Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 30 tháng 08 năm 2024,
Tìm thuê phòng trọ quận 8, TP.HCM nhanh chóng, hiệu quả
Như Loan - 30/08/2024 09:23
 
Trước áp lực về giá cho thuê phòng trọ tại khu vực trung tâm ngày càng tăng cao thì phòng trọ quận 8 lại là điểm đến của nhiều người lao động và sinh viên. Mức sống tại đây được đánh giá là khá hợp lý với hệ thống cơ sở hạ tầng, tiện ích đồng bộ.

Chuỗi tiện ích hiện hữu tại quận 8, TPHCM

Trước đây, quận 8 từng là “vùng đất bị bỏ quên” tại phía Nam TP.HCM. Khi nhắc đến quận 8 nhiều người thường nghĩ đến các khu nhà lụp xụp ven sông, hệ thống giao thông hạ tầng xuống cấp. Mặc dù có quá trình hình thành từ lâu đời nhưng nền kinh tế - xã hội chưa tận dụng được hết tiềm năng phát triển. Nguyên nhân đến từ những hạn chế của hệ thống giao thông còn bị chia cắt bởi kênh rạch chằng chịt.

Nhưng hiện nay, quận 8 đã trở mình phát triển đúng với những tiềm năng vốn có. Hàng loạt các dự án giao thông đường bộ được đầu tư trọng điểm như đại lộ Đông Tây, đại lộ Nguyễn Văn Linh, cầu chữ Y, cầu Chà Và, cầu Chánh Hưng. Trong đó, khi đại lộ Võ Văn Kiệt được tiến hành triển khai thì chính sách di dời, giải tỏa khu nhà ven kênh rạch đã thay đổi đáng kể bộ mặt của quận.

Khi giao thông - hạ tầng được đầu tư nâng cấp, khu vực quận 8 đã trở thành điểm đến của nhiều người lao động. Họ lựa chọn sinh sống tại khu vực này vì giá cho thuê bất động sản không quá “leo thang” như các quận trung tâm. Bên cạnh đó, các sinh viên theo học các trường Đại học ở quận 5, quận 6, quận 7 cũng lựa chọn thuê phòng trọ quận 8.

Mức giá thuê hợp lý, đồng thời người đi thuê vẫn thuận lợi thừa hưởng hàng loạt các tiện ích trong nội khu của quận. Quận 8 có các chuỗi siêu thị lớn như siêu thị Co.op mart, siêu thị Happy.com, siêu thị Satrafoods và chợ truyền thống như chợ đầu mối Bình Điền, chợ Phạm Thế Hiển, chợ đêm Ông Rạch. Ngoài ra, để phục vụ cho nhu cầu mua sắm và giải trí khách thuê cũng có nhiều sự lựa chọn với sự “góp mặt” của trung tâm thương mại Central Premium Mall, Saigon Metro Mall, Parc Mall, Blossom Plaza.

Vì vậy, nhiều người thường lựa chọn thuê phòng trọ quận 8 vì các nguyên nhân như giá cho thuê hợp lý, hạ tầng giao thông phát triển, hệ thống tiện ích đồng bộ.

Cách tìm phòng trọ quận 8, TP.HCM nhanh chóng, chất lượng

Theo dữ liệu tin đăng trên Batdongsan.com.vn, giá thuê phòng trọ quận 8 dao động từ 3 - 8 triệu/tháng, phổ biến nhất là mức giá thuê 5,7 triệu/tháng. So với các quận liền kề như phòng trọ quận 5 hay quận 4 thì mức giá cho thuê này được đánh giá là hợp lý hơn.

Nhưng để lựa chọn được phòng trọ chất lượng, giá tốt là điều không đơn giản. Vì hiện nay, thị trường cho thuê nhà trọ đã xuất hiện một số chiêu trò lừa gạt tiền cọc, nhắm đến đối tượng sinh viên, những người thuê trọ lần đầu. Vì vậy, người thuê nên tìm kiếm thông tin tại các địa chỉ uy tín.

Batdongsan.com.vn là một trong những website bất động sản hàng đầu tại Việt Nam. Với số lượng tin rao lớn về phân khúc cho thuê gồm đầy đủ thông tin chi tiết về người liên hệ, diện tích, giá phòng, ảnh hoặc video. Trang web cung cấp bộ lọc tìm kiếm giúp tối ưu các lựa chọn của người thuê theo vị trí, diện tích, khu vực, khoảng giá… Từ đó, người thuê dễ dàng nhắm được bất động sản phù hợp. Ngoài ra, tính năng tin đăng xác thực mang đến độ tin cậy cao cho các tin rao, giúp người thuê yên tâm hơn khi cân nhắc các lựa chọn về phòng trọ.

Sau khi đã có được một số lựa chọn ưng ý, người thuê có thể đến trực tiếp phòng trọ để so sánh, đánh giá và ra quyết định cuối cùng. Ngoài ra, có những lưu ý về hợp đồng cho thuê phòng trọ mà người thuê cũng cần tìm hiểu để tránh được nhiều rủi ro trong quá trình thuê nhà.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư