
-
Tiêu thụ xi măng bị ảnh hưởng vì cát, gạch “đội giá”
-
AEON nhân rộng tổ chức tuần hàng Việt Nam 2025 thêm nhiều quốc gia khác
-
Hơn 5.500 cửa hàng đóng cửa trong tháng cao điểm chống hàng giả
-
Khống chế dịch tả lợn châu Phi nhờ chăn nuôi an toàn và vaccine "made in Vietnam"
-
Giá xăng RON95 tăng mạnh, vượt 21.000 đồng/lít -
Xuất khẩu rau quả muốn bền vững phải chuẩn hóa chất lượng và chuỗi công nghệ
![]() |
Xưởng sản xuất áo khoác hai lớp nhái thương hiệu The North Face (Mỹ) tại Hưng Yên. |
Như vậy, sau hơn 2 tháng mở rộng điều tra, làm việc với các đơn vị liên quan, dưới sự chỉ đạo của Tổng cục Quản lý thị trường, Cục Quản lý thị trường Hưng Yên vừa chấm dứt điều tra và kết thúc vụ án bắt giữ xưởng sản xuất áo khoác hai lớp nhái thương hiệu The North Face – thương hiệu thời trang nổi tiếng và được ưa chuộng tại Mỹ.
Là thương hiệu thời trang nổi tiếng thuộc Công ty The North Face Apparel Corp có địa chỉ tại 3411 Silverside Road, Wilmington, Delaware, 19810, Mỹ, tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, thương hiệu thời trang The North Face chưa có bất cứ một cửa hàng, đại lý hay nhà phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam.
Trước đó, vào ngày 9/9/2019, Cục Quản lý thị trường Hưng Yên phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Hưng Yên bất ngờ kiểm tra xưởng sản xuất do ông Đào Văn Củ làm chủ, có địa chỉ tại xã Phú Cường, thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên.
Đoàn kiểm tra phát hiện cơ sở đang sản xuất mặt hàng may mặc gồm áo khoác hai lớp mang nhãn hiệu “The North Face”, trong đó có phương tiện, nguyên liệu, phụ liệu để phục vụ cho sản xuất tại cơ sở. Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở không xuất trình được hợp đồng gia công hàng hoá và các hoá đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của toàn bộ nguyên liệu, phụ liệu.
Đoàn kiểm tra đã tiến hành tạm giữ 903 chiếc áo khoác hai lớp mang nhãn hiệu “The North Face”; 323 kg phụ liệu; 27.525 cái tem, nhãn, mác các loại; 18.113 kg vải cuộn và 58 chiếc máy móc các loại phục vụ cho việc sản xuất hàng hoá có dấu hiệu giả mạo và vi phạm nhãn hiệu “The North Face” của Công ty The North Face Apparel Corp có địa chỉ tại 3411 Silverside Road, Wilmington, Delaware, 19810, Hoa Kỳ đã được bảo hộ trên lãnh thổ Việt Nam.
Làm việc với đại diện pháp lý The North Face Apparel Corp tại Việt Nam là Công ty Luật TNHH Quốc tế BMVN, Cục Quản lý thị trường Hưng Yên được xác nhận toàn bộ 903 chiếc áo khoác hai lớp mang nhãn hiệu The North Face đang bị tạm giữ là hàng hoá giả mạo nhãn hiệu.
Đó cũng chính là kết luận được Cục sở hữu trí tuệ đưa ra khi khẳng định: “Hàng hoá là áo khoác hai lớp mang dấu hiệu “The North Face” trùng với nhãn hiệu: The North Face, bị coi là hàng hoá giả mạo nhãn hiệu theo quy định tại khoản 2 Điều 213 Luật Sở hữu trí tuệ”.
Công ty Luật TNHH Quốc tế BMVN thông tin thêm, các sản phẩm bị thu giữ trong vụ việc nói trên được sản xuất theo mẫu cũ của Công ty The North Face, trong khi đó Công ty The North Face không còn sản xuất hay phân phối các mẫu sản phẩm cũ này ra thị trường.
“Công ty The North Face hiện chưa có bất cứ cửa hàng hay nhà phân phối/ đại lý chính hãng nào ở Việt Nam”, đại diện Công ty Luật TNHH Quốc tế BMVN nhấn mạnh.
Do vậy, Đoàn kiểm tra không đủ căn cứ để xác định giá của 903 chiếc áo đang được cơ quan chức năng tạm giữ. Đoàn kiểm tra đã thành lập Hội đồng định giá theo quy định để xác định giá trị tang vật, trị giá lô hàng là 108.360.000 đồng.
Cục Quản lý thị trường tỉnh Hưng Yên đã có văn bản xin ý kiến chuyên môn của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hưng Yên giải quyết vụ việc có dấu hiệu hình sự là sản xuất hàng hoá giả mạo nhãn hiệu The North Face, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hưng Yên đã đề nghị Cục Quản lý thị trường Hưng Yên chuyển giao toàn bộ hồ sơ vụ việc đến Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC03) – Công an tỉnh Hưng Yên để thụ lý và điều tra làm rõ.

-
Khống chế dịch tả lợn châu Phi nhờ chăn nuôi an toàn và vaccine "made in Vietnam" -
Giá xăng RON95 tăng mạnh, vượt 21.000 đồng/lít -
Xuất khẩu rau quả muốn bền vững phải chuẩn hóa chất lượng và chuỗi công nghệ -
Tôm Ecuador chèn ép dữ dội, doanh nghiệp Việt tìm “cửa” mới -
Triển lãm quốc tế xe đạp Việt Nam 2025: Ngành xe đạp Việt bắt nhịp cùng thị trường toàn cầu -
Xuất khẩu rau, quả sang Trung Quốc: Chọn chất lượng để đi đường dài -
VinClub hợp tác chiến lược với hơn 10 đối tác hàng đầu, mở rộng hệ sinh thái đặc quyền cho khách hàng
-
1 Phó thủ tướng: Thuế suất của Việt Nam thấp so với thế giới; chính sách thuế đang rất ưu đãi, khoan sức dân
-
2 Hộ kinh doanh đóng cửa không liên quan đến chính sách thuế
-
3 Hợp nhất hai bộ khiến quyết sách nhanh hơn, nắn vốn đầu tư công có trọng tâm, trọng điểm
-
4 Không có chuyện người bán hàng rong, bán nước vỉa hè phải dùng hóa đơn điện tử
-
Công bố logo hãng hàng không nghỉ dưỡng Sun PhuQuoc Airways
-
Đặc quyền ưu tiên từ VietinBank: Nâng tầm trải nghiệm - Khẳng định vị thế
-
Nghiên cứu lâm sàng: Sự khẳng định chất lượng sản phẩm bằng khoa học
-
VPBankSME bắt tay Hilo, Vinatti hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình
-
ECO-HHB định hướng đưa nông sản sạch Việt Nam chinh phục thị trường toàn cầu
-
Cách VPBank biến concert thành chiến lược tăng trưởng khách hàng