Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 29 tháng 07 năm 2024,
Tìm hiểu phân khúc thuê nhà nguyên căn quận 8, TP.HCM
Như Loan - 29/07/2024 08:00
 
Quý III là thời điểm nhu cầu thuê nhà tăng cao tại các đô thị lớn như TP.HCM, nguyên nhân một phần đến từ việc các trường đại học, cao đẳng chuẩn bị tuyển sinh và bắt đầu năm học mới. Bên cạnh phòng trọ, nhà trọ thì nhà nguyên căn quận 8 cũng là một lựa chọn được nhiều người quan tâm.

So sánh giá thuê nhà nguyên căn quận 8, TP.HCM

So với các quận lân cận như quận 7 thì giá thuê nhà quận 8 lại có phần hợp lý hơn. Tham khảo list tin đăng từ Batdongsan.com.vn thì trung bình giá thuê nhà quận 8 phổ biến nhất là 16,8 triệu/tháng, so với mức giá cho thuê nhà quận 7 là  22,4 triệu/tháng. Nếu thuê nhà trong ngõ hẻm để đáp ứng nhu cầu ở thực thì giá thuê nhà riêng quận 8 dao động từ 4 – 13 triệu/tháng, tùy thuộc vào diện tích nhà ở.

Lý giải cho việc giá thuê nhà quận 8 mềm hơn các quận lân cận là bởi một số yếu tố sau đây:

Vị trí cách xa trung tâm

Quận 8 toạ lạc tại phía Tây Nam TP.HCM, nằm trải dài theo kênh Tàu Hủ, kênh Đôi, có thể nói cả quận đều được bao bọc bởi hệ thống kênh ngòi chằng chịt. Vị trí này có mạng lưới liên kết vùng toàn diện đến quận 7, quận 4, quận 5, quận 6, huyện Bình Chánh và quận Bình Tân.

Nhìn chung, vị trí của quận 8 nằm cách xa trung tâm nên giá thuê nhà tại đây khá hợp lý, thu hút rất nhiều khách có nhu cầu thuê nhà giá rẻ. Đặc biệt nguồn cung cũng đa dạng vì nhu cầu thuê nhà quận 8 luôn nằm ở mức lớn do tập trung nhiều dân cư, theo số liệu thống kê năm 2019 cho thấy, quận 8 có tổng dân số khoảng 424.667 người, đạt 4,72% dân số của TP.HCM, mật độ 22.153 người/km2.

Tốc độ đô thị hóa chưa cao

Do vị trí địa lý đặc thù, địa hình quận 8 bị chia cắt bởi hệ thống kênh rạch nên tốc độ đô thị hoá tại quận này có phần chậm hơn so với một số quận nội thành khác. Đó cũng là nguyên nhân khiến giá thuê nhà quận 8 thích hợp với những người có nguồn lực tài chính không quá dồi dào. 

Tốc độ đô thị hóa chưa cao nhưng hạ tầng giao thông tiện ích tại quận 8 về cơ bản đã hoàn thiện. Nơi đây tập trung 6 tuyến đường đảm nhận chức năng đối ngoại và liên kết các vùng đô thị lại với nhau, bao gồm đường Nguyễn Văn Linh, Đại lộ Đông Tây, Trịnh Quang Nghị, Hồ Học Lãm, quốc lộ 50 và đường tránh quốc lộ 50.

Trong tương lai, quận 8 còn được quy hoạch tuyến đường sắt đô thị số 5 và tuyến đường trên cao số 3. Đảm nhận trách nhiệm là trục “xương sống” của hệ thống giao thông hạ tầng  toàn thành phố. Đồng thời, nhu cầu di chuyển của người thuê nhà tại quận 8 sẽ được hưởng lợi từ các tuyến đường sắt đô thị này.

Ai nên thuê nhà nguyên căn tại quận 8?

Những đối tượng khách hàng ở thực sẽ phù hợp để thuê nhà tại quận 8. Bởi giá thuê nhà quận 8 thấp hơn khu vực lân cận từ 20 – 30%. Nguồn cung nhà nguyên căn tại quận 8 cũng cực kỳ đa dạng. Trong phân khúc giá rẻ, người đi thuê sẽ dễ dàng sở hữu một căn nhà trong tầm giá 4 - 10 triệu.

Mặt khác, với các ngôi nhà sở hữu mặt tiền tấp nập tại các tuyến phố Trịnh Quang Nghị, Trần Thị Ngôi, Dương Bác Trạc, An Dương Vương thì sẽ có giá thuê cao hơn, thích hợp để kinh doanh, buôn bán.

Mặc dù nằm cách xa trung tâm thành phố với tốc độ đô thị hóa chưa cao nhưng chuỗi tiện ích của quận vẫn rất đa dạng, tiện nghi. Trong đó có thể kể đến bệnh viện quận 8, chợ đầu mối Bình Điền, trường đại học Công nghệ Sài Gòn, liền kề các trường đại học tại quận 7…

Nếu như giá thuê nhà tại các quận trung tâm có dấu hiệu tăng cao thì thuê nhà quận 8 sẽ là giải pháp “cứu cánh” của rất nhiều đối tượng khách thuê. Bên cạnh lựa chọn thuê nhà tại quận 8 thì khách hàng cũng có thể tham khảo thị trường cho thuê nhà Bình Tân, với mức giá cho thuê tương đương.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư