-
VNPT MOOC: Giải pháp học tập toàn diện trong kỷ nguyên số -
Đa dạng gian hàng ẩm thực và tài chính số tại Flavors Festival 2024 -
Quảng Trị hợp tác OSB phát triển thương mại điện tử -
Ra mắt sàn thương mại điện tử nông sản chất lượng cao đầu tiên tại Việt Nam -
Mở rộng đối tượng cấp học bổng Chương trình Phát triển nhân tài số -
Quy mô thương mại điện tử Việt Nam năm 2024 ước đạt 25 tỷ USD
Chương trình ASEAN Online Sale Day là sự kiện có quy mô lớn nhất ASEAN trong lĩnh vực thương mại điện tử |
Nằm trong chuỗi sự kiện thuộc Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2023 – ASEAN Online Sale Day 2023, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số tổ chức hội thảo với chủ đề “Hỗ trợ Doanh nghiệp tham gia thương mại điện tử xuyên biên giới trong ASEAN”.
Hội thảo với chủ đề “Hỗ trợ Doanh nghiệp tham gia thương mại điện tử xuyên biên giới trong ASEAN” sẽ diễn ra vào ngày 21/6//2023 theo hình thức offline tại TP.HCM và trực tuyến tại các điểm cầu trong khu vực ASEAN.
Mục tiêu thúc đẩy thị trường thương mại điện tử xuyên biên giới khu vực ASEAN trong bối cảnh các quốc gia ngày càng tích cực tham gia vào các Hiệp định thương mại tự do (FTA).
Sự kiện có sự tham gia của các chuyên gia trong nước và khu vực cùng chia sẻ, thảo luận, giải quyết các vấn đề cốt lõi như logistics, bảo vệ người tiêu dùng trực tuyến cũng như các vướng mắc về quy định pháp lý hiện hành tại từng quốc gia thành viên.
Đồng thời, cung cấp những thông tin cơ bản về các hoạt động sẽ diễn ra tại Ngày mua sắm ASEAN chính thức vào tháng 8 tới đây.
Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương), Chương trình ASEAN Online Sale Day là sự kiện có quy mô lớn nhất ASEAN trong lĩnh vực thương mại điện tử. Trong thời gian diễn ra Chương trình, người tiêu dùng Việt Nam và các nước trong khu vực ASEAN có thể mua sắm trên các nền tảng số của doanh nghiệp, các sàn thương mại điện tử lớn trong và ngoài nước với những ưu đãi dành riêng cho sự kiện.
Tiếp nối thành công từ hai lần AOSD đã được tổ chức trước đây, Hội thảo “Hỗ trợ Doanh nghiệp tham gia thương mại điện tử xuyên biên giới trong ASEAN” là hoạt động mở đầu trong khuôn khổ Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN năm 2023, dự kiến tuần lễ mua sắm ASEAN diễn ra từ ngày 8 - 22/8/2023..
Năm 2020, Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN được tổ chức lần đầu tiên, đã thu hút sự quan tâm lớn từ doanh nghiệp và người tiêu dùng tại nhiều quốc gia trong khối ASEAN. Với sự nỗ lực kết nối và tổ chức từ các quốc gia thành viên, ASEAN Online Sale Day đã góp phần không nhỏ vào sự phát triển thương mại điện tử nói riêng và quá trình chuyển đổi số của khu vực nói chung.
-
Đa dạng gian hàng ẩm thực và tài chính số tại Flavors Festival 2024 -
Thủ tướng chỉ đạo đẩy mạnh các giải pháp triển khai Đề án 06 phục vụ người dân, doanh nghiệp -
Từ 1/1/2025, người dân Hà Nội được hỗ trợ chi phí khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến -
Quảng Trị hợp tác OSB phát triển thương mại điện tử -
Ra mắt sàn thương mại điện tử nông sản chất lượng cao đầu tiên tại Việt Nam -
Mở rộng đối tượng cấp học bổng Chương trình Phát triển nhân tài số -
Quy mô thương mại điện tử Việt Nam năm 2024 ước đạt 25 tỷ USD
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 23/12 -
2 Ngân hàng Nhà nước bán khoảng 2 tỷ USD can thiệp tỷ giá trước áp lực đồng USD mạnh -
3 Tạo cơ chế khác biệt để kích hoạt mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận -
4 Nhà đầu tư ngoại gia nhập cuộc đua làm đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài -
5 Mặt bằng lãi suất duy trì mức thấp trong năm 2025?
- VPBank 5 năm liên tiếp được Mastercard vinh danh nhiều giải thưởng danh giá
- Beiersdorf Việt Nam được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024”
- Công ty SAVISTA ký kết hợp tác với Hiệp hội Bất động sản Bình Dương
- Nhà đầu tư ngày càng chú trọng yếu tố pháp lý của dự án
- Vinamilk đồng hành cùng các đội Robotacon Việt Nam tỏa sáng tại đấu trường quốc tế
- Conic Boulevard bùng nổ giao dịch tại lễ mở bán