Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Toàn bộ tiền bán vé giải chạy Viettel Fastest sẽ quyên góp vào Quỹ “Trái tim cho em”
Tú Ân - 07/04/2022 09:50
 
Tổng công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) phối hợp với Quỹ Tấm Lòng Việt, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tổ chức họp báo công bố giải chạy Viettel Fastest mùa giải thứ 2.

Giải chạy vì trẻ em 

Tiếp nối thành công của giải chạy Viettel Fastest mùa giải đầu tiên được tổ chức vào dịp kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Tổng công ty Viễn thông Viettel (15/10/2000-15/10/2020), mùa giải thứ 2 sẽ chính thức khởi tranh từ 5h đến 10h30 ngày 24/04/2022, tại khu vực Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, đường đôi phố Đinh Tiên Hoàng và Phố đi bộ Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Đây là giải chạy Việt dã tốc độ 1 cự ly (10km) duy nhất tại Việt Nam, dành cho 3 đối tượng: Chuyên nghiệp, Bán chuyên và Người yêu chạy bộ. Sau sự kiện tổ chức tại Hà Nội Viettel Fastest dự kiến sẽ được tổ chức tại TPHCM vào tháng 9/2022, đến với những người yêu chạy bộ phía Nam.

A
Ban tổ chức Viettel Fastest kỳ vọng, giải chạy tổ chức tại Hà Nội sẽ thu hút 2.000 vận động viên, đem lại hơn 600 triệu đồng giúp hồi sinh các em bé không may mắc tim bẩm sinh.

Như cam kết ban đầu, toàn bộ doanh thu từ bán vé (BIB) của Viettel Fastest sẽ được quyên góp cho “Trái tim cho em”- chương trình mổ tim nhân đạo miễn phí do Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội Viettel và Quỹ Tấm lòng Việt của Đài Truyền hình Việt Nam sáng lập và thực hiện. Ban tổ chức kỳ vọng, giải chạy tổ chức tại Hà Nội sẽ thu hút 2.000 vận động viên, đem lại hơn 600 triệu đồng giúp hồi sinh các em bé không may mắc tim bẩm sinh. Năm 2020, chương trình đã thu hút hơn 1.500 vận động viên tham gia, đóng góp gần 500 triệu vào chương trình Trái tim cho em.

Chia sẻ về lý do tổ chức giải chạy Viettel Fastest, ông Nguyễn Quang Lập, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viễn thông Viettel cho biết: Chạy bộ là môn thể thao rất tốt cho sức khỏe, Viettel Fastest trước hết được tổ chức với mục đích khích lệ phong trào tập luyện thể thao lành mạnh cho cộng đồng. Mặt khác, thông qua giải chạy này, Viettel muốn lan tỏa những hoạt động xã hội, thiện nguyện trong cộng đồng những người yêu chạy bộ nói riêng và toàn xã hội nói chung”.

Giải chạy với nhiều điều đặc biệt

Viettel Fastest được cộng đồng những người yêu chạy bộ đánh giá là giải chạy cự ly ngắn với chất lượng chuyên môn tốt, đường chạy tiêu chuẩn 10KM theo phương pháp đo đạc của Liên đoàn Điền kinh Thế giới dành cho vận động viên chuyên nghiệp và vận động viên bán chuyên, những người chạy lâu năm có thành tích tốt. Trước đó, cự ly ngắn tại các giải chaỵ thường được gọi là “fun run” phần lớn dành cho trẻ em và những người mới tập chạy, thiếu tính chất thành tích và không khí ganh đua, thi đấu.

Giải chạy sẽ được chia thành 3 nhóm xuất phát: Chuyên nghiệp (Pro xuất phát 6h00), bán chuyên nghiệp (Semi Pro xuất phát 7h05) và Người mới chạy (New PR xuất phát lúc 8h40).

Hệ thống giải thưởng của Viettel Fastest được chia theo 3 nhóm: Chuyên nghiệp, bán chuyên nghiệp và Người mới chạy. Mỗi nhóm sẽ có tiêu chuẩn riêng về thành tích cá nhân (chuyên nghiệp: 42/45 phút/10 km, bán chuyên nghiệp: 60/65 phút/10 km, Những người mới chạy: 90/100 phút/10 km).

Ngoài giải thưởng bằng tiền mặt với tổng trị giá lên tới 138 triệu đồng, mỗi vận động viên về Nhất ở từng hạng mục giải còn được nhà tài trợ Viettel Store tặng 02 đồng hồ thông minh Samsung Galaxy Watch4, 02 đồng hồ thông minh Garmin vivoactive 3 Element, 02 đồng hồ thông minh Xiaomi Watch S1 Active. Mức phí tham gia giải chạy là 300.000đ/vận động viên dành cho những người đăng ký sớm và tăng lên 350.000đ nếu đăng ký sau đó.

Với thông điệp “Bứt tốc cùng công nghệ” và được tổ chức bởi Viettel Telecom - một trong những doanh nghiệp tiên phong trong trong công cuộc kiến tạo xã hội số tại Việt Nam, giải chạy Viettel Fastest ứng dụng nhiều công nghệ mới trong việc đăng ký cũng như tham gia giải chạy. Đó là hệ thống quản lý trực tuyến bằng mã ghi danh, công nghệ check-in xác thực gương mặt, sử dụng waiver (giấy miễn trừ trách nhiệm) điện tử và mã QR Code để nhận hoặc ủy thác nhận hộ Race-kit dễ dàng

Ngoài các ứng dụng công nghệ, vận động viên có thể ghi danh và chuyển nhượng BIB chạy trực tuyến một cách rất tiện lợi, không cần thông qua BTC và đặc biệt là hoàn toàn miễn phí.

Kinh doanh gắn liền trách nhiệm xã hội, trong nhiều năm qua, bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội nói chung, Tổng công ty Viễn thông Viettel nói riêng đã triển khai nhiều hoạt động xã hội, cộng đồng lớn như Chương trình mổ tim nhân đạo “Trái tim cho em” (hàng năm đóng góp 5 tỷ đồng chi phí vào Quỹ để mổ tim cho trẻ em nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh), "Phẫu thuật nụ cười", chương trình "Vì em hiếu học" (đã triển khai trong 8 năm với tổng kinh phí lên tới gần 200 tỷ đồng), trao tặng bò giống cho đồng bào nghèo biên giới, chăm sóc giúp đỡ các gia đình chính sách, xây dựng nhà tình nghĩa, tặng sổ tiết kiệm, tặng quà cho đồng bào nghèo và bộ đội giáo viên vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo...

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư