Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 01 tháng 05 năm 2024,
Tokyo Motor show 2013: Nhiều mẫu xe độc, lạ, ngỡ ngàng
Hoàng Minh - 20/11/2013 16:51
 
Tại Triển lãm Tokyo Motor show 2013 đang diễn ra tại Nhật Bản, Honda Motor đã trưng bày hàng loạt mẫu xe ý tưởng về công nghệ chuyển động đầy sáng tạo.

Các sản phẩm được Honda Motor mang đến triển lãm lần này khá độc đáo, được tạo ra từ nguồn cảm hứng sáng tạo bất tận vượt ra ngoài các giới hạn thông thường. Các mẫu xe được trưng bày bao gồm xe concept Honda S660 - một loại xe mui trần thể thao cỡ nhỏ; xe concept NSX, một siêu xe thế hệ mới; và chiếc UNI-CUB hoàn toàn mới - một thiết bị di động cá nhân được phát triển với chủ đề "Hòa hợp với con người”.

Cũng tại triển lãm ở quê nhà lần này, lần đầu tiên trên thế giới Honda đã trưng bày mẫu xe N-WGN, kiểu xe thứ 4 của dòng xe mini N Series. Theo kế hoạch, mẫu xe N-WGN sẽ bắt đầu được bán ra tại Nhật Bản trong tháng tới.

N-WGN, kiểu xe thứ 4 của dòng xe mini N Series

Ngoài ra, một số mẫu xe sản xuất hàng loạt cũng được trưng bày bao gồm xe Accord hybrid sạc điện hoàn toàn mới hiện rất được ưa chuộng, hay mẫu xe Fit trang bị Earth Dreams - công nghệ động cơ thế hệ mới giúp tiết kiệm nhiên liệu đáng kể.

Một số mẫu xe máy cũng xuất hiện tại Tokyo Motor show 2013 lần này đã được Honda Motor lên kế hoạch sản xuất như Dunk - mẫu xe ga phong cách mới 50 cc trang bị động cơ làm mát bằng dung dịch được phát triển mới, mẫu CB1300 SUPER BOL D'OR đầy hấp dẫn nhờ ứng dụng các tiện ích mới như đèn pha LED và truyền động 6 cấp.

Khách hàng cũng sẽ được chiêm ngưỡng Honda S660 concept, là thế hệ tiếp theo của dòng xe thể thao mui trần cỡ nhỏ có phong cách thiết kế năng động và tiên tiến cũng như các tiện ích mới đa dạng, như nội thất buồng lái siêu đẳng với không gian tối ưu cho người lái.

S600 mui trần

Mẫu xe NSX Concept được xem như siêu xe thể thao trang bị động cơ thế hệ mới V6 phun xăng trực tiếp với thân xe gọn nhẹ kết hợp với hệ thống Sport Hybrid SH-AWD (4 bánh chủ động) có hiệu suất và công suất cao, mang lại khả năng vận hành vượt trội và tiết kiệm nhiên liệu.

Hơn nữa, NSX Concept sở hữu một thiết kế nội thất được xây dựng theo khái niệm về một "buồng lái hỗ trợ con người", cung cấp khả năng hiển thị tuyệt vời và một vị trí lái xe tối ưu.

NSX concept

MC-β: Xe điện siêu nhỏ di chuyển ở khoảng cách ngắn của Honda sẽ được thử nghiệm phối hợp với chính quyền địa phương. Mẫu xe này được trưng bày tại SMART MOBILITY CITY 2013 trong khuôn khổ của Tokyo Motor show 2013.

Mẫu xe MC-β

Sport 360 - Chiếc ô tô Honda đầu tiên giới thiệu đến công chúng vào năm 1962. Dựa trên mô hình thể thao nhỏ này, chiếc xe thể thao đầu tiên S500 của Honda, S600 và S800 đã được sản xuất hàng loạt. Có thể nói mô hình này là điểm khởi đầu của Honda trong lĩnh vực kinh doanh ô tô. Mô hình bản sao mới sẽ được trưng bày tại triển lãm.

UNI-CUB hoàn toàn mới: Được thiết kế hài hòa với con người, thiết bị di động cá nhân mới này mang lại sự chuyển động tự do theo mọi hướng mà con người mong muốn khi đi bộ và kích cỡ nhỏ gọn dễ thích ứng với môi trường nơi mọi người đang di chuyển xung quanh.

Nỗ lực để làm cho thiết bị hữu dụng trong một phạm vi rộng lớn hơn với mục đích thương mại trong tương lai, UNI-CUB hoàn toàn mới đã được thiết kế nhỏ hơn và nhẹ hơn, bật / tắt dễ dàng hơn và tích hợp những cải tiến mang lại sự an toàn ưu việt cho người lái.

Thiết bị di động cá nhân Uni Cub hoàn toàn mới

Mãn nhãn với Vietnam Motor Show 2013
Ấn tượng, nổi bật... là những mỹ từ mà nhiều người phải thốt lên khi có mặt tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2013 (Vietnam Motor Show 2013) đang diễn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư