-
Tôn vinh những tổ chức, doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc -
vnEdu Content: Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại -
Bang Washington tìm hiểu cơ hội hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực công nghệ cao -
Thúc đẩy doanh nghiệp “Chuyển đổi Kép” để phát triển bền vững -
PVOIL trở lại, phát hành hóa đơn điện tử qua đơn vị khác -
Tăng doanh thu bán hàng từ hình thức livestream
Theo các diễn giả, dù nền kinh tế toàn cầu còn nhiều bất ổn nhưng thương mại điện tử xuyên biên giới toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng vẫn chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc với những tín hiệu tích cực |
Với chủ đề “Dám mơ lớn”, sự kiện đã kết nối doanh nhân và doanh nghiệp vừa và nhỏ trên khắp cả nước - không phân biệt quy mô hay ngành hàng kinh doanh - đến với thị trường quốc tế, đồng thời khai phá tiềm năng của Thương mại điện tử xuyên biên giới của Việt Nam trong kỷ nguyên mới.
“Amazon Week 2022: Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới" lần lượt được tổ chức tại Hà Nội và TP.HCM, kết hợp sự kiện và phát sóng online với hàng ngàn doanh nghiệp vừa và nhỏ thuộc mọi ngành nghề trên khắp cả nước cùng tham gia.
Amazon Week 2022 được thiết kế để cung cấp những thông tin cập nhật, đa chiều, hữu ích với các phiên bàn tròn thảo luận, các workshop và chia sẻ với mục tiêu giúp các đối tác bàn hàng Việt Nam khai phóng tiềm năng xuất khẩu, mở rộng thị trường quốc tế và xây dựng thương hiệu toàn cầu.
Những thống kê mới về kết quả hoạt động xuất khẩu trên Amazon năm 2022 cho thấy bức tranh sáng màu với tiềm năng lớn của Thương mại điện tử xuyên biên giới trong giai đoạn “bình thường mới” của đất nước.
Theo số liệu từ 1/9/2021 đến 31/08/2022, các đối tác bán hàng Việt Nam đã ghi nhận mức tăng trường ấn tượng trên Amazon:
Gần 10 triệu sản phẩm Made-in-Vietnam được bán ra cho khách hàng Amazon trên toàn cầu: Thương mại điện tử xuyên biên giới cùng Amazon mở ra một động lực kinh tế với tiềm năng mạnh mẽ & rõ nét cho doanh nghiệp Việt Nam;
Bất chấp những thách thức lớn từ đại dịch và sự suy thoái của nền kinh tế toàn cầu, số lượng các nhà bán hàng Việt Nam trên Amazon vẫn tăng hơn 80% so với cùng kỳ năm ngoái;
Hàng ngàn doanh nghiệp Việt Nam sử dụng dịch vụ Hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon (FBA), số lượng tăng hơn 90%, doanh thu bán hàng qua FBA cũng tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm ngoái.
Top 5 ngành hàng bán chạy nhất của các doanh nghiệp Việt Nam trên Amazon bao gồm: Dụng cụ nhà bếp; Đồ gia dụng; May mặc; Sản phẩm chăm sóc sức khoẻ và cá nhân; Tiện ích gia đình.
Tại Amazon Week 2022, những thương hiệu và doanh nghiệp Việt đã thành công trong việc đưa tinh hoa Việt bước ra thế giới cùng Amazon đã chia sẻ nhiều câu chuyện thành công về hành trình xuất khẩu online qua những năm thử thách vừa qua.
Điểm nhấn của sự kiện tại Hà Nội chính là phiên bàn tròn thảo luận với sự góp mặt của bà Lại Việt Anh, Phó cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số thuộc Bộ Công thương (iDEA), ông Gijae Seong, Giám đốc điều hành Amazon Global Selling Việt Nam cùng các khách mời. Phiên thảo luận ghi nhận những ý kiến đóng góp và chia sẻ từ các bên gồm nhà hoạch định chính sách, chuyên gia tư vấn khởi nghiệp, đại diện doanh nghiệp địa phương và Amazon Global Selling cùng bàn về xu hướng và cách thức thúc đẩy thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam.
Ông Gijae Seong, Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam chia sẻ: “Với những lợi thế sẵn có như chính sách quốc gia hỗ trợ mạnh mẽ cho xuất khẩu, năng lực sản xuất dồi dào, thương mại điện tử phát triển nhanh chóng, Việt Nam đang ở giai đoạn vàng để cất cánh xuất khẩu online”.
“Amazon Global Selling tiếp tục nỗ lực và cam kết cung cấp hỗ trợ mạnh mẽ và linh hoạt cho các doanh nghiệp Việt Nam để tận dụng nguồn lực toàn cầu của Amazon và thành công kinh doanh, góp phần hình thành động lực kinh tế tích cực cho đất nước trong kỷ nguyên mới”.
“Chúng tôi đề ra chiến lược 2023 để đồng hành cùng các nhà sản xuất, các thương hiệu, doanh nhân Việt Nam trên mọi giai đoạn của hành trình xuất khẩu, cùng tạo ra một nền kinh tế Thương mại điện tử xuyên biên giới có tác động sâu rộng và phát triển bền vững tại Việt Nam”, ông Gijae Seong cho biết.
-
vnEdu Content: Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại -
Bang Washington tìm hiểu cơ hội hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực công nghệ cao -
Thúc đẩy doanh nghiệp “Chuyển đổi Kép” để phát triển bền vững -
PVOIL trở lại, phát hành hóa đơn điện tử qua đơn vị khác -
Tăng doanh thu bán hàng từ hình thức livestream -
Quảng Nam đưa sàn thương mại điện tử sâm, dược liệu và hàng nông sản vào hoạt động -
Kiện toàn thành viên Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/4 -
2 Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
3 Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
4 Lỗi thời mức giảm trừ gia cảnh -
5 CEO Quốc Cường Gia Lai tố giác nhóm cựu Chủ tịch Địa ốc An Khang: “Đại chiến” chưa đến hồi kết
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bảo hiểm
- Google công bố Mat Ma Technology là đối tác cao cấp chiến lược về Google Workspace và Gemini
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP