-
Tăng trưởng khá, dệt may lấy đà vượt thách thức -
Nâng hiệu quả quản lý thực phẩm nhờ truy xuất nguồn gốc -
Xuất nhập khẩu năm 2024 vượt xa mục tiêu kế hoạch được giao -
VinClub hợp tác với hơn 30 thương hiệu hàng đầu trong hệ thống TTTM Vincom -
Giá xăng tăng không đáng kể, giá dầu giảm -
Hà Nội: Chương trình "Rộn ràng mua sắm" - điểm hẹn văn hóa, thương mại cuối năm
Xưởng sản xuất áo khoác hai lớp nhái thương hiệu The North Face (Mỹ) tại Hưng Yên. |
Như vậy, sau hơn 2 tháng mở rộng điều tra, làm việc với các đơn vị liên quan, dưới sự chỉ đạo của Tổng cục Quản lý thị trường, Cục Quản lý thị trường Hưng Yên vừa chấm dứt điều tra và kết thúc vụ án bắt giữ xưởng sản xuất áo khoác hai lớp nhái thương hiệu The North Face – thương hiệu thời trang nổi tiếng và được ưa chuộng tại Mỹ.
Là thương hiệu thời trang nổi tiếng thuộc Công ty The North Face Apparel Corp có địa chỉ tại 3411 Silverside Road, Wilmington, Delaware, 19810, Mỹ, tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, thương hiệu thời trang The North Face chưa có bất cứ một cửa hàng, đại lý hay nhà phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam.
Trước đó, vào ngày 9/9/2019, Cục Quản lý thị trường Hưng Yên phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Hưng Yên bất ngờ kiểm tra xưởng sản xuất do ông Đào Văn Củ làm chủ, có địa chỉ tại xã Phú Cường, thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên.
Đoàn kiểm tra phát hiện cơ sở đang sản xuất mặt hàng may mặc gồm áo khoác hai lớp mang nhãn hiệu “The North Face”, trong đó có phương tiện, nguyên liệu, phụ liệu để phục vụ cho sản xuất tại cơ sở. Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở không xuất trình được hợp đồng gia công hàng hoá và các hoá đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của toàn bộ nguyên liệu, phụ liệu.
Đoàn kiểm tra đã tiến hành tạm giữ 903 chiếc áo khoác hai lớp mang nhãn hiệu “The North Face”; 323 kg phụ liệu; 27.525 cái tem, nhãn, mác các loại; 18.113 kg vải cuộn và 58 chiếc máy móc các loại phục vụ cho việc sản xuất hàng hoá có dấu hiệu giả mạo và vi phạm nhãn hiệu “The North Face” của Công ty The North Face Apparel Corp có địa chỉ tại 3411 Silverside Road, Wilmington, Delaware, 19810, Hoa Kỳ đã được bảo hộ trên lãnh thổ Việt Nam.
Làm việc với đại diện pháp lý The North Face Apparel Corp tại Việt Nam là Công ty Luật TNHH Quốc tế BMVN, Cục Quản lý thị trường Hưng Yên được xác nhận toàn bộ 903 chiếc áo khoác hai lớp mang nhãn hiệu The North Face đang bị tạm giữ là hàng hoá giả mạo nhãn hiệu.
Đó cũng chính là kết luận được Cục sở hữu trí tuệ đưa ra khi khẳng định: “Hàng hoá là áo khoác hai lớp mang dấu hiệu “The North Face” trùng với nhãn hiệu: The North Face, bị coi là hàng hoá giả mạo nhãn hiệu theo quy định tại khoản 2 Điều 213 Luật Sở hữu trí tuệ”.
Công ty Luật TNHH Quốc tế BMVN thông tin thêm, các sản phẩm bị thu giữ trong vụ việc nói trên được sản xuất theo mẫu cũ của Công ty The North Face, trong khi đó Công ty The North Face không còn sản xuất hay phân phối các mẫu sản phẩm cũ này ra thị trường.
“Công ty The North Face hiện chưa có bất cứ cửa hàng hay nhà phân phối/ đại lý chính hãng nào ở Việt Nam”, đại diện Công ty Luật TNHH Quốc tế BMVN nhấn mạnh.
Do vậy, Đoàn kiểm tra không đủ căn cứ để xác định giá của 903 chiếc áo đang được cơ quan chức năng tạm giữ. Đoàn kiểm tra đã thành lập Hội đồng định giá theo quy định để xác định giá trị tang vật, trị giá lô hàng là 108.360.000 đồng.
Cục Quản lý thị trường tỉnh Hưng Yên đã có văn bản xin ý kiến chuyên môn của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hưng Yên giải quyết vụ việc có dấu hiệu hình sự là sản xuất hàng hoá giả mạo nhãn hiệu The North Face, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hưng Yên đã đề nghị Cục Quản lý thị trường Hưng Yên chuyển giao toàn bộ hồ sơ vụ việc đến Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC03) – Công an tỉnh Hưng Yên để thụ lý và điều tra làm rõ.
-
Giá xăng E5 RON 92 và xăng RON 95 tiếp tục biến động trái chiều -
VinClub hợp tác với hơn 30 thương hiệu hàng đầu trong hệ thống TTTM Vincom -
Giá xăng tăng không đáng kể, giá dầu giảm -
Bùng nổ cơ hội mua sắm trong Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2024 -
Việt Nam sẽ nhập khẩu nhiều hàng hóa từ Mỹ -
Hà Nội: Chương trình "Rộn ràng mua sắm" - điểm hẹn văn hóa, thương mại cuối năm -
TP.HCM: Bán hàng bán lưu động Tết Ất tỵ với giá giảm đến 60%
-
1 Xây cầu Đại Ngãi 1 và đường dẫn 7.962 tỷ đồng; Chấp thuận đầu tư khu đô thị 12.000 tỷ đồng -
2 T&T Group nhảy vào hàng không; Sovico phát triển trung tâm dữ liệu; 2 tỷ phú Việt 'bắt tay' tại dự án lớn nhất Đông Nam Á -
3 VN-Index có khả năng chinh phục mốc 1.300 điểm trong tháng 12/2024 -
4 Thống đốc: Tái cơ cấu ngân hàng đang ở giai đoạn chưa từng có tiền lệ -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 14/12
- 200 cửa hàng Jollibee - Hành trình lan tỏa niềm vui đến người tiêu dùng Việt Nam
- Taseco thông báo chào bán thêm cổ phiếu ra công chúng (kỳ 3)
- Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự xếp hạng 55 trong “Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam năm 2024”
- Trung tâm hỗ trợ K-seafood: Nâng tầm thủy sản Hàn Quốc ra thế giới
- Tôn Nam Kim - Top 10 Nơi làm việc tốt nhất ngành vật liệu xây dựng năm 2024
- Đồng hành phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao ngành quản lý đô thị