-
Agribank chính thức ra mắt giải pháp Open Smartbank -
Thống đốc: Sẽ nghiên cứu, đề xuất sửa quy định để "big 4" ngân hàng được chủ động tăng vốn -
Ngân hàng mạnh tay trích dự phòng rủi ro -
Tỷ giá tăng nhẹ trở lại, nhưng áp lực không quá lớn -
Tận hưởng tối đa nhờ các giao dịch tiện lợi, an toàn cùng Mastercard -
Vàng thế giới neo cao trên đỉnh mới, tỷ giá "bớt nóng"
Doanh số bán hàng trực tuyến Black Friday 2019 tại Mỹ cán mốc 7,4 tỷ USD. Ảnh: AFP |
Trong bữa tiệc giảm giá Black Friday ngày 29/11, các tín đồ Mỹ đã mua sắm trực tuyến nhiều hơn tại các trung tâm thương mại hay cửa hàng. Nhiều năm nay, Black Friday và tầm quan trọng ngày hội mua sắm diễn ra sau Lễ Tạ ơn đã sa sút tại Mỹ bởi nhiều cửa hàng bán lẻ chọn mở vào tối thứ 5 để kích cầu, cũng như các chương trình khuyến dịp lễ và giảm giá quanh năm. Tuy nhiên, xu hướng ngày càng rõ rệt là người Mỹ không còn hào hứng đổ xô mua sắm tại cửa hàng mà thay vào đó là chi tiêu trực tuyến.
Doanh thu của hầu hết chuỗi bán lẻ dịp Black Friday không quá tệ, nhưng xét về số lượng giao dịch, mua sắm trực tuyến đã chiếm ưu thế trong mắt các nhà bán lẻ. Các "ông lớn" bán lẻ truyền thống như Walmart, Target Corp và Best Buy năm nay tiếp tục chi hàng tỷ USD để mở rộng hoạt động thương mại điện tử nhằm “kích” thêm doanh thu bán lẻ trực tuyến đang tăng lên.
Thực tế, tiêu dùng những ngày cuối tuần qua tại Mỹ không phản ánh hết sức nóng của toàn bộ mùa mua sắm cuối năm, bởi số liệu cho thấy vài năm trước các giao dịch mua bán tại Mỹ tăng lên và trải đều trong cả tháng 11 và tháng 12.
Doanh số bán hàng trực tuyến Black Friday tại Mỹ tăng hơn 19,6% lên 7,4 tỷ USD. Đây là số liệu được Adobe Analytics tổng hợp từ giao dịch tại 80 trong số 100 nhà bán lẻ hàng đầu Mỹ. Doanh thu bán hàng Lễ Tạ ơn năm nay ước tăng 14,5% lên 4,2 tỷ USD.
Trong khi đó, số liệu từ ShopperTrak cho thấy lượng khách mua sắm tại cửa hàng ở Mỹ trong Lễ Tạ ơn và Black Friday năm nay giảm 3% so với cùng kỳ năm ngoái.
Brian Field, giám đốc tư vấn bán lẻ toàn cầu của ShopperTrak, cho rằng mô hình bán hàng truyền thống (người mua hàng ghé các cửa hàng) đã bị phá vỡ không chỉ bởi các nền tảng mua sắm trực tuyến mà còn bởi các dịch vụ giao nhận tại cửa hàng, một loại hình đang phát triển rất mạnh.
Dữ liệu sơ bộ từ công ty phân tích dữ liệu RetailNext cho thấy doanh thu ròng của các nhà bán lẻ truyền thống dịp Back Friday năm nay giảm 1,6% so với năm ngoái.
Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia Mỹ dự báo doanh số bán lẻ kỳ nghỉ lễ trong hai tháng cuối năm sẽ tăng từ 3,8% đến 4,2% so với cùng kỳ năm ngoái và đạt ngưỡng 730,7 tỷ USD.
-
Tỷ giá tăng nhẹ trở lại, nhưng áp lực không quá lớn -
Tận hưởng tối đa nhờ các giao dịch tiện lợi, an toàn cùng Mastercard -
Vàng thế giới neo cao trên đỉnh mới, tỷ giá "bớt nóng" -
SHB lãi trước thuế 9 tháng đạt 9.048 tỷ đồng, tích cực hoạt động an sinh xã hội -
TPBank báo lãi gần 5.500 tỷ đồng -
Cầu vàng miếng sụt giảm 33% trong quý III/2024, Việt Nam trở thành ngoại lệ -
Sacombank báo lãi quý III/2024 tăng 32%, chưa ghi nhận từ việc bán KCN Phong Phú
-
1 Thống đốc: Sẽ nghiên cứu, đề xuất sửa quy định để "big 4" ngân hàng được chủ động tăng vốn -
2 Quốc hội thảo luận toàn thể về kinh tế - xã hội, sửa một số luật về đầu tư -
3 Đón non-prefunding, công ty chứng khoán nào có lợi thế? -
4 Coi kết quả giải ngân đầu tư công là căn cứ quan trọng đánh giá cán bộ -
5 Mở rộng đất cho nhà ở thương mại: Cân nhắc kỹ lưỡng phạm vi thí điểm
- Quảng Ninh: Hơn 200 doanh nghiệp tìm hiểu đầu tư vào cụm công nghiệp phía Đông Đầm Hà B
- Công ty TNHH Thiết bị Dầu khí Schoeller Bleckmann Việt Nam nhận Giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á 2024
- C.P. Việt Nam tham gia hợp tác công tư thúc đẩy chuyển đổi hệ thống lương thực thực phẩm
- THILOGI - trợ lực lớn cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu
- Chứng khoán Nhất Việt nhận giải “Doanh nghiệp xuất sắc” tại Giải thưởng Doanh nghiệp châu Á 2024
- Đa dạng mô hình kinh doanh hấp dẫn tại Yên Bình New Horizon