Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 17 tháng 06 năm 2024,
Tin mới y tế ngày 24/5: Tích cực điều trị cho nạn nhân vụ cháy tại Hà Nội
D.Ngân - 24/05/2024 10:25
 
Hiện có 6 bệnh nhân của vụ cháy tại phố Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội đang được cấp cứu tại Bệnh viện Giao thông Vận tải.

Thăm và động viên nạn nhân vụ cháy

Phó chủ tịch Quốc hồi Trần Quang Phương và Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hông Lan đến thăm hỏi động viên các nạn nhân của vụ cháy tại phố Trung Kính.

Nạn nhân của vụ cháy đang điều trị tại bệnh viện.

Phó chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương chỉ đạo Bệnh viện Giao thông Vận tải chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật lực cố gắng cứu chữa nạn nhân, giảm thiểu tối đa thiệt hại về người.

Báo cáo với Phó chủ tịch Quốc hội, TS.BS Bùi Tuấn Anh, Giám đốc Bệnh viện Giao thông Vận tải cho biết, tính đến 9h cùng ngày số bệnh nhân nhập viện tăng lên 6 người. Trong đó có 4 người lớn và 2 trẻ nhỏ.

Hiện 4 người nằm tại khoa Cấp cứu, 2 người nằm tại Hồi sức tích cực. Các bệnh nhân đang được thở oxy và chăm sóc đặc biệt, trong đấy có 1 cụ già tiên lượng nặng.

Bác sĩ Tuấn Anh cho biết thêm, đối với những bệnh nhân tử vong ngoài viện do bệnh viện không có nhà xác nên nạn nhân đã được di chuyển đi nơi khác.

Còn tại Bệnh viện E, theo Phó giám đốc Phan Thảo Nguyên, qua báo cáo của kíp trực Bệnh viện, Bệnh viện nhận được yêu cầu cử cán bộ y tế đến hiện trường vụ cháy Ngay lập tức tổ cấp cứu ngoại viện của Bệnh viện E đến hiện trường, sau đó đưa thi thể của 1 nạn nhân đã tử vong đến nhà tang lễ Cầu Giấy, hiện chưa có trường hợp nào liên quan đến vụ cháy này vào cấp cứu, theo dõi sức khoẻ tại Bệnh viện E.

Về công tác cấp cứu nạn nhân, trao đổi với phóng viên, Ths.Bs Nguyễn Thành, Giám đốc Trung tâm Cấp cứu 115 cho biết, khoảng 1h sáng cùng ngày, Trung tâm Cấp cứu nhận được thông tin cháy tại một ngôi nhà ở phố Trung Kính, quận Cầu Giấy (Hà Nội).

Ngay lập tức Trung tâm đã cử 9 ê kíp với 27 cán bộ, nhân viên y tế đến hiện trường. Đồng thời, báo cáo Sở Y tế Hà Nội về vụ việc. Sau đó, thêm 2 ê kíp của Trung tâm Y tế quận Cầu Giấy và 1 ê kíp của Bệnh viện E cũng kịp thời có mặt tại nơi xảy ra vụ cháy. Như vậy có tổng cộng 12 êkip với hơn 30 cán bộ, nhân viên y tế có mặt để kịp thời đưa bệnh nhân đi cấp cứu.

Theo báo cáo ban đầu, sau khi lực lượng cứu hoả đưa nạn nhân ra ngoài, lực lượng cấp cứu đã xử trí 12 tử thi đưa đến nhà tang lễ Trần Vỹ và Nhà tang lễ Bệnh viện 198.

Tích cực điều trị cho nạn nhân vụ hỏa hoạn

Về công tác điều trị cho bệnh nhân của vụ hỏa hoạn, Trưởng khoa Cấp cứu Bệnh viện Giao thông Vận tải (Hà Nội) cho biết, toàn bộ 6 người may mắn được đưa ra khỏi vụ cháy, cấp cứu tại Bệnh viện Giao thông vận đều được qua cơn nguy kịch.

Trong đó bệnh nhân lớn tuổi nhất, nặng nhất có dấu hiệu bỏng sâu đường hô hấp, hiện đang được điều trị tích cực. Ngoài ra, 5 bệnh nhân khác đều đã tỉnh táo, tuy nhiên tâm lý vẫn còn chưa ổn định, trong đó có 1 bé trai 14 tuổi.

“Các bệnh nhân này được chúng tôi phối hợp cùng các bác sĩ bệnh viện Bạch Mai hội chẩn để có phương án điều trị tích cực nhất. Chúng tôi tập trung toàn bộ nhân lực, vật lực để cứu chữa bệnh nhân”, bác sĩ Giang cho biết thêm.

Tới thăm và động viên các bệnh nhân của vụ cháy đang cấp cứu tại Bệnh viện Giao thông Vận tải, ông Nguyễn Đình Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết, ngay sau khi nhận thông tin, Sở đã chỉ đạo các bệnh viện nỗ lực điều trị cho các bệnh nhân. Hiện tình hình sức khỏe của 6 bệnh nhân đều trong tầm kiểm soát. Ngoài nỗ lực điều trị, cần động viên để giúp ổn định tâm lý cho các bệnh nhất sau cú sốc vừa trải qua vụ cháy. 

Ngay buổi sáng nay, TS.Nguyễn Trung Nguyên, Giám đốc Trung tâm chống độc, Bệnh viện Bạch Mai đã đến Bệnh viện Giao thông Vận tải để hỗ trợ các y bác sĩ tại đây trong công tác điều trị nạn nhân của vụ cháy.

Tại Bệnh viện Giao thông vận tải, anh L.V.G (quê Phú Thọ), nạn vụ cháy cho biết khi phát hiện ra có cháy anh và vợ đã cùng cuốn chăn ướt sau đó vào nhà tắm chờ đến khi hết khói mới ra ngoài. Hiện cả hai vợ chồng nạn nhân đã qua nguy kịch. Được biết anh G là một trong số những người thuê phòng tại nhà trọ này.

Trước đó, rạng sáng 24/5, ngôi nhà tại ngõ 119 Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy (Hà Nội) bốc cháy dữ dội. Chỉ trong ít phút, lửa bùng lên dữ dội kèm nhiều tiếng nổ.

Hiện trường nhanh chóng được phong toả để phục vụ công tác cứu nạn, cứu hộ. Khu vực cháy gồm nhà 2 tầng, một tum bố trí sân phơi thoáng và một dãy nhà 3 tầng, mỗi tầng 4 phòng, hành lang hở phía trước. Kết nối giữa hai ngôi nhà là khoảng sân hở khoảng 55 m2 được bố trí để xe máy, xe đạp, xe đạp điện.

Đến khoảng 3h30, nhiều người tử vong được đưa ra khỏi ngôi nhà cháy. Ngôi nhà xảy ra cháy nằm sâu trong ngõ nhỏ, cách mặt đường Trung Kính khoảng 200 m, cảnh sát phải kéo đường ống dẫn nước vào để dập lửa.

Quốc hội chia buồn với gia đình các nạn nhân vụ cháy ở Trung Kính
Quốc hội đề nghị Bộ Công an, UBND TP. Hà Nội và các lực lượng chỉ đạo nhanh chóng khắc phục hậu quả, dành mọi ưu tiên cứu chữa người bị...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư