-
Đề xuất Trung Quốc mở cửa thị trường cho trái bơ, na, roi, thảo quả của Việt Nam -
Ấn Độ bỏ lệnh cấm xuất khẩu gạo, doanh nghiệp Việt tiếp tục theo dõi thị trường -
Masan song hành cùng Chính phủ mang ẩm thực Việt ra thế giới -
Ông lớn bán lẻ Nhật Bản có kế hoạch mở rộng kinh doanh, nhưng lo giá mặt bằng tăng -
Cơ hội mở rộng giao thương cho doanh nghiệp tại Hội chợ Bắc Từ Liêm, Hà Nội -
SugarEx Vietnam 2024: Cầu nối công nghệ và xu hướng mới của ngành mía đường
Xưởng sản xuất áo khoác hai lớp nhái thương hiệu The North Face (Mỹ) tại Hưng Yên. |
Như vậy, sau hơn 2 tháng mở rộng điều tra, làm việc với các đơn vị liên quan, dưới sự chỉ đạo của Tổng cục Quản lý thị trường, Cục Quản lý thị trường Hưng Yên vừa chấm dứt điều tra và kết thúc vụ án bắt giữ xưởng sản xuất áo khoác hai lớp nhái thương hiệu The North Face – thương hiệu thời trang nổi tiếng và được ưa chuộng tại Mỹ.
Là thương hiệu thời trang nổi tiếng thuộc Công ty The North Face Apparel Corp có địa chỉ tại 3411 Silverside Road, Wilmington, Delaware, 19810, Mỹ, tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, thương hiệu thời trang The North Face chưa có bất cứ một cửa hàng, đại lý hay nhà phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam.
Trước đó, vào ngày 9/9/2019, Cục Quản lý thị trường Hưng Yên phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Hưng Yên bất ngờ kiểm tra xưởng sản xuất do ông Đào Văn Củ làm chủ, có địa chỉ tại xã Phú Cường, thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên.
Đoàn kiểm tra phát hiện cơ sở đang sản xuất mặt hàng may mặc gồm áo khoác hai lớp mang nhãn hiệu “The North Face”, trong đó có phương tiện, nguyên liệu, phụ liệu để phục vụ cho sản xuất tại cơ sở. Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở không xuất trình được hợp đồng gia công hàng hoá và các hoá đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của toàn bộ nguyên liệu, phụ liệu.
Đoàn kiểm tra đã tiến hành tạm giữ 903 chiếc áo khoác hai lớp mang nhãn hiệu “The North Face”; 323 kg phụ liệu; 27.525 cái tem, nhãn, mác các loại; 18.113 kg vải cuộn và 58 chiếc máy móc các loại phục vụ cho việc sản xuất hàng hoá có dấu hiệu giả mạo và vi phạm nhãn hiệu “The North Face” của Công ty The North Face Apparel Corp có địa chỉ tại 3411 Silverside Road, Wilmington, Delaware, 19810, Hoa Kỳ đã được bảo hộ trên lãnh thổ Việt Nam.
Làm việc với đại diện pháp lý The North Face Apparel Corp tại Việt Nam là Công ty Luật TNHH Quốc tế BMVN, Cục Quản lý thị trường Hưng Yên được xác nhận toàn bộ 903 chiếc áo khoác hai lớp mang nhãn hiệu The North Face đang bị tạm giữ là hàng hoá giả mạo nhãn hiệu.
Đó cũng chính là kết luận được Cục sở hữu trí tuệ đưa ra khi khẳng định: “Hàng hoá là áo khoác hai lớp mang dấu hiệu “The North Face” trùng với nhãn hiệu: The North Face, bị coi là hàng hoá giả mạo nhãn hiệu theo quy định tại khoản 2 Điều 213 Luật Sở hữu trí tuệ”.
Công ty Luật TNHH Quốc tế BMVN thông tin thêm, các sản phẩm bị thu giữ trong vụ việc nói trên được sản xuất theo mẫu cũ của Công ty The North Face, trong khi đó Công ty The North Face không còn sản xuất hay phân phối các mẫu sản phẩm cũ này ra thị trường.
“Công ty The North Face hiện chưa có bất cứ cửa hàng hay nhà phân phối/ đại lý chính hãng nào ở Việt Nam”, đại diện Công ty Luật TNHH Quốc tế BMVN nhấn mạnh.
Do vậy, Đoàn kiểm tra không đủ căn cứ để xác định giá của 903 chiếc áo đang được cơ quan chức năng tạm giữ. Đoàn kiểm tra đã thành lập Hội đồng định giá theo quy định để xác định giá trị tang vật, trị giá lô hàng là 108.360.000 đồng.
Cục Quản lý thị trường tỉnh Hưng Yên đã có văn bản xin ý kiến chuyên môn của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hưng Yên giải quyết vụ việc có dấu hiệu hình sự là sản xuất hàng hoá giả mạo nhãn hiệu The North Face, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hưng Yên đã đề nghị Cục Quản lý thị trường Hưng Yên chuyển giao toàn bộ hồ sơ vụ việc đến Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC03) – Công an tỉnh Hưng Yên để thụ lý và điều tra làm rõ.
-
Đề xuất Trung Quốc mở cửa thị trường cho trái bơ, na, roi, thảo quả của Việt Nam -
Electrolux ra mắt dòng sản phẩm chăm sóc quần áo UltimateCare thế hệ mới, khẳng định Việt Nam là thị trường chiến lược -
Việt Nam là nguồn cung thuỷ sản lớn thứ 3 của Trung Quốc -
Ấn Độ bỏ lệnh cấm xuất khẩu gạo, doanh nghiệp Việt tiếp tục theo dõi thị trường
-
Khai mạc Lễ hội trái cây Việt Nam tại Bắc Kinh, Trung Quốc -
Phở Sen SASCO, món ngon nhất định phải thử khi đến Tân Sơn Nhất -
Masan song hành cùng Chính phủ mang ẩm thực Việt ra thế giới -
Ông lớn bán lẻ Nhật Bản có kế hoạch mở rộng kinh doanh, nhưng lo giá mặt bằng tăng -
Quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP tại AEON MALL Hà Đông, Hà Nội -
Cơ hội mở rộng giao thương cho doanh nghiệp tại Hội chợ Bắc Từ Liêm, Hà Nội -
SugarEx Vietnam 2024: Cầu nối công nghệ và xu hướng mới của ngành mía đường
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 2/10 -
2 Thủ tướng: Nâng tầm Việt Nam thành một quốc gia khởi nguồn của đổi mới sáng tạo -
3 Nhà đầu tư tổ chức vẫn “chê” trái phiếu doanh nghiệp -
4 Chặn đứng tội phạm “cổ cồn trắng” câu kết quan tham - Bài 1: “Nã tiền” xuyên thủng hàng rào công -
5 Hai tập đoàn ô tô Trung Quốc rót hàng nghìn tỷ xây nhà máy lắp ráp tại Thái Bình
- C.P. ủng hộ 5 tỷ đồng hàng hóa và tiền mặt cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão Yagi
- Hội nghị công nghệ đẳng cấp Đông Nam Á - Techsauce Global Summit 2024 sẽ được tổ chức tại TP.HCM
- TT AVIO được vinh danh “Dự án căn hộ tầm trung tốt nhất Việt Nam” 2024
- FIATO UPTOWN - Nơi không gian rộng mở, sinh khí thăng hoa
- Dai-ichi Life Việt Nam phát động trồng 10.000 cây lim xanh tại rừng phòng hộ Phú Ninh, Quảng Nam
- CEO Microsoft Việt Nam Nguyễn Quỳnh Trâm: “Copilot đang tiếp tục trao quyền cho người dùng thúc đẩy năng suất!”