Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Tổ chức Lao động quốc tế (ILO): Lao động nhập cư quốc tế có xu hướng tăng
T.T - 01/07/2021 12:31
 
Số lượng lao động nhập cư quốc tế đã tăng từ 164 triệu người lên 169 triệu người, thể hiện sự gia tăng rõ rệt về số lượng người trẻ tuổi tìm kiếm cơ hội việc làm ở nước ngoài.

Một báo cáo mới công bố của ILO cho thấy lao động nhập cư chiếm 1/5 lực lượng lao động trên thế giới vào năm 2019. Họ thường làm việc trong các lĩnh vực quan trọng từ chăm sóc sức khỏe đến giao thông vận tải và chế biến thực phẩm.

Nghiên cứu của ILO - dựa trên dữ liệu từ 189 quốc gia - cũng cho thấy 58% lao động nhập cư là nam giới, tương đương khoảng 99 triệu người, so với 70 triệu lao động nhập cư là nữ giới. Hầu hết trong số họ tìm các công việc trong lĩnh vực dịch vụ, tiếp theo là sản xuất.

Trưởng Ban điều kiện lao động và bình đẳng của ILO Manuela Tomei đánh giá: “Ở một số khu vực, lao động nhập cư chiếm một tỷ lệ đáng kể trong lực lượng lao động. Tất nhiên họ không chỉ đóng góp cho nền kinh tế và xã hội của nước sở tại, mà còn cho đất nước quê hương của họ thông qua kiều hối”.

ILO cảnh báo bất chấp các đóng góp của lao động nhập cư đối với nền kinh tế toàn cầu, nhiều người trong số họ đang phải đối mặt với tình trạng không chắc chắn trong công việc và càng trở nên tồi tệ hơn do đại dịch COVID-19.

Việt Nam gia nhập Công ước số 105 của ILO về Xóa bỏ lao động cưỡng bức
Với 458/460 phiếu tán thành, ngày 8/6/2020, Quốc hội Việt Nam đã thông qua Nghị quyết về việc gia nhập Công ước số 105 của ILO Xóa bỏ lao động...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư