
-
Thị trường thông tin tín dụng: Doanh nghiệp chê chiếc áo pháp lý quá chật hẹp
-
VietinBank tổ chức thành công Diễn đàn Xuất nhập khẩu 2025 - Chiến lược mới trong dòng chảy toàn cầu
-
AI đang tái định hình hoàn toàn hoạt động ngân hàng
-
VPBank bứt phá huy động nửa đầu 2025: Tăng trưởng dẫn đầu nhóm cổ phần, vượt hai Big4
-
Vàng quay đầu giảm, giá SJC còn 124,8 triệu đồng/lượng -
Tỷ giá ngân hàng chạm mốc 26.500 VND/USD
Nhằm tiếp tục thông tin cho người dân, khách hàng yên tâm trước những tin đồn thất thiệt và thông tin tiêu cực, Ngân hàng nhà nước Việt Nam, Chi nhánh TP.HCM đã tăng cường hoạt động đường dây nóng qua kênh điện thoại, email và phối hợp các đơn vị chức năng để trả lời, thông tin cho người dân khi có liên hệ.
![]() |
Ông Nguyễn Đức Lệnh, Phó giám đốc NHNN chi nhánh TP.HCM cho hay, trong những ngày qua thông qua hoạt động này, ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP.HCM đã trả lời, thông tin và giải thích cho người dân nắm bắt được chủ trương, chính sách và các giải pháp của ngành ngân hàng về bảo vệ quyền và lợi ích của người dân, của khách hàng khi gửi tiền vào hệ thống ngân hàng, cũng như hướng dẫn dịch vụ và thông tin về định hướng điều hành của Ngân hàng Trung ương, tạo được sự yên tâm từ khách hàng nói chung và khách hàng của SCB nói riêng.
Theo đó nhiều khách hàng, người dân sau khi nhận được thông tin tư vấn, giải thích từ đường dây nóng của Ngân hàng Nhà nước TP.HCM đã yên tâm và gửi tiền lại SCB.
Cụ thể, đến cuối ngày hôm nay (13/10) lượng tiền gửi trở lại ngân hàng SCB đạt gần 12.000 tỷ đồng tăng gấp đôi so với ngày hôm qua 6.000 tỷ đồng.
Cũng theo ông Lệnh, tâm lý ổn định và niềm tin vào chính sách của Chính phủ, của NHTW cũng như các giải pháp thiết thực của ngành ngân hàng để ổn định và phát triển thị trường tiền tệ và hoạt động ngân hàng cùng với kết quả thực tiễn 9 tháng đầu năm về kìm giữ lạm phát; về tăng trưởng kinh tế, tăng trưởng tín dụng và hỗ trợ doanh nghiệp của ngành ngân hàng, là yếu tố quan trọng bảo đảm nền tảng vững chắc cho tăng trưởng cũng như tiếp tục củng cố niềm tin của người dân, của doanh nghiệp.
Chính điều này, người dân cần tiếp tục thận trọng trước thông tin tiêu cực, thông tin có tính chất tin đồn và chỉ tiếp nhận thông tin chính thống qua kênh thông tin của Chính phủ, của NHTW và các địa phương, đặc biệt liên hệ đường dây nóng của Ngân hành Nhà nước chi nhánh TPHCM: 028.38.211.230; Email: [email protected] để được thông tin, hướng dẫn và giải đáp cũng như giải quyết khó khăn vướng mắc cho người dân liên quan đến hoạt động ngân hàng.

-
Thị trường thông tin tín dụng: Doanh nghiệp chê chiếc áo pháp lý quá chật hẹp
-
VietinBank tổ chức thành công Diễn đàn Xuất nhập khẩu 2025 - Chiến lược mới trong dòng chảy toàn cầu
-
AI đang tái định hình hoàn toàn hoạt động ngân hàng
-
VPBank bứt phá huy động nửa đầu 2025: Tăng trưởng dẫn đầu nhóm cổ phần, vượt hai Big4
-
Vàng quay đầu giảm, giá SJC còn 124,8 triệu đồng/lượng -
Tỷ giá ngân hàng chạm mốc 26.500 VND/USD -
Ngân hàng thu giữ tài sản đảm bảo: Quy định điều kiện cụ thể để tránh lạm quyền -
Ngân hàng lớn khỏe lên vì bất động sản, ngân hàng nhỏ đuối sức vì huy động vốn -
Giá vàng SJC vượt 125 triệu đồng/lượng dù giá quốc tế giảm -
Cổ phiếu ngân hàng rộng đường đón vốn ngoại -
Gói 145.000 tỷ đồng mới cam kết giải ngân 5,7%, Ngân hàng Nhà nước muốn nới tiêu chí về thu nhập
-
Đầu tư năng lượng - Chìa khóa cho tăng trưởng kinh tế bền vững
-
Stavian Group và Viettel Construction hợp tác chiến lược, thúc đẩy liên kết chuỗi giá trị công nghiệp - hạ tầng
-
Các doanh nghiệp Việt được vinh danh Top 10 ASEAN Award 2025 tại Singapore
-
Bản lĩnh vượt "bão" dịch bệnh của đại lý cám Japfa tại Phú Thọ
-
Chính thức ra mắt La Tiên Villa - Bất động sản hạng sang đầu tiên tại Bắc Nha Trang
-
Nam A Bank 5 năm liên tiếp là Nơi làm việc tốt nhất châu Á