-
Agribank và 10 thành tựu nổi bật năm 2024 -
Bước tiến của FWD trong việc nâng cao chuẩn mực minh bạch trong bảo hiểm -
Quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm có hiệu lực từ 15/2/2025 -
Vàng vững mốc 2.600 USD/ounce, tỷ giá trung tâm khép lại năm 2024 tăng chưa đến 2% -
Sức khỏe đồng đô la Mỹ vẫn chi phối tỷ giá năm 2025 -
Tín dụng năm 2025 tăng 16%, vốn sẽ chảy vào khu vực nào?
Doanh số bán hàng trực tuyến Black Friday 2019 tại Mỹ cán mốc 7,4 tỷ USD. Ảnh: AFP |
Trong bữa tiệc giảm giá Black Friday ngày 29/11, các tín đồ Mỹ đã mua sắm trực tuyến nhiều hơn tại các trung tâm thương mại hay cửa hàng. Nhiều năm nay, Black Friday và tầm quan trọng ngày hội mua sắm diễn ra sau Lễ Tạ ơn đã sa sút tại Mỹ bởi nhiều cửa hàng bán lẻ chọn mở vào tối thứ 5 để kích cầu, cũng như các chương trình khuyến dịp lễ và giảm giá quanh năm. Tuy nhiên, xu hướng ngày càng rõ rệt là người Mỹ không còn hào hứng đổ xô mua sắm tại cửa hàng mà thay vào đó là chi tiêu trực tuyến.
Doanh thu của hầu hết chuỗi bán lẻ dịp Black Friday không quá tệ, nhưng xét về số lượng giao dịch, mua sắm trực tuyến đã chiếm ưu thế trong mắt các nhà bán lẻ. Các "ông lớn" bán lẻ truyền thống như Walmart, Target Corp và Best Buy năm nay tiếp tục chi hàng tỷ USD để mở rộng hoạt động thương mại điện tử nhằm “kích” thêm doanh thu bán lẻ trực tuyến đang tăng lên.
Thực tế, tiêu dùng những ngày cuối tuần qua tại Mỹ không phản ánh hết sức nóng của toàn bộ mùa mua sắm cuối năm, bởi số liệu cho thấy vài năm trước các giao dịch mua bán tại Mỹ tăng lên và trải đều trong cả tháng 11 và tháng 12.
Doanh số bán hàng trực tuyến Black Friday tại Mỹ tăng hơn 19,6% lên 7,4 tỷ USD. Đây là số liệu được Adobe Analytics tổng hợp từ giao dịch tại 80 trong số 100 nhà bán lẻ hàng đầu Mỹ. Doanh thu bán hàng Lễ Tạ ơn năm nay ước tăng 14,5% lên 4,2 tỷ USD.
Trong khi đó, số liệu từ ShopperTrak cho thấy lượng khách mua sắm tại cửa hàng ở Mỹ trong Lễ Tạ ơn và Black Friday năm nay giảm 3% so với cùng kỳ năm ngoái.
Brian Field, giám đốc tư vấn bán lẻ toàn cầu của ShopperTrak, cho rằng mô hình bán hàng truyền thống (người mua hàng ghé các cửa hàng) đã bị phá vỡ không chỉ bởi các nền tảng mua sắm trực tuyến mà còn bởi các dịch vụ giao nhận tại cửa hàng, một loại hình đang phát triển rất mạnh.
Dữ liệu sơ bộ từ công ty phân tích dữ liệu RetailNext cho thấy doanh thu ròng của các nhà bán lẻ truyền thống dịp Back Friday năm nay giảm 1,6% so với năm ngoái.
Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia Mỹ dự báo doanh số bán lẻ kỳ nghỉ lễ trong hai tháng cuối năm sẽ tăng từ 3,8% đến 4,2% so với cùng kỳ năm ngoái và đạt ngưỡng 730,7 tỷ USD.
-
Tiêu dùng thông minh với những chiếc “thẻ đen” quyền lực -
Vàng vững mốc 2.600 USD/ounce, tỷ giá trung tâm khép lại năm 2024 tăng chưa đến 2% -
Sức khỏe đồng đô la Mỹ vẫn chi phối tỷ giá năm 2025 -
Tín dụng năm 2025 tăng 16%, vốn sẽ chảy vào khu vực nào? -
Ngân hàng Nhà nước đã giao chỉ tiêu tín dụng cho từng ngân hàng, tiến tới lộ trình bỏ room tín dụng -
Tín chấp online VPBank - cú huých đưa SME vượt khó -
VPBank truyền thêm sức mạnh cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu
-
1 Chi tiết 5 vùng đô thị, 5 trục không gian của Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn 2065 -
2 Thị trường chứng khoán Việt Nam: Vẫn có nhiều lý do để lạc quan -
3 Năm 2025 sẽ là năm tăng tốc, bứt phá để về đích -
4 “Cơ hội ngàn năm” và “những chữ nếu” của cơ hội đầu tư - kinh doanh 2025 -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 2/1
- 1Business - Chìa khóa vàng trong quản trị doanh nghiệp thời đại số
- La Queenara Hội An: Bí quyết đầu tư khách sạn tạo dòng tiền
- Petrocons thông báo Danh mục thoái vốn tại các đơn vị doanh nghiệp (Kỳ 3)
- Khu công nghiệp Gilimex: Xây dựng nền tảng cho ngành công nghiệp hiện đại và bền vững
- Vietnam International Half Marathon 2025 powered by Herbalife gắn kết gia đình, cộng đồng
- SATRA sẽ khai trương Trung tâm Thương mại one stop shopping đầu tiên tại TP.HCM