
-
Nhựa Tiền Phong khởi động Tổ hợp Giáo dục Tiền Phong hơn 1.162 tỷ đồng
-
Bàn giải pháp thích ứng chính sách thuế mới, bảo vệ thị trường xuất khẩu
-
Sức ép tuân thủ lớn với doanh nghiệp xuất hàng vào EU
-
Hải Phòng: Khánh thành nhà máy công nghệ vật liệu mới HMT 87 triệu USD
-
Vietjet khai thác đường bay Côn Đảo từ Hà Nội và TP.HCM - Kết nối hành trình văn hóa, tâm linh và nghỉ dưỡng xanh -
Thép Nam Kim khởi động dự án ở Chu Lai; Vinalink nói gì về Amazon; HAGL nhờ chuối
Ông Lê Phước Vũ, Chủ tịch HSG
Khánh thành dây chuyền sản xuất tôn số 4
Dây chuyền sản xuất tôn số 4 tại Nhà máy Tôn Hoa Sen Phú Mỹ sử dụng công nghệ NOF (lò đốt không oxy làm sạch bề mặt tôn). Ngày 15/3, ngay lần đầu vận hành, dây chuyền sản xuất tôn số 4 đã cho ra sản phẩm đạt chất lượng cao nhất.
Ông Lê Phước Vũ, Chủ tịch HSG cho biết, sau 15 ngày, dây chuyền đã sản xuất được 7.300 tấn, dự kiến 1 tháng sản xuất từ 12.000 - 15.000 tấn. Trước đó, HSG chỉ đạt sản lượng 45.000 tấn/tháng. Việc đưa vào hoạt động dây chuyền sản xuất tôn số 4 sẽ bổ sung ít nhất 10.000 tấn/tháng, nâng sản lượng cả năm đạt 650.000 - 700.000 tấn. Điều này sẽ góp phần đảm bảo thực hiện kế hoạch của HSG trong năm 2013 là sản lượng tiêu thụ đạt 541.800 tấn, doanh thu 11.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 400 tỷ đồng.
ĐHĐCĐ thường niên ngày 6/3 vừa qua của HSG cũng đã thông qua kế hoạch đầu tư giai đoạn 2 Nhà máy Tôn Hoa Sen Phú Mỹ, gồm 2 dây chuyền cán nguội công suất 200.000 tấn/năm/dây chuyền và dây chuyền mạ số 5, công nghệ NOF, công suất 400.000 tấn/năm. Dây chuyền số 5 đang lựa chọn nhà cung cấp thiết bị, dự kiến tháng 2/2014 sẽ đi vào sản xuất. Ông Vũ tin tưởng, HSG sẽ nâng công suất lên 1 triệu tấn/năm trong vòng 2 - 3 năm tới.
Về kế hoạch tiêu thụ lượng sản phẩm lớn sau khi hoàn thành đầu tư nhiều dây chuyền sản xuất, ông Vũ chia sẻ, năng lực sản xuất thép của Trung Quốc hiện đang dư thừa, đạt khoảng 700 triệu tấn/năm, trong khi công suất toàn thế giới vào khoảng 1,4 tỷ tấn/năm. Riêng ở Việt Nam, nhu cầu sử dụng thép chỉ là 10 triệu tấn/năm. Vì vậy, HSG đã có những bước chuẩn bị từ trước để tạo ra sự khác biệt trong kinh doanh, bảo đảm tăng trưởng bền vững như xây dựng hệ thống chi nhánh bán lẻ, xây dựng thương hiệu, tiên phong trong đầu tư công nghệ tiên tiến để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về chất lượng sản phẩm của khách hàng. Theo thống kê từ Hiệp hội Thép Việt Nam, sản phẩm tôn mạ của HSG hiện chiếm hơn 40% thị phần cả nước.
Xây dựng thương hiệu Tôn Hoa Sen trên thị trường quốc tế
Cùng ngày 30/3, HSG ký kết với Công ty Assava Metal Ltd Co. hợp đồng ủy quyền sử dụng thương hiệu Tôn Hoa Sen tại Thái Lan. Đây là bước đi đầu tiên của HSG trong chiến lược xây dựng thương hiệu Tôn Hoa Sen trên thị trường quốc tế. HSG cũng ký biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư xây dựng nhà máy tôn tại Thái Lan với Assava Metal Ltd Co. và Công ty BK Metal Sheet Ltd., Part.
Ông Vũ cho hay, hiện HSG đang chuẩn bị các thủ tục để lập một công ty liên doanh tại Thái Lan, dự kiến hoàn thành thủ tục pháp lý trong năm nay.
ĐTCK đã trao đổi với hai công ty Thái Lan nêu trên về cơ sở lựa chọn HSG làm đối tác, ông Phatchada Sirakaran, Giám đốc Công ty B.K Metal Sheet cho biết, Công ty đã tìm hiểu tại các nước ASEAN và quyết định hợp tác đầu tư với HSG, bởi vì HSG đã trải qua gần 12 năm hoạt động, dây chuyền sản xuất có công nghệ tiên tiến, kỹ thuật phù hợp với nhu cầu của Thái Lan, chất lượng sản phẩm ngày càng tốt hơn và giá cả hợp lý, đó là những lợi thế của HSG. Ông Pracha Assawaniwest, Giám đốc điều hành Assava Metal Ltd Co. cũng có câu trả lời tương tự.
Phan Hằng (tinnhanhchungkhoan)
-
Vietjet khai thác đường bay Côn Đảo từ Hà Nội và TP.HCM - Kết nối hành trình văn hóa, tâm linh và nghỉ dưỡng xanh -
Vai trò của doanh nghiệp tư nhân Việt Nam trong kỷ nguyên vươn mình -
Thép Nam Kim khởi động dự án ở Chu Lai; Vinalink nói gì về Amazon; HAGL nhờ chuối -
Dolphin Sea Air Services Corporation ra mắt Trung tâm Logistics Quốc tế Bắc Giang -
Các sản phẩm của Masan Consumer được UBND TP.HCM vinh danh -
Vietnam Airlines ra mắt máy bay có diện mạo đặc biệt chào mừng 30 năm thành lập -
Doanh nhân trẻ Đà Nẵng bàn hướng “ứng biến” trước tác động thuế quan
-
SKYLED Hà Nội - Quảng cáo đồng bộ tạo nhận diện thương hiệu doanh nghiệp mạnh mẽ
-
Giải mã thị trường hạng sang Hà Nội: Kepler Tower HH-02 khẳng định "giá trị thật" thu hút dòng tiền thông minh
-
Cùng VPBank khám phá “vẻ đẹp tiền ẩn” khi hiểu mình và tư duy chủ động với tiền
-
CT Group bắt tay Tập đoàn ARUP để phát triển đô thị bền vững
-
Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Co-opBank thành công tốt đẹp
-
VietNam Land chính thức ký kết hợp tác phân phối dự án La Pura