Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Tiết kiệm trực tuyến - Giải pháp tối ưu cho mùa dịch
Như Loan - 25/11/2020 13:04
 
Trước tình hình dịch Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp, các chuyên gia tài chính nhận định việc chuyển đổi từ hình thức gửi tiết kiệm thông thường sang gửi trực tuyến sẽ là xu hướng tất yếu.

Xu hướng tiết kiệm tiếp tục “vào cầu”

Theo số liệu của Cục Thống kê Hà Nội, mặc dù bị tác động bởi nhiều yếu tố, nhưng tổng nguồn vốn huy động của các tổ chức tín dụng trên địa bàn thành phố (qua kênh truyền thống và online) đến cuối tháng 7/2020 đạt 3.668 nghìn tỷ đồng, tăng 1,6% so với tháng trước và tăng 4,6% so với thời điểm kết thúc năm 2019.

Điều đó có thể thấy, dịch Covid-19 quay trở lại, một số kênh đầu tư tuy sinh lời cao như bất động sản, chứng khoán, vàng… lại tiềm ẩn khá nhiều rủi ro và chỉ dành cho các nhà đầu tư có kiến thức, bởi vậy đại đa số người dân có tiền nhàn rỗi vẫn lựa chọn gửi tiết kiệm. Khách hàng có thể rút ra bất kỳ lúc nào, nhiều thời hạn khác nhau như ngắn hạn, trung hạn và dài hạn.

f
Gửi tiết kiệm online liên tục “vào cầu”

Đặc biệt hơn là trong bối cảnh hạn chế tiếp xúc do dịch bệnh, các ngân hàng tích cực đẩy mạnh kênh tiết kiệm trực tuyến (online) với nhiều ưu đãi như lãi suất cạnh tranh, tăng tính thuận tiện, không bó hẹp về thời gian, điều kiện địa lý cho khách hàng… Người dân cũng đang dần làm quen và chuyển sang hình thức gửi tiết kiệm online nhiều hơn so với trước đây. Tại một số nước phát triển như Mỹ, tỷ lệ gửi tiết kiệm online chiếm đến 60 - 80% tổng lượng tiền gửi.

Tính đến hết tháng 10 năm 2020, VPBank Online có hơn 3 triệu người dùng, tăng 200% so với cùng kỳ năm 2019. Đặc biệt, lượng giao dịch gửi tiết kiệm trên ứng dụng này đã tăng gần gấp đôi, đạt gần 7.3 triệu giao dịch/tháng.  

“Thời gian sắp tới chắc chắn sẽ có sự dịch chuyển mạnh về việc gửi tiết kiệm tại quầy sang tiết kiệm online, bởi không chỉ vì lãi suất mà còn vì tính tiện ích của nó. Trong bối cảnh COVID-19 chưa được xử lý triệt để, thời gian của mọi người càng ngày càng bó hẹp như thế này thì sự tiện lợi, nhanh chóng, linh động của hình thức gửi tiết kiệm trực tuyến là những yếu tố tiên quyết được khách hàng ưu tiên hàng đầu”, vị đại diện Ngân hàng có Hội sở tại 89 Láng Hạ này chia sẻ.

Gửi tiết kiệm trực tuyến tăng thêm tiện ích

Nhằm khuyến khích khách hàng sử dụng và duy trì thói quen gửi tiền tiết kiệm trực tuyến, các ngân hàng đã mạnh tay gia tăng thêm nhiều tiện ích cho dịch vụ này.

Ví như từ nay đến hết 31/12/2020, khách hàng lần đầu gửi tiết kiệm trực tuyến trên ứng dụng ngân hàng điện tử VPBank Online sẽ nhận ngay một lượt quay 100% trúng thưởng, trong đó có 02 giải đặc biệt, mỗi giải là một viên kim cương cao cấp trị giá 100 triệu đồng cùng nhiều phần quà bằng tiền mặt, mã voucher khác. Tổng giá trị của chương trình lên tới 1,2 tỷ đồng.

f
Cơ hội rước kim cương về nhà khi gửi tiết kiệm online tại VPBank

Cụ thể, khi gửi tiết kiệm trực tuyến với số tiền từ 100.000 VNĐ kỳ hạn 1 tháng trở lên (trừ Bảo chứng thấu chi) thành công, khách hàng sẽ nhận được một thông báo popup ngay trên màn hình VPBank Online (đối với phiên bản website và mobile website) hoặc qua email thông báo đường link quay số (đối với phiên bản app).

Thông tin chương trình tại https://tietkiem.vpbank.com.vn/ là đường link duy nhất từ VPBank, đã được mã hóa và bảo mật cao nhất. Khách hàng chỉ cần vào đường link đó và thực hiện quay số, tuyệt đối không phải đăng nhập hoặc cung cấp bất kỳ thông tin cá nhân, thông tin tài khoản nào.

Ngay sau khi quay số, khách hàng sẽ biết mình may mắn nhận được phần thưởng gì và chỉ được nhận tối đa 3 quà tặng trong thời gian diễn ra chương trình (không bao gồm điểm tích lũy). 

Cũng theo đại diện VPBank, với hình thức gửi tiết kiệm có kỳ hạn trực tuyến tại VPBank, khách hàng hoàn toàn chủ động gửi hoặc tất toán tài khoản ngay trên điện thoại thông minh với ứng dụng VPBank Online hoặc trên máy tính. Khách hàng có thể linh hoạt lựa chọn phương thức đáo hạn như tự động tái đáo hạn hoặc tất toán về tài khoản thanh toán khi hết kỳ hạn. Đồng thời, với 8 gói sản phẩm tiết kiệm đa dạng sẽ đáp ứng mọi nhu cầu và lựa chọn về tiết kiệm trực tuyến của người dân .

Đặc biệt, để đảm bảo sự an tâm cho khách hàng, ngay sau khi gửi tiết kiệm trực tuyến thành công, khách hàng sẽ được chứng thực bằng biên lai xác nhận giao dịch gửi vào hòm thư điện tử, tin nhắn SMS. Khách hàng cũng có thể yêu cầu cấp giấy xác nhận số dư tiết kiệm trực tuyến miễn phí tại bất cứ phòng giao dịch nào của VPBank.

Trong thời gian từ nay đến 31/01/2021, tất cả các khách hàng khi cài đặt, giao dịch trên ứng dụng ngân hàng điện tử VPBank Online (phiên bản app và website) sẽ có cơ hội nhận được bộ đôi quà tặng “sang chảnh” điện thoại iPhone 12, đồng hồ thương hiệu Apple SE, cùng 15 giải thưởng tiền mặt hàng tuần

Ngoài mã số dự thưởng, khách hàng mới lần đầu kích hoạt dịch vụ VPBank Online và phát sinh 01 giao dịch tài chính hợp lệ có giá trị từ 50.000 VNĐ sẽ được nhận ngay combo evoucher trị giá 100.000VNĐ, giúp khách hàng tiết kiệm một phần chi phí khi nạp tiền điện thoại và thanh toán các hóa đơn điện, nước.

Với những mức lãi suất ổn định, quà tặng “đỉnh” cùng tính nhanh chóng, an toàn và đa dạng, xu hướng gửi tiết kiệm trực tuyến không chỉ dần trở thành thói quen của người tiêu dùng mà còn là định hướng trọng tâm phát triển của nhiều ngân hàng, các tổ chức tài chính. Riêng với VPBank, đây còn là một chiến lược quan trọng, được Ban lãnh đạo quan tâm nhằm hướng tới mục tiêu trở thành ngân hàng số toàn diện, ngân hàng thân thiện với người dân thông qua công nghệ.

Sở hữu ô tô "siêu tốc" với gói vay cực hấp dẫn từ VPBank
Khách hàng có nhu cầu vay vốn mua ôtô để sử dụng và phục vụ kinh doanh dịp cuối năm sẽ được hưởng những ưu đãi vượt trội về lãi suất...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư