
-
Giá vàng thế giới và trong nước tiếp tục giảm
-
Bảo hiểm tiền gửi được mở rộng đầu tư: Đề nghị đánh giá kỹ rủi ro
-
UOB Việt Nam nâng tầm trải nghiệm với bộ Thẻ tín dụng cải tiến mới
-
Ngân hàng nhà nước yêu cầu tạm dừng cho vay đặt cọc bất động sản qua văn bản thỏa thuận
-
ACB: Lợi nhuận quý III/2025 tăng 11% so với cùng kỳ -
Lợi nhuận ngân hàng khởi sắc nhờ tín dụng tăng
![]() |
Doanh số bán hàng trực tuyến Black Friday 2019 tại Mỹ cán mốc 7,4 tỷ USD. Ảnh: AFP |
Trong bữa tiệc giảm giá Black Friday ngày 29/11, các tín đồ Mỹ đã mua sắm trực tuyến nhiều hơn tại các trung tâm thương mại hay cửa hàng. Nhiều năm nay, Black Friday và tầm quan trọng ngày hội mua sắm diễn ra sau Lễ Tạ ơn đã sa sút tại Mỹ bởi nhiều cửa hàng bán lẻ chọn mở vào tối thứ 5 để kích cầu, cũng như các chương trình khuyến dịp lễ và giảm giá quanh năm. Tuy nhiên, xu hướng ngày càng rõ rệt là người Mỹ không còn hào hứng đổ xô mua sắm tại cửa hàng mà thay vào đó là chi tiêu trực tuyến.
Doanh thu của hầu hết chuỗi bán lẻ dịp Black Friday không quá tệ, nhưng xét về số lượng giao dịch, mua sắm trực tuyến đã chiếm ưu thế trong mắt các nhà bán lẻ. Các "ông lớn" bán lẻ truyền thống như Walmart, Target Corp và Best Buy năm nay tiếp tục chi hàng tỷ USD để mở rộng hoạt động thương mại điện tử nhằm “kích” thêm doanh thu bán lẻ trực tuyến đang tăng lên.
Thực tế, tiêu dùng những ngày cuối tuần qua tại Mỹ không phản ánh hết sức nóng của toàn bộ mùa mua sắm cuối năm, bởi số liệu cho thấy vài năm trước các giao dịch mua bán tại Mỹ tăng lên và trải đều trong cả tháng 11 và tháng 12.
Doanh số bán hàng trực tuyến Black Friday tại Mỹ tăng hơn 19,6% lên 7,4 tỷ USD. Đây là số liệu được Adobe Analytics tổng hợp từ giao dịch tại 80 trong số 100 nhà bán lẻ hàng đầu Mỹ. Doanh thu bán hàng Lễ Tạ ơn năm nay ước tăng 14,5% lên 4,2 tỷ USD.
Trong khi đó, số liệu từ ShopperTrak cho thấy lượng khách mua sắm tại cửa hàng ở Mỹ trong Lễ Tạ ơn và Black Friday năm nay giảm 3% so với cùng kỳ năm ngoái.
Brian Field, giám đốc tư vấn bán lẻ toàn cầu của ShopperTrak, cho rằng mô hình bán hàng truyền thống (người mua hàng ghé các cửa hàng) đã bị phá vỡ không chỉ bởi các nền tảng mua sắm trực tuyến mà còn bởi các dịch vụ giao nhận tại cửa hàng, một loại hình đang phát triển rất mạnh.
Dữ liệu sơ bộ từ công ty phân tích dữ liệu RetailNext cho thấy doanh thu ròng của các nhà bán lẻ truyền thống dịp Back Friday năm nay giảm 1,6% so với năm ngoái.
Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia Mỹ dự báo doanh số bán lẻ kỳ nghỉ lễ trong hai tháng cuối năm sẽ tăng từ 3,8% đến 4,2% so với cùng kỳ năm ngoái và đạt ngưỡng 730,7 tỷ USD.

-
Vàng lao dốc trước áp lực chốt lời -
Cổ đông nhiều ngân hàng sắp được nhận cổ tức -
Sacombank mang "trường học tài chính số" đến với sinh viên trên toàn quốc -
Bạc lao dốc mạnh từ đỉnh -
UOB Việt Nam, Oxalis Adventure hợp tác chiến lược với Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng -
5 năm đại phẫu ngân hàng: Sức khỏe hệ thống cải thiện; nhà băng vẫn rót nhiều vốn vào "sân sau" -
Ngân hàng Lộc Phát (LPBank) bứt tốc lợi nhuận, đạt 9.612 tỷ đồng sau 9 tháng
-
Vinamilk cùng cộng đồng viết tiếp hành trình sẻ chia với người dân hậu thiên tai
-
Nabati Việt Nam được HR Asia vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”
-
Thắng giải thương hiệu truyền cảm hứng - Nature Foods khẳng định vị thế ngành công nghệ thực phẩm
-
Ra mắt Ngọc Long Plaza - Tâm điểm giao thương mới của Hưng Yên
-
SOLIDWORKS - Hành trình 30 năm đổi mới và tạo dấu ấn toàn cầu
-
YeaH1 được vinh danh là Doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2025