
-
Giá xăng giảm tiếp, về dưới 19.000 đồng/lít
-
Hà Nội tăng cường giám sát chất lượng thực phẩm OCOP, hàng đông lạnh
-
Tăng nhập khẩu sản phẩm điện tử, bông nguyên liệu từ Mỹ
-
LOF đưa sữa KUN thâm nhập thị trường Indonesia
-
Bài toán công nghệ trong truy xuất nguồn gốc trước vấn nạn hàng giả -
Việt Nam-Trung Quốc ký kết thêm 4 nghị định thư nông nghiệp
![]() |
Lễ khai trương Gian hàng Việt Nam tại Gulfood Dubai 2015. |
Các doanh nghiệp Việt Nam tham dự hội chợ gồm: Rita Food and Drinks; CTCP Giải khát Quốc tế Việt; CTCP Otran Việt Nam; Moocos Việt Nam; Lotus Rice; Vinamilk; CTCP Vinagrains; Nafoods Group; CTCP Nông nghiệp và Thực phẩm Hà Nội - Kinh Bắc...
Doanh nghiệp Việt tham dự lần này mang đến hội chợ nhiều sản phẩm đa dạng, ngoài các mặt hàng truyền thống như gạo, cà phê, hồ tiêu, chè, hạt điều… có nhiều sản phẩm được chế biến sâu, đóng gói mang thương hiệu Việt như các loại sữa, nước hoa quả, đồ hộp, thực phẩm chức năng, …
Gulfood Dubai là hội chợ lớn nhất thế giới về nông sản thực phẩm và đồ uống, với sự tham gia của 120 gian hàng quốc gia, bao gồm 4.800 doanh nghiệp trưng bày. Đây là cơ hội lớn để các doanh nghiệp Việt quảng bá sản phẩm đến với trên 85.000 khách mua hàng đến từ 170 quốc gia.
Sau lần tham gia đầu tiên năm 2014, nông sản - thực phẩm và đồ uống của của Việt Nam đã nhận được những tín hiệu rất tích cực từ thị trường. Tiếp nối thành công đó, các thương hiệu uy tín như Vinamilk, Hapro, Lotus Rice… đã tiếp tục tham gia gian hàng năm nay với sản phẩm phong phú hơn. Trong hai ngày đầu tiên của hội chợ, Gian hàng Việt Nam luôn thu hút rất đông khách hàng, nhiều sản phẩm thương hiệu Việt đã được các khách hàng quốc tế đánh giá cao và đặt quan hệ kinh doanh.
Chiếm tỷ trọng lớn trong kim ngạch xuất khẩu vào UAE, nông sản thực phẩm được đánh giá là mặt hàng có nhiều tiềm năng của Việt Nam tại thị trường khu vực Trung Đông, Châu Phi và thị trường thế giới nói chung. Điều đặc biệt là nếu như trước đây, đa phần các doanh nghiệp Việt chỉ xuất khẩu nguyên liệu thô, nguyên liệu sơ chế thì với việc tham dự gian hàng Việt Nam tại hội chợ Gulfood Dubai, các doanh nghiệp đã mạnh dạn, tự tin xây dựng thương hiệu riêng. Việc đi cùng nhau dưới một gian hàng quốc gia với sự bảo trợ của Đại sứ quán và Thương vụ Việt Nam tại UAE đã góp phần nâng tầm quảng bá hình ảnh nền nông nghiệp xanh với những sản phẩm tinh tuý của Việt Nam đến với khách hàng quốc tế.
Tổ chức gian hàng quốc gia tại các hội chợ lớn ở Dubai - cửa ngõ marketing quốc tế lớn nhất hiện nay là một trong những hoạt động của Chương trình xây dựng đội ngũ doanh nhân - doanh nghiệp Việt hội nhập theo mô hình “Đàn chim bay” do Học viện Doanh Nhân LP Việt Nam khởi xướng từ năm 2012. Chương trình đã thu hút gần 1.000 lượt doanh nhân tham gia, với khát vọng và quyết tâm đưa sản phẩm thương hiệu Việt Nam vươn ra thị trường toàn cầu.
Quang Hưng
-
Tăng nhập khẩu sản phẩm điện tử, bông nguyên liệu từ Mỹ -
LOF đưa sữa KUN thâm nhập thị trường Indonesia -
Bài toán công nghệ trong truy xuất nguồn gốc trước vấn nạn hàng giả -
Việt Nam-Trung Quốc ký kết thêm 4 nghị định thư nông nghiệp -
Bưởi Việt chính thức lên kệ Lotte Mart Hàn Quốc: Bước ngoặt mới cho nông sản Việt -
Việt Nam vẫn là nhà cung cấp gạo lớn cho Philippines -
Mặt bằng bán lẻ chịu áp lực khi hành vi mua sắm đảo chiều
-
Một tập đoàn quyết định bất ngờ về lương khởi điểm khiến hàng vạn sinh viên nức lòng
-
KBC nộp xong tiền sử dụng đất Dự án Tràng Cát, sẵn sàng đưa vào kinh doanh
-
SeABank thông báo mời thầu
-
SeABank đạt lợi nhuận 4.350 tỷ đồng quý I/2025
-
Co-opBank - 30 năm vững bước vươn xa
-
Highlands Coffee khánh thành nhà máy rang xay cà phê ở Cái Mép