Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 16 tháng 06 năm 2024,
Quốc hội chia buồn với gia đình các nạn nhân vụ cháy ở Trung Kính
Nguyễn Lê - 24/05/2024 08:25
 
Quốc hội đề nghị Bộ Công an, UBND TP. Hà Nội và các lực lượng chỉ đạo nhanh chóng khắc phục hậu quả, dành mọi ưu tiên cứu chữa người bị thương, kịp thời giúp đỡ gia đình người bị nạn sớm ổn định tình hình, bảm đảm cuộc sống
.
Hiện trường vụ cháy - Ảnh VOV .

Sáng 24/5 Quốc hội tiếp tục Kỳ họp thứ 7, thảo luận tại hội trường về dự thảo  Luật Lưu trữ.

Điều hành phiên họp, Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định nói: “chúng ta rất đau buồn khi nhận được thông tin đêm qua đã xảy ra hoả hoạn tại nhà số 1, ngách 43/98/31 phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng. Số liệu ban đầu có 14 người thiệt mạng và một số người bị thương”.

“Quốc hội, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân”, Phó chủ tịch Quốc hội bày tỏ và đề nghị Bộ Công an, UBND TP Hà Nội và các lực lượng chỉ đạo nhanh chóng khắc phục hậu quả, dành mọi ưu tiên cứu chữa người bị thương, kịp thời giúp đỡ gia đình người bị nạn sớm ổn định tình hình, bảm đảm cuộc sống. Đề nghị Chính phủ, các cơ quan hữu quan, các lực lượng chỉ đạo tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy trong cả nước; hướng dẫn và thông tin tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân nâng cao cảnh giác, ứng phó kịp thời, không để xảy ra cháy nổ.

Ông Định cũng cho biết, đầu giờ sáng nay Uỷ ban thường vụ Quốc hội đã tổ chức đoàn công tác do Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương dẫn đầu đến hiện trường và bệnh viện để thăm hỏi, động viên gia đình bị nạn, bác sĩ và lực lượng cứu hộ, cứu nạn tại cơ sở.

Theo thông tin ban đầu về vụ cháy, khoảng 0h30, lửa xuất phát từ khu vực để xe máy, xe đạp điện ở tầng 1, sau đó lan lên toàn bộ khu vực ở nhà số 1 ngách 43/98/31 phố Trung Kính. Đây là nhà ở gia đình, cho thuê và sửa chữa xe điện, cách mặt phố Trung Kính khoảng 200 m.

Sau 10 phút tổ chức chữa cháy, ngọn lửa cơ bản được khống chế, đến 1h26, đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư