
-
Từ 10/10/2025, giảm thuế xuất khẩu vàng trang sức, kỹ nghệ về 0%
-
Để ngỏ hạn ngạch nhập vàng năm 2025; doanh nghiệp bán vàng phải cung cấp thông tin người mua cho Ngân hàng Nhà nước
-
3.748 vụ thiệt hại do bão số 10 và số 11, ước tính tổn thất gần 1.674 tỷ đồng
-
Vàng quay đầu giảm nhanh, nhiều người “quay xe” bán vàng
-
Vượt xa vàng, đây mới là kim loại tăng mạnh nhất từ đầu năm -
VietinBank iPay Mobile nhận giải thưởng “Ứng dụng Ngân hàng số sáng tạo nhất Việt Nam 2025”
Nhằm tiếp tục thông tin cho người dân, khách hàng yên tâm trước những tin đồn thất thiệt và thông tin tiêu cực, Ngân hàng nhà nước Việt Nam, Chi nhánh TP.HCM đã tăng cường hoạt động đường dây nóng qua kênh điện thoại, email và phối hợp các đơn vị chức năng để trả lời, thông tin cho người dân khi có liên hệ.
![]() |
Ông Nguyễn Đức Lệnh, Phó giám đốc NHNN chi nhánh TP.HCM cho hay, trong những ngày qua thông qua hoạt động này, ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP.HCM đã trả lời, thông tin và giải thích cho người dân nắm bắt được chủ trương, chính sách và các giải pháp của ngành ngân hàng về bảo vệ quyền và lợi ích của người dân, của khách hàng khi gửi tiền vào hệ thống ngân hàng, cũng như hướng dẫn dịch vụ và thông tin về định hướng điều hành của Ngân hàng Trung ương, tạo được sự yên tâm từ khách hàng nói chung và khách hàng của SCB nói riêng.
Theo đó nhiều khách hàng, người dân sau khi nhận được thông tin tư vấn, giải thích từ đường dây nóng của Ngân hàng Nhà nước TP.HCM đã yên tâm và gửi tiền lại SCB.
Cụ thể, đến cuối ngày hôm nay (13/10) lượng tiền gửi trở lại ngân hàng SCB đạt gần 12.000 tỷ đồng tăng gấp đôi so với ngày hôm qua 6.000 tỷ đồng.
Cũng theo ông Lệnh, tâm lý ổn định và niềm tin vào chính sách của Chính phủ, của NHTW cũng như các giải pháp thiết thực của ngành ngân hàng để ổn định và phát triển thị trường tiền tệ và hoạt động ngân hàng cùng với kết quả thực tiễn 9 tháng đầu năm về kìm giữ lạm phát; về tăng trưởng kinh tế, tăng trưởng tín dụng và hỗ trợ doanh nghiệp của ngành ngân hàng, là yếu tố quan trọng bảo đảm nền tảng vững chắc cho tăng trưởng cũng như tiếp tục củng cố niềm tin của người dân, của doanh nghiệp.
Chính điều này, người dân cần tiếp tục thận trọng trước thông tin tiêu cực, thông tin có tính chất tin đồn và chỉ tiếp nhận thông tin chính thống qua kênh thông tin của Chính phủ, của NHTW và các địa phương, đặc biệt liên hệ đường dây nóng của Ngân hành Nhà nước chi nhánh TPHCM: 028.38.211.230; Email: [email protected] để được thông tin, hướng dẫn và giải đáp cũng như giải quyết khó khăn vướng mắc cho người dân liên quan đến hoạt động ngân hàng.

-
Ngân hàng chuyển giao bắt buộc đã giảm lỗ hoặc bắt đầu có lãi -
Siết tín dụng bất động sản thứ hai: Cần cân nhắc, song không thể áp dụng đơn lẻ -
Thêm thẻ Eximbank Visa vào Samsung Pay - Thanh toán thông minh, một chạm -
Ngân hàng mở rộng hệ sinh thái, ngăn rủi ro lan truyền -
Thị trường vàng đặt cược Fed tiếp tục giảm lãi suất -
Siết van tín dụng bất động sản chưa thể áp dụng ngay -
GPBank đổi tên gọi và công bố triết lý thương hiệu Vì một kỷ nguyên thịnh vượng
-
TKV ủng hộ 10 tỷ đồng hỗ trợ các tỉnh miền núi phía Bắc khắc phục hậu quả thiên tai
-
Frasers Property Vietnam khởi công trung tâm phân loại hàng hóa lớn nhất Đông Nam Á của SPX Express
-
Giải thưởng APEA 2025 công bố các Doanh nghiệp và Doanh nhân xuất sắc châu Á
-
Ông Michael Dwyer trở thành Trưởng Bộ phận Tư vấn Thương vụ KPMG Việt Nam
-
NEVO - Khi thời trang Việt hòa nhịp cùng tinh thần vận động mới
-
Vietcombank triển khai đồng loạt nhiều ưu đãi cho khách hàng gửi tiết kiệm