Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Tổ chức Đảng mạnh thì doanh nghiệp mạnh
Phú Khởi - 22/01/2015 17:24
 
Đó là khẳng định của các cấp ủy tổ chức Đảng tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2014 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2015, Đảng ủy các Khu chế xuất và Công nghiệp (KCX-CN) Cần Thơ diễn ra vào sáng ngày 21/1.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
TP.HCM đặt mục tiêu thu hút đầu tư 700 triệu USD
Không mở tràn lan khu công nghiệp
Cần Thơ xuất siêu 970 triệu USD trong năm 2014

Ông Võ Thanh Hùng, Bí thư Đảng ủy các KCX và CN Cần Thơ cho biết: Mặc dù tình hình kinh tế năm 2014 còn nhiều khó khăn, giá cả thị trường không ổn định nhưng với sự nỗ lực, năng động của Ban chấp hành Đảng bộ, các cấp ủy cơ sở trực thuộc, sự điều hành linh hoạt của lãnh đạo doanh nghiệp kết quả thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh đã đạt được các chỉ tiêu đề ra.

Đảng ủy các Khu chế xuất và Công nghiệp (KCX-CN) Cần Thơ
 Đảng ủy các KCX và CN Cần Thơ trao tặng giấy khen cho 9 tổ chức Đảng và 33 Đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm 2014

Các khu công nghiệp thu hút thêm gần 50 triệu USD vốn đầu tư, nâng tổng số dự án còn hiệu lực lên 214 dự án. Trong năm, tổng doanh thu của của các doanh nghiệp trong các Khu công nghiệp đạt gần 1,4 tỷ USD, kim ngạch xuất khẩu hơn 600 triệu USD, tăng 12,7% so với năm 2013, giải quyết việc làm cho gần 32.000 lao động…

Công tác xây dựng Đảng bộ cũng đã đạt được kết quả tốt. Tính đến nay, số tổ chức đảng là 18 (1 Đảng bộ bộ phận và 17 chi bộ trực thuộc Đảng bộ) với 297 đảng viên. Đánh giá chất lượng hoạt động năm 2014, có 9 tổ chức Đảng đạt trong sạch vững mạnh; chiếm tỷ lệ 22,23%. Trong đó, 2 đơn vị đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu, 6 tổ chức Đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ, 3 tổ chức Đảng hoàn thành nhiệm vụ.

Bên cạnh đó, chất lượng Đảng viên không ngừng được nâng lên, tỷ lệ đảng viên đạt loại 1, 2 chiếm trên 98%, không có Đảng viên loại 4. Đảng bộ tiếp tục đạt được danh hiệu “ Đảng bộ trong sạch vững mạnh” năm 2014.

Năm 2015, Đảng ủy các KCX và CN Cần Thơ đề ra nghị quyết với các nhiệm vụ trọng tâm: phối hợp với chính quyền và các đoàn thể lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ; thực hiện tốt các chính sách thu hút đầu tư; giải quyết việc làm, xây dựng nhà ở cho công nhân, tham mưu các cấp ủy kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong hoạt động của các doanh nghiệp.

Mục tiêu cụ thể: thu hút 255 tỷ đồng đầu tư phát triển hạ tầng khu công nghiệp, thu hút từ 50-70USD vốn đầu tư thứ cấp mới, khởi công xây dựng nhà ở công nhân và đưa nhà máy xử lý nước thải Khu công nghiệp Trà Nóc vào hoạt động trong năm 2015.

Chỉ tiêu về công tác xây dựng Đảng trong năm năm 2015 đặt ra: phấn đấu hơn 50% Chi bộ, Đảng bộ bộ phận đạt trong sạch vững mạnh; phát triển Đảng viên mới ít nhất là 30 đồng chí, 100% Đảng viên chấp hành tốt chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, 90% đoàn thể vững mạnh…

Phát biểu tại Hội nghị, bà Nguyễn Thị Cẩm Hồng, Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp đánh giá cao kết quả thực hiện Nghị quyết Đảng bộ của KCX và CN Cần Thơ và lưu ý Đảng bộ của KCX và CN Cần Thơ cần khắc phục một số hạn chế để đạt được kết quả tốt hơn ở một số chỉ tiêu đạt chưa cao.

Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị gắn với Nghị quyết Trung ương 4 - khóa XI, tập trung thực hiện các giải  pháp xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh, nhất là đối với Chi bộ, Đảng bộ cơ sở; quan tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, Đảng viên, "làm thế nào để tất cả mọi Đảng viên đều phải vững vàng, không chao đảo trước các thông tin xuyên tạc, bôi nhọ, hoàn thành tốt nhiệm vụ của người Đảng viên", bà Hồng nhấn mạnh.

Dịp này Đảng ủy các KCX và CN Cần Thơ cũng đã trao tặng giấy khen cho 9 tổ chức Đảng và 33 Đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm 2014.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư