.000 cây lim xanh tại rừng phòng hộ Phú Ninh, Quảng Nam