Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Tin mới về y tế ngày 26/9: Cập nhật nhiều bệnh lý, điều trị mới về da liễu; Số ca mắc sốt xuất huyết tiếp tục tăng cao
D.Ngân - 26/09/2022 10:40
 
Bệnh viện Da liễu TP. HCM vừa tổ chức Hội nghị khoa học Da liễu miền Nam 2022.

Nhiều phương pháp điều trị mới về da liễu

Hội nghị khoa học Da liễu miền Nam được tổ chức định kỳ vào mỗi năm Hội nghị có sự góp mặt của hơn 1000 đại biểu đến từ nhiều đơn vị da liễu và cùng với các hội viên của Hội Da liễu Việt Nam tại TP. HCM.

Đây cũng chính là một trong những sự kiện chuyên môn nổi bật nhất của chuyên ngành Da liễu hàng năm, là dịp để các bác sĩ, các chuyên gia về ngành Da liễu và Thẩm mỹ cùng nhau trao đổi, nâng cao về các kiến thức, bổ sung thêm nhiều thông tin bổ ích, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn trong việc điều trị và chăm sóc da thẩm mỹ.

Các chuyên gia, bác sĩ da liễu đầu ngành trong và ngoài nước đã trình bày nhiều chủ đề đa dạng, cập nhật nhiều bệnh lý, phương pháp điều trị về da liễu như: Bệnh da viêm mạn tính, bệnh da tâm thần, thủ thuật và phẫu thuật da, thẩm mỹ da, bệnh da trẻ em, bệnh lây qua tình dục...

Ảnh minh hoạ

TS, BS Nguyễn Trọng Hào với báo cáo “Tiếp cận chẩn đoán bệnh di truyền, hiếm gặp có biểu hiện ở da” đã cung cấp nhiều thông tin thực tế và mang tính cập nhật giúp phát hiện sớm các bệnh di truyền, hiếm gặp tại phòng khám da liễu.

Chuyên gia TS, BS Marius-Anton (Pháp) với bài trình bày về mối quan hệ giữa sự ô nhiễm môi trường, thảm vi sinh với các bệnh lý da viêm.

TS, BS Trần Nguyên Ánh Tú giới thiệu các kiến thức về “Xử trí tai biến thẩm mỹ nội khoa: Kinh nghiệm từ Bệnh viện Da liễu TP. HCM” đã chia sẻ kinh nghiệm xử trí tai biến thẩm mỹ nội khoa, từ đó mang đến những thông tin hữu ích trong quá trình thực hành lâm sàng.

Tại hội nghị thường niên lần này, chủ đề về các bệnh lý da liễu ở trẻ em cũng được các chuyên gia chú trọng.

Đà Nẵng: Số ca mắc sốt xuất huyết tiếp tục tăng cao

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng, số ca mắc sốt xuất huyết trên địa bàn thành phố tiếp tục tăng cao với hơn 5.784 ca mắc, xuất hiện thêm nhiều ổ dịch nhỏ ở các quận, huyện.

Chỉ trong vòng một tuần qua, tỉnh đã ghi nhận 276 ca mắc sốt xuất huyết (tăng 63 ca so với tuần trước). Những địa phương có số ca mắc tăng gồm: Cẩm Lệ, Hải Châu, Liên Chiểu, Ngũ Hành Sơn, Sơn Trà.

Trong tuần qua, số ổ dịch nhỏ sốt xuất huyết Dengue trên địa bàn thành phố cũng có xu hướng gia tăng bắt đầu từ tuần 19/2022 và đã vượt ngưỡng đường cong chuẩn 5 năm (2016-2020) và tăng cao hơn so cùng kỳ năm 2019.

Hiện Đà Nẵng đang có 48 ổ dịch nhỏ. Trong tuần qua số ổ dịch nhỏ có dấu hiệu tăng lại, tương tự với cùng kỳ giai đoạn 2016-2021 đây là thời điểm bắt đầu gia tăng cả số ca mắc và ổ dịch nhỏ trong năm.

Trước tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết Dengue diễn biến phức tạp, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng sẽ tăng cường công tác giám sát xử lý ca đơn lẻ và ổ dịch nhỏ sốt xuất huyết Dengue tại các địa phương.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng đề nghị UBND các quận, huyện triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là các bệnh truyền nhiễm phổ biến tại địa phương bao gồm tay chân miệng, thủy đậu sốt xuất huyết, sởi … trong thời gian tới.

Tăng cường các hoạt động truyền thông giáo dục sức khỏe, nâng cao nhận thức của cộng đồng trong công tác phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là tay chân miệng, thủy đậu, sốt xuất huyết, sởi.

Giám sát xử lý ổ dịch nhỏ và ca bệnh đơn lẻ bệnh truyền nhiễm tại các địa phương theo đúng quy định do Sở Y tế ban hành. Thực hiện giám sát dịch bệnh thường quy.

Tích cực vận động người dân thực hiện các biện pháp diệt lăng quăng, bọ gậy, không để muỗi có môi trường sinh sản. Cử cán bộ xuống cơ sở để giám sát trong quá trình diệt lăng quăng, bọ gậy và phun hóa chất diệt muỗi chủ động khi xử lý ổ dịch nhỏ và phun diện rộng tại khu vực có nguy cơ cao.

Vận động người dân diệt lăng quăng, bọ gậy vào chủ nhật hàng tuần và thực hiện các biện pháp phòng chống bệnh sốt xuất huyết.

Trung tâm Y tế quận, huyện và Trạm Y tế xã, phường tập trung giám sát các khu vực có nguy cơ bùng phát dịch sốt xuất huyết cao, báo cáo hàng tuần theo quy định, thực hiện nhiều biện pháp tuyên truyền về diệt lăng quăng, bọ gậy trong toàn dân.

Nhiều hoạt động chào mừng ngày Quốc tế người cao tuổi

Chào mừng ngày Quốc tế người cao tuổi (1/10) và hưởng ứng Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam, Hội Sức khỏe ngoài trời người trung, cao tuổi Hà Nội đã phối hợp cùng Sở Văn Hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức Chương trình đồng diễn Thể dục Dưỡng sinh cho người cao tuổi vào sáng ngày 25/9.

Hơn 2.000 hội viên của Hội Sức khỏe ngoài trời người trung cao tuổi thành phố Hà Nội đã tham gia đồng diễn.

Chương trình có sự tham gia đồng hành của Công ty cổ phần sữa Việt Nam- Vinamilk và các nhãn hàng Sure Prevent Gold, Kenko Haru và Sure Diecerna.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, các bác sĩ của Trung tâm Dinh dưỡng Vinamilk đã trực tiếp tư vấn sức khỏe dinh dưỡng cho người cao tuổi, chia sẻ các phương pháp hữu ích giúp phòng tránh những căn bệnh thường gặp ở người cao tuổi như tim mạch, tiểu đường…, đồng thời tư vấn cách ăn uống, chế độ dinh dưỡng phù hợp nhằm hỗ trợ kiểm soát đường huyết, tăng cường sức đề kháng và giảm mệt mỏi, nhất là vào những thời điểm chuyển mùa như hiện nay.

“Chương trình đồng diễn Thể dục Dưỡng sinh cho người cao tuổi” tại Hà Nội chào mừng Ngày Quốc tế Người cao tuổi 1/10 năm nay là 1 trong chuỗi các hoạt động được Vinamilk đồng hành cùng các hội người cao tuổi trên cả nước trong năm 2022.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư