
-
Hải Phòng: Đưa sản phẩm truyền thống và ẩm thực đến gần hơn với người tiêu dùng
-
Dấu ấn xuất nhập khẩu nửa đầu năm 2025
-
Xuất khẩu thủy sản tăng chậm trong tháng 6, doanh nghiệp nỗ lực dịch chuyển thị trường
-
Giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 930 - 1.210 đồng/lít,kg
-
Giải quyết vấn đề “được mùa mất giá” cho nông sản Việt mùa thu hoạch -
Thỏa thuận Mỹ - Trung tác động tích cực tới thương mại
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho biết, Chương trình ASEAN Online Sale Day - Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2023 (AOSD) đã chính thức được khởi động.
Đây là sự kiện có quy mô lớn nhất ASEAN trong lĩnh vực thương mại điện tử, với mục tiêu thúc đẩy các hoạt động trong thương mại điện tử nói riêng và quá trình chuyển đổi số của khu vực nói chung.
![]() |
Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2023 sẽ được tổ chức tại 10 nước thành viên ASEAN |
Theo đó, Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN năm 2023 diễn ra cùng lúc tại 10 nước thành viên thuộc khối ASEAN từ ngày 8/8/2023 đến ngày 22/8/2023.
Trong khuôn khổ thời gian diễn ra Chương trình, người tiêu dùng trong khu vực ASEAN có thể mua sắm trên các nền tảng số của doanh nghiệp, các sàn thương mại điện tử lớn trong và ngoài nước với những ưu đãi dành riêng cho sự kiện.
Bên cạnh đó, nhằm nâng cao lòng tin của người tiêu dùng đối với các giao dịch trực tuyến xuyên biên giới, Việt Nam đã triển khai hệ thống giải quyết tranh chấp trực tuyến xuyên biên giới.
Cụ thể, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) sau khi tiếp nhận khiếu nại của người tiêu dùng liên quan đến các giao dịch xuyên biên giới trong khuôn khổ Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN sẽ sử dụng hệ thống này để trao đổi, làm việc với đầu mối các nước trong ASEAN để giải quyết khiếu nại.
Thông qua hệ thống này, việc phản hồi, khiếu nại thông tin giữa người mua và người bán đều được minh bạch, các hoạt động thương mại điện tử xuyên biên giới sẽ có nhiều thuận lợi hơn; qua đó, các tổ chức, cơ quan cũng có thể thống kê và giải quyết các vấn đề trong giao dịch trực tuyến một cách chính xác, nhanh chóng nhất.
Các doanh nghiệp, người tiêu dùng nếu muốn tìm hiểu thêm về Chương trình, theo dõi thông tin và các hoạt động mới nhất của Chương trình, có thể truy cập website chính thức của Chương trình tại địa chỉ www.onlineasean.com.
Website Chương trình cũng sẽ được tích hợp với Trang thông tin của ASEAN (asean.org) và được truyền thông tại các kênh thông tin, mạng xã hội của Hiệp hội Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).
Thời gian đăng ký cho doanh nghiệp tham gia Chương trình sẽ bắt đầu từ ngày 15/7 đến hết ngày 7/8/2023.
Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2020, đã thu hút sự quan tâm lớn từ doanh nghiệp và người tiêu dùng tại nhiều quốc gia trong khối ASEAN.
Với sự nỗ lực kết nối và tổ chức từ các quốc gia thành viên, ASEAN Online Sale Day góp phần không nhỏ vào sự phát triển của thương mại điện tử của khu vực và Việt Nam.
-
Giá xăng E5 RON 92 và xăng RON 95 đồng loạt giảm về dưới 20.000 đồng/lít -
Giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 930 - 1.210 đồng/lít,kg -
Nhập khẩu thép cán nóng khổ rộng tăng đột biến -
Giải quyết vấn đề “được mùa mất giá” cho nông sản Việt mùa thu hoạch -
Thỏa thuận Mỹ - Trung tác động tích cực tới thương mại -
Nửa đầu năm, thu hơn 3 tỷ USD từ xuất khẩu rau quả -
Thực phẩm và đồ uống Việt lên kệ siêu thị Nga
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower