Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Tiền Giang công bố 59 dự án mời gọi đầu tư lên đến gần 23.000 tỷ đồng
Huy Tự - 09/09/2022 17:09
 
Sáng 9/9/2022, Tiền Giang tổ chức Hội nghị giới thiệu 59 dự án ưu tiên mời gọi đầu tư đến các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước, với tổng nguồn vốn đầu tư gần 23.000 tỷ đồng.

Chia sẻ với các nhà đầu tư tại buổi công bố, ông Nguyễn Văn Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang cho biết, với chiến lược thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, các hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn Tiền Giang đã và đang phục hồi nhanh chóng. Góp phần phục hồi và tăng trưởng kinh tế - xã hội của tỉnh Tiền Giang trong hơn 8 tháng đầu năm chuyển biến tích cực: Chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 10,2%; xuất khẩu tăng 28,4%; doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng tăng 24,5%; lượng khách du lịch tăng 78%; số lượng doanh nghiệp thành lập mới tăng 70%; vốn đầu tư đăng ký mới gấp 4,76 lần so với cùng kỳ…

Nhằm phát huy những kết quả đạt được và tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, tăng cường thu hút đầu tư, khai thác có hiệu quả tiềm năng, lợi thế của tỉnh, Tiền Giang đã ban hành danh mục dự án mời gọi đầu tư gồm 59 dự án với tổng vốn đầu tư 22.389 tỷ đồng trên các lĩnh vực, như: đầu tư phát triển đô thị, khu dân cư, thương mại dịch vụ, du lịch, công nghiệp, nông nghiệp, y tế, giáo dục, thể dục thể thao...

Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Vĩnh trao Giấy chứng nhận đầu tư cho các doanh nghiệp.

Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang cho rằng, đây là thời điểm mà chính quyền địa phương và nhà đầu tư cùng mang đến cho nhau những cơ hội hợp tác mới, cam kết mạnh mẽ để cùng nhau phát triển.

Với phương châm mến khách, trọng đối tác, thấu hiểu đối tác, mong muốn hợp tác phát triển có hiệu quả với các tỉnh, thành phố trong cả nước, các doanh nghiệp, nhà đầu tư, các tổ chức quốc tế và bè bạn gần xa, Tiền Giang luôn chào đón các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến đầu tư, đặc biệt là trong các lĩnh vực: Nông nghiệp, công nghiệp chế biến nông sản, thương mại, dịch vụ và du lịch…

Tại hội nghị, UBND tỉnh Tiền Giang đã trao 16 chủ trương nghiên cứu, chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đầu tư cho các nhà đầu tư.

Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang (bìa phải) trao đổi với các nhà đầu tư tại Hội nghị.

Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Vĩnh cho biết thêm, trong thời gian tới, để tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp, tỉnh Tiền Giang sẽ tiếp tục đổi mới hoạt động xúc tiến đầu tư, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, tỉnh Tiền Giang sẽ tập trung thực hiện một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm:

Sớm hoàn thiện và trình phê duyệt Quy hoạch tỉnh Tiền Giang giai đoạn 2021 - 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 để có đủ cơ sở mời gọi đầu tư, khai thác tiềm năng, lợi thế của tỉnh. Tổ chức lập các quy hoạch xây dựng - đô thị, sử dụng đất; thực hiện công bố, công khai ngay các quy hoạch, kế hoạch của tỉnh, huyện… sau khi được phê duyệt đảm bảo người dân, doanh nghiệp đều được tiếp cận tài liệu quy hoạch, kế hoạch thuận lợi, dễ dàng.

Tập trung đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng phục vụ các dự án mời gọi đầu tư, nhất là hạ tầng giao thông, cấp điện, cấp nước… Đối với các dự án giao thông quan trọng của quốc gia trên địa bàn như: Đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận; cao tốc An Hữu - Cao Lãnh, Nâng cấp kinh Chợ Gạo giai đoạn 2, cầu Rạch Miễu 2… Sẽ đầu tư các tuyến đường giao thông kết nối với giao thông vùng như: Đường tỉnh 864 (dài 110 km, vốn hơn 3.000 tỷ đồng); đường ven biển nối TP. Hồ Chí Minh - Long An - Bến Tre - Trà Vinh…; đường giao thông kết nối trung tâm Đồng Tháp Mười…

Tiền Giang cam kết với nhà đầu tư về đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn. Tỉnh tiếp tục liên kết với các viện, trường, các tỉnh trong vùng tập trung nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đẩy mạnh đào tạo theo nhu cầu thị trường lao động.

Tiếp tục cải thiện, nâng cao các chỉ số năng lực cạnh tranh PCI, chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công... để phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn được xem là nhiệm vụ trọng tâm và kiên trì thực hiện. Xây dựng quy trình liên thông đối với thủ tục cho doanh nghiệp, nhà đầu tư, từ chủ trương đầu tư (đấu giá, đấu thầu, chấp thuận nhà đầu tư), chủ trương nghiên cứu đến thủ tục đất đai, xây dựng, môi trường... theo hướng công khai, minh bạch, rút ngắn thời gian thực hiện.

Xây dựng nhiều kênh thông tin để kịp thời nắm bắt và giải quyết các khó khăn, vướng mắc, kiến nghị của doanh nghiệp, nhà đầu tư; giáo dục đạo đức công vụ của công chức, viên chức trong thực thi công vụ nhất nhà trong giải quyết thủ tục đối với nhà đầu tư, doanh nghiệp.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư