Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Toàn bộ rạp chiếu phim, quán bar, sân khấu, karaoke, massage tại TP.HCM tạm đóng cửa đến hết 31/03
Thị Hồng - 15/03/2020 08:12
 
Tất cả các rạp chiếu phi, quán bar, game online, địa điểm massage, karaoke, vũ trường, sân khấu trên địa bàn Tp.HCM buộc phải tạm ngừng hoạt động từ 18 giờ, ngày 14/03.

Chiều 14/03, Uỷ ban nhân dân quận 1 đã giao phòng Văn hoá và thông tin, phòng Kinh tế, phòng Lao động thương binh và xã hội và Chủ tịch Uỷ ban nhân dân 10 phường phối hợp cùng công an quận 1 khẩn trương thực hiện quyết định trên. 

Ngay sau đó, Uỷ ban nhân dân Tp.HCM chính thức có quyết định tương tự, áp dụng trên toàn địa bàn Thành phố đến hết ngày 31/03/2020. 

Sở Văn hoá và Thể thao, Sở Y tế, các Sở ngành liên quan, Uỷ ban nhân dân 24 quận/huyện theo dõi, kiểm tra và chịu trách nhiệm triển khai thực hiện quyết định trên.

.
Phố đi bộ Bùi Viện là phố đi bộ thứ hai tại Tp.HCM được khai trương sau phố đi bộ Nguyễn Huệ, từ 2017. Khu vực Bùi Viện còn gọi là phố Tây của Sài Gòn vì có nhiều khách nước ngoài đến đây uống bia, thưởng thức ẩm thực mỗi tối đến khoảng 2 giờ sáng (Ảnh minh hoạ: Phố đi bộ Bùi Viện).

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật Tp.HCM (Sở Y tế Tp.HCM), một trường hợp nghi nhiễm ngụ tại quận 10 đã có kết quả xét nghiệm chính thức nhiễm Covid – 19, trở thành bệnh nhân số 48 của Việt Nam và là bệnh nhân thứ 6 của Thành phố.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, hệ thống phòng dịch đã điều tra ngay các trường hợp tiếp xúc gần với người này, thực hiện cách ly và lấy mẫu xét nghiệm.

Kết quả xét nghiệm lúc 12g00 ngày 14/03/2020 cho thấy, 20 mẫu xét nghiệm của những người tiếp xúc gần ở căn hộ nơi bệnh nhân đang sống đã có kết quả âm tính.

Những trường hợp tiếp xúc gần đã thực hiện cách ly theo quy định trong 14 ngày kể từ lần tiếp xúc cuối cùng với bệnh nhân.

Từ 16/3, Việt Nam yêu cầu thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang nơi công cộng, có tập trung đông người như tại siêu thị, sân bay, nhà ga, bến xe, trên các phương tiện giao thông công cộng.
Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công Thương, Bộ Y tế chỉ đạo bảo đảm sản xuất, cung ứng khẩu trang bảo đảm chất lượng đáp ứng nhu cầu sử dụng của nhân dân.
Cùng với đó, Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo ngành hàng không, các hãng hàng không phát miễn phí khẩu trang cho hành khách trong trường hợp hành khách chưa có khẩu trang, kể cả hành khách người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam, yêu cầu hành khách đeo khẩu trang trong suốt chuyến bay và khi vào nhà ga.
TP.HCM: Xem xét việc dừng hoạt động nhà hàng, vũ trường để chống dịch bệnh Covid-19
UBND TP.HCM đề nghị nhiều sở ngành kiểm tra và nghiên cứu tham mưu Thành phố nên hay không dừng hoạt động vũ trườmg, quán bar, karaoke để ngăn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư