-
Cấp giấy phép kinh doanh cảng hàng không cho Công ty cổ phần Cảng hàng không Mặt Trời -
Toyota Việt Nam đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất
-
Doanh nghiệp thuộc Bộ Xây dựng báo lãi 4.689 tỷ đồng năm 2025 -
VinFast giành “bộ tứ” giải thưởng danh giá tại Vạn Xuân Awards 2025
-
Chuyến bay đầu tiên kết nối TP.HCM - Điện Biên của Vietnam Airlines chính thức cất cánh -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 24/12/2025
![]() |
| Kinh doanh vận tải hành khách của ngành đường sắt đã bắt đầu tăng trưởng trở lại |
Đây là đánh giá của ông Nguyễn Ngọc Đông, Thứ trưởng Bộ GTVT tại Hội nghị tổng kết kết quả kinh doanh năm 2018 và triển khai kế hoạch năm 2019 của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.
Theo đó, năm 2018, toàn Tổng công ty đạt giá trị sản lượng là 8.368 tỷ đồng, doanh thu đạt 8.261 tỷ đồng, thu nhập bình quân của người lao động đạt 8,46 triệu đồng lần lượt tăng 6,7%, 1,9% và 2,9% so với cùng kỳ năm 2017.
Công ty Mẹ - Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đạt doanh thu 2.626 tỷ đồng tăng 1,9% so với cùng kỳ năm 2017; riêng lợi nhuận sau thuế đạt 124 tỷ đồng tăng 3% so với kế hoạch đề ra.
“Ngoài việc thay đổi tư duy quản trị theo hướng thị trường, Tổng công ty đã tích cực nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hóa sản phẩm theo yêu cầu của hành khách”, ông Vũ Anh Minh – Chủ tịch Tổng công ty cho biết.
Trong năm 2018, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã ký thỏa thuận hợp tác với một loạt các đối tác lớn như Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam; Tân cảng Sài Gòn; SASCO và một số đơn vị trong và ngoài ngành đường sắt xây dựng phương án khai thác, hợp tác kinh doanh một số ga đường sắt lớn như Đà Lạt, Sài Gòn.
Các đơn vị trong Tổng công ty cũng đã chủ động đưa ra các sản phẩm, dịch vụ mới để từng bước giành lại thị phần vận tải như đưa vào khai thác toa xe giường nằm khoang 2 giường; tổ chức vận tải hàng hóa trên các đoàn tàu hàng nhanh chạy suốt Bắc – Nam; ra mắt dịch vụ du lịch bằng tàu chất lượng cao Amazing Rail Tour hành trình từ Sài Gòn đến Quảng Bình; triển khai module bán vé điện tử, các module giá vé linh hoạt theo thời gian, mác tàu, loại chỗ trên tàu trên hệ thống bán vé điện tử; nghiên cứu tính năng phát hành thẻ chăm sóc khách hàng.
-
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 24/12/2025 -
Top 1 hàng Việt Nam được yêu thích: Máy lọc nước RO SUNHOUSE tiên phong công nghệ vì sức khỏe -
Khi công nghệ đánh thức tiềm năng kênh truyền thống -
Từ Nguyễn Kim đến Pico: Một vòng xoay chiến lược của Central Retail tại Việt Nam -
Cả nước có gần 1,1 triệu doanh nghiệp đang hoạt động -
Australia không áp thuế sản phẩm thép cốt bê tông cán nóng của Việt Nam -
Vinatex công bố lãi đậm nghìn tỷ
-
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu


