-
Quảng Ngãi thúc tiến độ dự án giao thông 3.500 tỷ đồng -
TP.HCM các ban quản lý được giao vốn lớn đang giải ngân ra sao? -
Vốn đầu tư nước ngoài giải ngân đạt con số kỷ lục, hơn 21,3 tỷ USD trong 10 tháng -
Tái định hình dòng vốn từ Mỹ và châu Âu vào Việt Nam -
Tăng hiệu quả sử dụng nợ công -
Tiếng thở dài từ những dự án giao thông “hụt” tiến độ
![]() |
| Cảng hàng không Côn Đảo. |
Bộ Xây dựng vừa có báo cáo gửi lãnh đạo Chính phủ công tác lập Quy hoạch Cảng hàng không Côn Đảo.
Theo cơ quan quản lý Nhà nước về xây dựng, trong bối cảnh thủ tục bố trí vốn ngân sách nhà nước và lựa chọn tư vấn lập quy hoạch mất nhiều thời gian, trên cơ sở đề xuất của Công ty cổ phần Tập đoàn Mặt trời, Bộ Xây dựng đã thống nhất việc tiếp nhận sản phẩm tài trợ là hồ sơ Quy hoạch Cảng hàng không Côn Đảo thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và giao Cục Hàng không Việt Nam hướng dẫn nhà tài trợ xây dựng hồ sơ quy hoạch theo quy định.
Do tính chất phức tạp về kỹ thuật khi quy hoạch đường cất hạ cánh kéo dài ra phía biển theo đề nghị của Tỉnh, Bộ Xây dựng đã đề nghị nhà tài trợ nghiên cứu phương án lựa chọn tư vấn quốc tế có năng lực, kinh nghiệm quy hoạch cảng hàng không trên đảo để bảo đảm chất lượng, tính khả thi của quy hoạch.
Hiện nay, Công ty cổ phần Tập đoàn Mặt trời đã triển khai công tác lựa chọn tư vấn lập quy hoạch với sự tham gia của tư vấn quốc tế.
Để đáp ứng mong muốn của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (nay là TP.HCM) về việc có thể tiếp nhận các loại máy bay cỡ lớn, thân rộng (như A350, B787) và đề xuất của nhà tài trợ về điều chỉnh quy mô cấp sân bay từ cấp 4C lên 4E, theo Bộ Xây dựng, cần phải triển khai thủ tục điều chỉnh Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 dẫn tới kéo dài tiến độ lập Quy hoạch Cảng hàng không Côn Đảo.
Với tiến độ hoàn thành dự kiến trong quý IV/2025 theo như đề xuất của nhà tài trợ, Bộ Xây dựng đã đề nghị Công ty cổ phần Tập đoàn Mặt trời chỉ đạo đơn vị tư vấn khẩn trương xây dựng, hoàn thiện hồ sơ Quy hoạch Cảng hàng không Côn Đảo; đồng thời cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan và phối hợp chặt chẽ với Cục Hàng không Việt Nam để đánh giá sự cần thiết điều chỉnh quy mô cấp sân bay của Cảng hàng không Côn Đảo làm cơ sở bổ sung, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Quy hoạch hệ thống cảng hàng không.
“Trong thời gian tới, Bộ Xây dựng sẽ chỉ đạo các đơn vị phối hợp chặt chẽ với nhà tài trợ để triển khai đồng thời các thủ tục điều chỉnh Quy hoạch hệ thống cảng hàng không và hoàn thiện hồ sơ Quy hoạch Cảng hàng không Côn Đảo, báo cáo Thủ tướng trong quý IV/2025”, công văn của Bộ Xây dựng cho biết.
Theo Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Cảng hàng không Côn Đảo được quy hoạch giai đoạn đến năm 2030 với công suất khoảng 2 triệu hành khách/năm, tầm nhìn đến năm 2050 với công suất khoảng 3 triệu hành khách/năm.
Hiện đường cất hạ cánh, đường lăn tại Cảng hàng không Côn Đảo đã xuống cấp, khả năng chịu tải kém, do xây dựng từ năm 2004. Chiều rộng đường cất hạ cánh 30m không đảm bảo tiêu chuẩn khai thác tàu bay code C, chỉ đáp ứng khai thác các loại máy bay như ATR72 và tương đương (Embraer E190/E195 giảm tải).
-
Tăng hiệu quả sử dụng nợ công -
Tiếng thở dài từ những dự án giao thông “hụt” tiến độ -
Quảng Trị “chạy nước rút” giải ngân đầu tư công cuối năm -
TP.HCM yêu cầu chủ động tháo gỡ vướng mắc các dự án có vốn đầu tư nước ngoài -
Đà Nẵng đầu tư hơn 342 tỷ đồng xây dựng tuyến cống thoát nước -
Quảng Trị yêu cầu kiểm điểm 11 chủ đầu tư giải ngân đầu tư công đạt 0% -
TP.HCM công bố 6 công trình, dự án được ưu tiên áp dụng chính sách đặc thù
-
Thế hệ nhân sự mang mã gen AI-First -
Kỷ Nguyên mới của Việt Nam: Xuất khẩu ứng dụng di động nhờ AI, dữ liệu và sáng tạo -
Reckitt - Mead Johnson Nutrition Việt Nam lần thứ 3 liên tiếp là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” -
Payoneer được APEA vinh danh với giải thưởng “Thương hiệu truyền cảm hứng” 2025 -
A&T Saigon Riverside: Khi thiết kế kiến tạo chuẩn sống “resort bên sông” -
Bí mật đằng sau dòng sữa giành giải công nghệ châu Á của Vinamilk

